"หญิง รฐา" ร้ายสุดขั้ว ร้ายตั้งแต่ต้นเรื่อง! ใน "ตะวันยอแสง"

"หญิง รฐา" ร้ายสุดขั้ว ร้ายตั้งแต่ต้นเรื่อง! ใน "ตะวันยอแสง"

"หญิง รฐา" ร้ายสุดขั้ว ร้ายตั้งแต่ต้นเรื่อง! ใน "ตะวันยอแสง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

รับบทเป็นป้าพริ้ม ในละครเรื่อง "ตะวันยอแสง" นักแสดงมากฝีมืออย่าง "หญิง รฐา โพธิ์งาม" ยอมรับร้ายสุดขั้ว ใส่เต็มพลังสำหรับละครเรื่องนี้


"เรื่องนี้ร้ายตั้งแต่ต้นเรื่องเลยค่ะ ร้ายแม้กระทั่งพี่น้องตนเอง ก็ปล่อยให้ตายไปต่อหน้า เพียงเพราะอยากได้ทรัพย์สมบัติของคนอื่น มีความโลภอยู่ในตัวแบบแรงกล้าเลยค่ะ แล้วก็เป็นคนที่พลิกชะตาชีวิตของนางเอก คือน้องน้ำตาล ที่รับบทเป็นตะวันหรือยอแสง เอาลูกชาวเรือ อย่างปอ อรรณพ มาเลี้ยงดู ให้เป็นทายาทของเดชาบดินทร์ เพื่อที่จะได้ครอบครองสมบัติทั้งหมด เรียกว่า ต้นเหตุของเรื่องทุกอย่างอยู่ทีตัวเราทั้งหมด

ในเรื่องเล่นตั้งแต่บทบาทของสาว ๆ จนแก่ไปเรื่อย ๆ เลย เหมือนเป็นตัวต้นเรื่องที่สร้างให้เรื่องราวนี้มันเกิดขึ้น ค่อนข้างเป็นคาแรคเตอร์ที่รักแต่ตัวเอง แล้วก็เรื่องนี้ไม่ได้มีความรักกับใครเลย หลอกใช้ทุกคน เรื่องนี้ก็เรียกว่าอายุมากกว่าคาแรคเตอร์เราไปเยอะเลย ถูกเรียกว่าป้าตลอด จะมีการลงน้ำหนักเสียงที่แตกต่างกว่าเรื่องอื่น มีการใช้ภาษาไทยที่ชัดกว่า พูดช้ากว่า แต่แอคติ้ง หรือ จังหวะการเล่นจะเร็วกว่าคนอื่นหน่อย มันก็ยาก ตอนแรกๆก็ยาก ก็หา ก็ปรับจนกว่าจะเจอ อาจจะเป็นเพราะว่าเราเล่นคาแรคเตอร์นี้แล้วคนเชื่อมั้ง จึงได้รับบทแบบนี้ จริง ๆ

เรื่องของอายุ มันไม่ค่อยเป็นตัวกำหนดเท่าไหร่ ตอนแรกที่รับเล่นบทนี้ ก็คุยกับพี่นก สินจัยว่า จริงหรอพี่นก จะให้หญิงเล่นจริงๆ หรอ หนูยังไม่ได้เก่งขนาดนั้น พี่นกก็บอก หญิงทำได้ หญิงเล่นได้ ก็เลยโอเครับเล่นในที่สุด แล้วหลายๆ ครั้งที่เรารับบทที่เป็นอายุมาก ก็เลยรู้สึกว่ามันท้าทายสำหรับเรา เพราะถ้าเราทำให้คนเชื่อได้ว่าเราเป็นป้าจริงๆ มันก็ท้าทายดี เรื่องนี้ได้ร่วมงานทั้งพี่นก สินจัย พี่นก ฉัตรชัย บอกเลยว่ามีความเกร็ง มีความกดดันมาก พออยู่ใกล้ๆ มันเหมือนมีพลังบางอย่างส่งออกมา

ดีใจจริง ๆ ที่ได้ทำงานละครเรื่องนี้ ยิ่งช่วงหลัง ๆ บทมันจะค่อนข้างพลิกบทบาทไปเรื่อย ๆ มีความคุ้มคลั่ง มีความเสียสติ ด้วยเพราะบาปกรรมที่เราทำไว้กับคนอื่น สุดท้าย เริ่มย้อนกลับมาหาตัวเรา ปอ หรือนเรนทร์ในเรื่อง หลานที่เราเลี้ยงดูมากับมือ เริ่มโหดเหี้ยมกับเรา จะฆ่าเรา มันเป็นความกลัว ความสำนึกผิด ทุกอย่างรวมกันอยู่ตรงนั้น เรียกว่า บทบาท มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ต้องมาติดตามกันว่า จุดจบของตัวพริ้มเพรา จะเป็นอย่างไร ขอบอกว่าเป็นการเล่นละครที่สนุกมาก ฝากติดตามด้วยนะคะ”

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "หญิง รฐา" ร้ายสุดขั้ว ร้ายตั้งแต่ต้นเรื่อง! ใน "ตะวันยอแสง"

ตะวันยอแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook