5 ซีรีส์โรงเรียนดัง เปิดเทอมนี้ไม่ควรพลาด

5 ซีรีส์โรงเรียนดัง เปิดเทอมนี้ไม่ควรพลาด

5 ซีรีส์โรงเรียนดัง เปิดเทอมนี้ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดิมมาเป็นเวลานานจนเบื่อหน่าย หรือเพิ่งจะย้ายไปโรงเรียนใหม่และยังไม่ชินกับสถานที่และวัฒนธรรมของโรงเรียนใหม่มากนัก หรือหากคุณกำลังสงสัยว่าเพื่อนนักเรียนที่อื่นๆ พวกเขาทำอะไรกันบ้างที่โรงเรียน วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับโรงเรียนดังๆ ชีวิตของนักเรียนที่นั่นและเหตุการณ์ต่างๆ ในโรงเรียนเหล่านั้นจากซีรีส์ที่กำลังสตรีมมิงให้ได้รับชมกันบน Netflix ในตอนนี้


ลิเบอร์ตี้ ไฮสคูล (Liberty High School) ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ชื่อเครสมอนท์ เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อฮานน่า เบกเกอร์ นักเรียนหญิงคนใหม่ของโรงเรียนตัดสินใจจบชีวิตของเธอลง โดยก่อนที่เธอจะตัดสินใจคิดสั้น เธอบันทึกเสียงเล่าถึงเหตุผล 13 ข้อที่เป็นแรงกระตุ้นให้เธอตัดสินใจลาโลกใบนี้ไป เหตุผลแต่ละข้อจะโยงถึงนักเรียนในโรงเรียนที่เข้ามาพัวพันในชีวิตของเธอ ตลับเทปเหล่านั้นถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ จนมาถึงเคลย์ เจนเซ่น ผู้มีปฏิกิริยาต่อเทปเหล่านี้แตกต่างจากคนอื่น ร่วมค้นหาเหตุผลทั้ง 13 ข้อได้ที่ 13 Reasons Why ซึ่งเป็นรายการที่สร้างสรรค์โดย Netflix เอง


ริเวอร์เดล ไฮสคูล (Riverdale High School) เป็นโรงเรียนประจำเขตริเวอร์เดลที่นักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนเป็นเด็กที่เกิดและเติบโตมาในเมืองนี้ ทีมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน “ริเวอร์เดล บูลด็อก” คือความภาคภูมิใจของคนท้องถิ่นที่คอยทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกัน จนกระทั่งวันหนึ่งศพของหนุ่มหล่อประจำโรงเรียน เจสัน บลอสซั่ม ถูกพบที่ริมฝั่งแม่น้ำ และได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตผู้คนในเมืองริเวอร์เดล อาร์ชี่และกลุ่มเพื่อนสนิทของเขาตัดสินใจค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจสันและใครเป็นคนปลิดชีพเขา ร่วมค้นหาคำตอบนั้นไปพร้อมๆ กับพวกเขาที่ Riverdale ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกในขณะนี้

 


โรสวู้ด ไฮสคูล (Rosewood High School) ตั้งอยู่ที่มลรัฐเพนซิลเวเนีย โรงเรียนหรูที่เพียบพร้อมในทุกๆ ด้าน การคัดเลือกนักเรียนในแต่ละปีจึงมีความพิเศษ แต่ในขณะเดียวกันนักเรียนแต่ละคนก็มีความลับซ่อนอยู่ รวมไปถึงสี่สาวเพื่อนสนิท สเปนเซอร์ เฮสติงส์, แฮนนา มาริน, อาเรีย มอนต์โกเมรี และเอมิลี ฟีลส์ ได้รับข้อความจากชายลึกลับเกี่ยวกับพฤติกรรมของพวกเธอที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตอย่างปริศนาของเพื่อนสนิทในกลุ่ม ติดตามเรื่องราวลึกลับชวนค้นหาในกลุ่มเพื่อนสาวกลุ่มนี้ได้ใน Pretty Little Liars

 


ชิลตัน อคาเดมี่ (Chilton Academy) ตั้งอยู่ที่เมืองฮาร์ทฟอร์ด มลรัฐคอนเนตติคัต สถาบันคุณภาพด้านการศึกษาที่คัดสรรนักเรียนคุณภาพเพื่อส่งต่อไปยังมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ของโลก ร่วมเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตในโรงเรียนนี้ไปพร้อมกับนักเรียน ครู และผู้ปกครองได้ที่ Gilmore Girls ซีรีส์ยอดฮิตที่ Netflix เอาใจคนดูด้วยการเอากลับมาให้ชมทุกซีซั่นทุกตอนอีกครั้ง รวมไปถึงซีรีส์พิเศษ Gilmore Gilrs: A Year in Life ที่ Netflix สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้แฟนๆ ได้ติดตามชีวิตของตัวละครหลังจากเวลาได้ผ่านมา 10 ปี


วิลเลี่ยม แมกคินลีย์ ไฮสคูล (William McKinley High School) ตั้งอยู่ในเมืองลิมา มลรัฐโอไฮโอ เป็นโรงเรียนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกบันเทิง ที่โรงเรียนนี้มีนักเรียนทุกรูปแบบ รวมไปถึงครูผู้สอนหลากหลายคาแรกเตอร์ ความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อมีการตั้งชุมนุมร้องเพลง Glee Club ขึ้นมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่นักเรียนได้รับจากสถานศึกษาแห่งนี้ก็คือความรักและมิตรภาพระหว่างเพื่อน ติดตามเรื่องราวชุลมุนของคนจากโรงเรียนแห่งนี้ได้ที่ Glee ซีรีส์ที่สร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงวงการทีวีทั่วโลกอย่างชั่วข้ามคืน


ตอนนี้พอจะได้รู้แล้วว่า โรงเรียนแต่ละที่มีเอกลักษณ์และเรื่องราวลึกลับต่างๆ ซ่อนอยู่อย่างไรบ้าง คุณอยากจะเป็นนักเรียนที่โรงเรียนใดข้างต้น หรือว่าคุณแฮปปี้กับโรงเรียนคุณตอนนี้แล้ว หากสนใจโรงเรียนไหนเป็นพิเศษ ติดตามได้ทาง Netflix 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 ซีรีส์โรงเรียนดัง เปิดเทอมนี้ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook