5 หนังที่ทำให้โลกหลงรัก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก

5 หนังที่ทำให้โลกหลงรัก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก

5 หนังที่ทำให้โลกหลงรัก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความฝันของสาวๆ กับตำแหน่ง "ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก" ซึ่งในปี 2017 นี้ทางนิตยสาร People ยกย่องให้นักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด "จูเลีย โรเบิร์ตส์" (Julia Roberts) ครองตำแหน่งนี้เป็นปีที่ 5 กลายเป็นสถิติที่ยังไม่มีใครล้มแชมป์ได้ แม้ขุ่นแม่จูเลียจะอายุเฉียดวัยเลข 5 แล้วก็ตาม

แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงวันนี้  "จูเลีย โรเบิร์ตส์" ผ่านการแสดงมากมายจากภาพยนตร์ดังที่ครองใจคนทั้งโลก จนทุกคนต้องจดจำเธอ เส้นทางชีวิตนักแสดงของขุ่นแม่จูเลียเรียกได้ว่างดงามไม่น้อย เรามาดูผลงานภาพยนตร์ที่กลายเป็นตำนานของนักแสดงซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด "จูเลีย โรเบิร์ตส์" ที่ทำให้คนทั้งโลกตกหลุมรักเธอกันดีกว่า

 

Pretty Woman 

ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอเมดี้ที่ออกฉายในปี 1991 แจ้งเกิดจูเลียอย่างเต็มตัวในบทของโสเภณีสาวที่จับพลัดจับผลูมาเป็นคู่ควงของนักธุรกิจสุดหล่อซึ่งแสดงโดย ริชาร์ด เกียร์ และตกหลุมรักกันในท้ายที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอได้พิสูจน์ให้คนดูเห็นทั้งความสวย น่ารัก และมีเสน่ห์ จนทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจแฟนหนังทั่วโลก จนทำให้รางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงหญิงในปีนั้นตกเป็นของเธอด้วย

 

My Best Friend's Wedding

ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ปี 1997 ที่ขึ้นแท่นเป็นหนังในดวงใจของคนแอบหลงรักเพื่อน พล็อตหนังเล่าเรื่องราวของนักวิจารณ์ร้านอาหารสาววัย 27 ปี ที่ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิสมัยเรียนรับบทโดย Dermot Mulroney ซึ่งเคยตกลงกันว่า ถ้าอายุครบ 28 ปีเมื่อไหร่ แล้วทั้งคู่ยังไม่มีใคร ก็จะมาแต่งงานกัน แต่กลายเป็นว่าโทรศัพท์ที่เธอรอคอยมาตลอดกลับเป็นการเชิญไปงานแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 4 วัน เรียกว่าดับฝันของนางเอกเราโดยสิ้นเชิง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของภารกิจในการแย่งชิงเพื่อนจากว่าที่เจ้าสาวของเขาภายในระยะเวลาไม่กี่วัน

 

Notting Hill

เรื่องราวความรักที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ระหว่างเจ้าของร้านหนังสือหนุ่มที่รับบทโดย ฮิวจ์ แกรนท์ และซูเปอร์สตาร์ตัวท้อปที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็เป็นที่จับตามองของประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่มารับบทนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากดาราสาวเจ้าของตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกของเรานั่นเอง นอกจากเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกครั้งนี้จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้สูงทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้เพลง "When You Say Nothing At All" เพลงประกอบที่ร้องโดยโรแนน คีทติ้ง กลายเป็นเพลงสุดฮิตที่สาวๆ ฟังแล้วอดยิ้มตามไม่ได้

 

Runaway Bride

ต้องเรียกว่าปี 1999 เป็นปีทองของจูเลียจริงๆ เพราะหลังจาก Notting Hill เข้าฉายไม่กี่เดือน ซูเปอร์สตาร์สาวยิ้มสวยก็ทำให้คนดูตกหลุมรักอีกครั้งในปีเดียวกัน กับบทบาทของเธอในเรื่อง Runaway Bride ซึ่งเป็นการเจอกันกับ ริชาร์ด เกียร์ อีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้ จูเลียสวมวิญญาณเจ้าสาวกลัวฝนที่กังวลกับการแต่งงาน จนเลือกทิ้งเจ้าบ่าวไว้กลางทาง 3 คนรวด จากวีรกรรมของเธอทำให้หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์มอบฉายาเธอตามชื่อภาพยนตร์ ก่อนจะมาพบกับนักเขียนหนุ่มที่ทำให้คนดูลุ้นว่าจะเปลี่ยนทัศนคติของเธอได้หรือไม่ในที่สุด

 

Erin Brockovich

บทของสาวขาลุย ผู้ต่อสู้กับกลุ่มนายทุนใหญ่ในปี 2000 โดยสร้างจากชีวิตของ อีริน บร็อกโควิช ตัวจริง ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของจูเลีย และยังทำให้คนทั้งโลกเห็นว่าเธอไม่ได้มีแต่ยิ้มสวยๆ เท่านั้น แต่เป็นตัวแม่ในวงการของจริง เพราะทำได้ดีเวอร์ทั้งสายโรแมนติกคอเมดี้และสายดราม่า พิสูจน์จากการกวาดรางวัลนักแสดงนำมาเรียบ ทั้งจากเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ ไม่นับรางวัลจากเวทีอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนี้ ตัวภาพยนตร์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

เชื่อว่ายังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่ "จูเลีย โรเบิร์ตส์" สร้างความประทับใจให้คนดูตกหลุมรักเธอมาจนถึงวันนี้ บอกเลยว่าสมตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกจริงๆ! 

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเธอได้ตำแหน่งนี้มาได้อย่างไร คงต้องตามอ่านจาก 10 เคล็ดลับความงามของ Julia Roberts ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก นะคะ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 หนังที่ทำให้โลกหลงรัก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook