6 คำถามเกี่ยวกับ Jack Sparrow ที่รอให้ค้นหาคำตอบใน Pirates of the Caribbean Dead Men Tell No Tales

6 คำถามเกี่ยวกับ Jack Sparrow ที่รอให้ค้นหาคำตอบใน Pirates of the Caribbean Dead Men Tell No Tales

6 คำถามเกี่ยวกับ Jack Sparrow ที่รอให้ค้นหาคำตอบใน Pirates of the Caribbean Dead Men Tell No Tales
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ถึงแม้จะสร้างแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean มาแล้วถึง 4 ภาค แต่จุดกำเนิดของกัปตัน Jack Sparrow นั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่ และใน Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์นี้ก็จะมีฉากที่ย้อนไปยังช่วงวัยเยาว์ซึ่งอาจเฉลยคำตอบที่หลายคนสงสัยอยู่ก็เป็นได้

เรามาดูกันว่า ยังมีปริศนาอะไรเกี่ยวกับกัปตัน Jack Sparrow ที่กำลังรอให้ค้นหาคำตอบใน Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

1. Jack Sparrow ถูกตีตราได้อย่างไร ?

ใน Pirates of the Caribbean: Curse of the Black Pearl กัปตัน Jack Sparrow ถูกจับได้ว่าเป็นโจรสลัดเพราะถูกตีตราอักษร P ไว้บนแขน ต่อมาใน Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest เราก็ได้รูว่าลอร์ด Cutler Beckett เป็นผู้ตีตราเขา แต่เหตุการณ์ที่เขาถูกจับนั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่ และอย่างที่เรารู้ว่าเขาไม่เคยถูกจับขังไว้ได้นาน สุดท้ายแล้วเขาหนีมาได้อย่างไร และเกิดอะไรขึ้นกับเขาต่อจากนั้น นี่อาจเป็นช่วงเวลาอันสำคัญยิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นกัปตันโจรสลัดผู้เลื่องชื่อในเวลาต่อมา

2. Jack Sparrow ได้เข็มทิศมาอย่างไร ?

มันเป็นอุปกรณ์ล้ำค่าที่ทุกคนอยากได้ เข็มทิศนี้ถูกแลกมาจากเทพธิดาแห่งท้องทะเล Tia Dalma (ปรากฏตัวครั้งแรกใน Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest) ก่อนที่จะถึงเหตุการณ์ในภาคแรก ซึ่งมันจะแสดงทิศทางไปยังสถานที่ที่เจ้าของปราถนามากที่สุด แต่อะไรล่ะที่มีค่ามากพอที่ Tia Dalma ยอมให้ Jack เอามาแลกกับเข็มทิศนี้ได้

3. Jack Sparrow กลายเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดได้อย่างไร ?

ใน Pirates of the Caribbean: At World’s End ได้แสดงให้เห็นว่ากัปตัน Jack Sparrow เป็น 1 ใน 9 เจ้าแห่งโจรสลัดที่คอยคุ้มกฏศาลแห่งโจรสลัด ซึ่งเขาได้รับตำแหน่งนี้มาได้อย่างไร มันไม่ค่อยเข้าท่าเลยที่เอาคนอย่าง Jack มารับตำแหน่งนี้ จริงอยู่ที่พ่อของ Jack มีตำแหน่งสูงสุดในศาลโจรสลัดและอาจใช้อำนาจบีบบังคับเจ้าแห่งโจรสลัดทั้ง 8 คนจำต้องยอมรับ Jack แต่เพื่ออะไรล่ะ ?

4. เกิดอะไรขึ้นกับแม่ของ Jack Sparrow ?

ใน Pirates of the Caribbean: At World’s End เมื่อ Jack ถามพ่อของเขาเกี่ยวกับแม่ พ่อของเขาก็โชว์หัวขนาดจิ๋วที่พกติดตัวออกมาให้ Jack ดู ซึ่งนั่นเป็นหัวของแม่เขาจริงๆหรือ แล้วเกิดเรื่องน่าเศร้าอันใดขึ้นกับเธอล่ะซึงตัว Jack เองก็ดูไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไร

5. Jack Sparrow มีประวัติอะไรเกี่ยวกับเรือ Black Pearl ?

กัปตัน Jack Sparrow ได้แสดงให้เห็นความลุ่มหลงในเรือ Black Pearl อย่างที่สุด ซึ่งเขาได้เอาวิญญาณไปทำสัญญากับ Davy Jones ให้ช่วยกู้เรือขึ้นมาจากก้นมหาสมุทร และให้เขาเป็นกัปตันไปอีก 13 ปี แต่เรือลำนี้เป็นของ Jack มาตั้งแต่ก่อนที่มันจะจมหรือไม่ แล้วเรือลำนี้มีความสำคัญอย่างไรถึงทำให้ Jack ต้องเอาวิญญาณไปแลกมา

6. จะเชื่อใจกัปตัน Jack Sparrow ได้ไหมคราวนี้ ?

ในฉากจบของ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ซึ่ง Jack ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะช่วยชีวิตใคร ระหว่างโจรสลัดเคราดำที่เขาเกลียด หรือ Angelica ลูกสาวของโจรสลัดเคราดำที่เขารัก ท้ายที่สุดดูเขาก็เจ้าเล่ห์มากพอที่จะหลอกกัปตันเคราดำและช่วย Angelica ไว้ได้ แม้เธอจะไม่ต้องการก็ตาม

หลายครั้งที่กัปตัน Jack Sparrow ได้แสดงให้เห็นนิสัยที่เชื่อใจไม่ได้ หรือว่าเขาแค่ถูกสถานการณ์บีบบังคับจนตัดสนใจผิดพลาด นั่นคือสิ่งที่เราต้องค้นหาคำตอบต่อไป

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales จะเข้าฉายวันที่ 25 พฤษภาคม 2017 นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook