วิจารณ์หนัง Wonder Woman การเดินทางเข้าเมืองของสาวบ้านนา

วิจารณ์หนัง Wonder Woman การเดินทางเข้าเมืองของสาวบ้านนา

วิจารณ์หนัง Wonder Woman การเดินทางเข้าเมืองของสาวบ้านนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้วันเดอร์วูแมน ในเวอร์ชั่นของนักแสดงอย่าง กัล กาโดต์จะเคยปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice ไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับตัวละครนี้ ในหนังเดี่ยวขนาดยาวเรื่องแรกของตัวละครวันเดอร์วูแมน กลับให้อารมณ์แก่ผู้ชมในทิศทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เธออ่อนหวาน มีแง่มุมให้คนดูสัมผัสและเชื่อว่าหลังจากหนังจบลง คนดูจะหลงรักตัวละครนี้และตัวละครสตีฟ เทรเวอร์ (คริส พายน์)อย่างหมดใจ


Wonder Woman อาจจะเปิดฉากมาด้วยการที่เธอทำงานอยู่ในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เธอได้รับของขวัญมาจากบรูซ เวยน์ เป็นภาพในอดีตที่เธอเคยถ่ายร่วมกับมิตรสหายสมัยท้ายสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อเธอเพ่งมองภาพ ความทรงจำครั้งเก่าก็ย้อนกลับมา


ตัวหนังเล่าเรื่องราวว่าในสมัยเด็กไดอาน่า พรินซ์ว่าเธอเป็นใคร มาจากไหนและเติบโตขึ้นมาเป็นคนเช่นไร ซึ่งการกำกับของแพตตี้ เจนกินส์ เลือกจะลดทอนความจริงจังแบบใน Man of Steel และ Batman v Superman: Dawn of Justice ด้วยการใช้ภาพของตำนานกำเนิดมนุษย์และกำเนิดชนเผ่าอเมซอน เป็นตัวเล่าเรื่องอีกทั้งยังทำให้ตัวหนังมีความเชื่อมโยงกับตำนานกรีกโรมัน ซึ่งให้อารมณ์ของหนังแนวแฟนตาซี


อย่างไรก็ตามเราจะได้เห็นว่าช่วงชีวิตในวัยเด็กของไดอาน่า เธอได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักจากคนรอบข้างและบางครั้งอาจจะเป็นความรักที่มากจนเกินไป เมื่อราชินีฮิพโพลิต้าเลือกจะปกปิดตัวตนที่แท้จริงของเธอ เพราะเธอเชื่อว่าถ้าหากไดอาน่ารู้ถึงตัวตนที่แท้จริง แอรีสเทพเจ้าแห่งสงครามจะกลับมาอีกครั้งและนำความหายนะมาให้กับโลกใบนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ทัพแอนไทโอพีซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆของไดอาน่าตัดสินใจจะสอนวิชาการสู้รบให้กับไดอาน่า เพราะเชื่อว่าวันหนึ่งแอรีสจะต้องกลับมาและไดอาน่าต้องมีวิชาความรู้ในการต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเอง และเมื่อวันที่สตีฟ เทรเวอร์เครื่องบินตกลงมายังเกาะไทมิสเคียร่า นั่นทำให้ไดอาน่าต้องเรียนรู้ความจริงของชีวิต


ในมุมมองของตัวละครไดอาน่า เธออาจจะเป็นสาวที่ไร้เดียงสา แม้เธอจะชาญฉลาดมีไหวพริบเป็นเลิศ แต่ด้วยความคิดแบบอุดมคติที่เธอเติบโต เรียนรู้และถูกปลูกฝังมานั้น เมื่อเธอแล่นเรือผ่านบาเรียที่ปกคลุมไทมิสเคียร่า เธอก็เริ่มได้เรียนรู้กับความจริงของโลกมนุษย์ที่ไม่ได้เป็นดั่งที่เธอคิดไว้เลย


เธอได้เรียนรู้แนวคิดของมนุษย์ที่มีความซับซ้อน และการที่เธอต้องก้าวเท้าเข้ามาเผชิญหน้ากับสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเธอได้เห็นความเลวร้ายมากมายที่เกิดขึ้น ทำให้เธอตัดสินใจที่จะต่อสู้กับอคติมากมาย รวมไปถึงเข้าไปเผชิญหน้ากับความรุนแรงโดยไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ


แต่เหนืออื่นใดการที่ทำให้ตัวละครวันเดอร์วูแมนได้เติบโตขึ้น คือทุกครั้งที่เธอต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสีย หรือเห็นคนที่ไม่มีทางสู้ถูกรังแก สิ่งดังกล่าวจะกลายเป็นตัวผลักดันให้เธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นคนที่เข้าใจในชีวิตมากยิ่งขึ้น ซึ่งประโยคที่ติดตราตรึงใจผู้ชมมากที่สุดก็คือประโยคที่ว่า I Can Save Today, You Can Save the World หรือ ผมสามารถช่วยวันนี้ แต่คุณสามารถช่วยกอบกู้โลกใบนี้ได้จึงเป็นวลีที่ติดใจและมีความหมายที่ลึกซึ้งจนคุณอาจจะต้องหลั่งน้ำตา

4 คะแนนจาก 5 คะแนน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Wonder Woman การเดินทางเข้าเมืองของสาวบ้านนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook