ไม่คิดว่าเป็นคนนี้! โฉมหน้า หน้ากากไก่ฟ้า & หน้ากากลิงเผือก The Mask Singer 2

ไม่คิดว่าเป็นคนนี้! โฉมหน้า หน้ากากไก่ฟ้า & หน้ากากลิงเผือก The Mask Singer 2

ไม่คิดว่าเป็นคนนี้! โฉมหน้า หน้ากากไก่ฟ้า & หน้ากากลิงเผือก The Mask Singer 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงการแข่งขันของรอบรองสุดท้ายกรุ๊ป A ของ The Mask Singer 2 ใน Ep.5 วันที่ 4 พ.ค. มาดูการแข่งขันระหว่าง หน้ากากซาลาเปา vs หน้ากากไก่ฟ้า และ หน้ากากลิงเผือก vs หน้ากากดอกไม้ 

คู่แรกเริ่มกันที่ หน้ากากซาลาเปา ที่สร้างความตกตะลึงในรอบที่แล้วใช้เพลงเกาหลี แต่รอบนี้จะใช้เพลงไทย "ผิดที่ไว้ใจ" ของ "ซิลิฟูล" ที่โชว์การร้องเพลงไทยได้ไพเราะและทักษะการร้องได้ดีไม่แพ้กัน โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็นนักร้อง บี้ kpn, นน เดอะว๊อยซ์, พีท พล, ป๊อป ปองกูล, พิช ออกัส, ปาล์ม อินสตริงค์

 

ทางด้าน หน้ากากไก่ฟ้า มาในเพลงจีน เหวิ่นเปี๋ย ของ จางเสวียโหย่ว รวมกับเพลง Take Me To Your Heart ของ Michael Learns To Rock อันแสนโด่งดัง ที่หน้ากากไก่ฟ้าสร้างความสุดยอดร้องรวมกันถึง 3 เวอร์ชั่น โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็น เต๊ะ ศตวรรษ, เท่ อุเทนต์, โทนี่ รากแก่น, เต้ วิชศรัช, แดน วรเวช

โดยผลการโหวตของรอบรองสุดท้ายกรุ๊ป A คู่แรก ระหว่าง "หน้ากากซาลาเปา" และ "หน้ากากไก่ฟ้า " ผลคือ "หน้ากากซาลาเปา" ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากไก่ฟ้า" ที่ตกรอบและต้องถูกถอดหน้ากาก

หน้ากากไก่ฟ้า ถอดหน้ากากเป็น โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นักร้องนักเปียโนชื่อดัง ผู้มีภาพลักษณ์แสนเรียบร้อย ซึ่งบุคลิกหน้ากากไก่ฟ้าแอ็คติ้งเล่นใหญ่จนไม่คิดว่าจะเป็นโต๋ เหนือความคาดหมายของทุกคน เพราะไม่มีใครคิดว่าโต๋จะมาทำอะไรแบบนี้ได้ "ผมเข้าวงการมาโดยการเป็นนักดนตรี เมื่อก่อนผมไม่กล้าทำอะไรเลย ไม่กล้าร้องเพลง ผมจะจับแค่ดนตรี แต่พอวันนึงผมได้เดินออกมาจากเขตปลอดภัยของตัวเอง มันเจอโลกอีกใบที่ผมไม่เคยเจอ เราใส่หน้ากากเราก็เป็นอีกคน มารายการนี้ทำให้เราได้ลองค้นพบอะไรใหม่ๆ"

 


มาต่อกันที่อีกคู่ เริ่มที่ หน้ากากลิงเผือก ใช้เพลง เพลงล่องเรือหารัก ของ ยอดรัก สลักใจ ที่ไพเพราะจับใจ ได้ความรู้สึกลูกทุ่งผสมความเป็นสากล ที่ลูกเอื้อนลูกคอทรงพลังสุดๆ ซึ่งสร้างความประทับใจให้หลายคนมาก โดยเหล่ากรรมการทายเป็นนักร้อง โจนัส แอนเดอร์สัน, ก๊อท จักรพันธ์, เอกชัย ศรีวิชัย, เสนาลิง

 

ฝั่ง หน้ากากดอกไม้ เลือกใช้เพลง ห่วงใย ของ เบิร์ด ธงชัย ที่บอกเลยว่าหน้ากากดอกไม้พ่นไฟ โชว์พลังเสียงขยี้อารมณ์คนฟังในสตูดิโอ ให้ตะลึงไปกับเสียงร้องของเธอ เรียกว่าตัวแม่ได้เลย โดยเหล่ากรรมการถึงกับคิดหนัก นึกภาพไม่ออกว่าคนที่คาแรคเตอร์เป็นสาวตลกขัดกับภาพเรียบร้อย นึกไม่ออกว่าใครจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้ได้ด้วย โดยทายว่าเป็นนักร้อง เป๊กกี้ ศรีธัญญา, หลิว อาจาริยา, ฝน ธนสุนทร, ฝ้าย AF, นัท มีเรีย

โดยผลการโหวตของรอบไฟนอลกรุ๊ป A คู่สอง ระหว่าง "หน้ากากลิงเผือก" และ " หน้ากากดอกไม้" ผลคือ "หน้ากากดอกไม้" ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากลิงเผือก" ที่ตกรอบและต้องถูกถอดหน้ากาก

หน้ากากลิงเผือก ถอดหน้ากากเป็น "แมว จีรศักดิ์" นักร้องร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ระดับแถวหน้าของประเทศ ที่หลายคนไม่คิดว่าจะเป็นเขา "ผมร้องเพลงแนวแจ๊สมาก่อน แต่ได้ทำเพลงเบื้องหลังให้นักร้องดังมากมาย พอผมมาทำเบื้องหน้าก็เลยร้องเพลงร็อค จนคนเข้าใจว่าผมร้องแต่ร็อคมาตลอด ตอนรายการนี้ติดต่อมา ผมคิดโจทย์ตอนได้มาผมก็ต้องคิดโจทย์หลอกกรรมการ ขอบคุณรายการที่ทำให้นักร้องตัวเล็กๆคนหนึ่ง ได้มีไฟกลับมาฝึกฝนร้องเพลงอีกครั้ง ที่เลือกเป็นหน้ากากลิงเผือก มาจากไซอิ๋วครับ ตอนเด็กๆผมชอบดู ที่ชอบเรื่องนี้เพราะมันเป็นแบบอย่างชีวิตได้ จุดเริ่มต้นผมเกเร ถ้าเราไฝ่ดีก็จะได้ดี สุดท้ายซุนหง๋อคงเป็นพระอรหันครับ" ก่อนที่จะร้องเพลงในดวงใจหลายๆคนอย่างเพลง เลิกรา โชว์สดๆอีกครั้ง สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคน

ได้รู้กันแล้วว่าใครเป็นผู้ผ่านเข้ารอบไฟนอลกรุ๊ป A ในรอบต่อไปจะเป็นการแข่งขันของกรุ๊ปไหน ติดตามได้ในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ไม่คิดว่าเป็นคนนี้! โฉมหน้า หน้ากากไก่ฟ้า & หน้ากากลิงเผือก The Mask Singer 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook