15 ปีที่คิดถึง BRITNEY SPEARS กับ CROSSROADS

15 ปีที่คิดถึง BRITNEY SPEARS กับ CROSSROADS

15 ปีที่คิดถึง BRITNEY SPEARS กับ CROSSROADS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

            เพื่อเป็นการต้อนรับการเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในเอเชียในรูปแบบทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์สาวอย่างบริทนีย์ สเปียร์ กับทัวร์คอนเสิร์ต BRITNEY LIVE IN CONCERT ที่เริ่มเปิดการแสดงไปแล้วในประเทศญี่ปุ่นถึง 3 รอบ ส่วนในประเทศไทยบริทนีย์ก็เปิดรอบการแสดงถึง 2 รอบด้วยกันคือวันที่ 23-24 มิถุนายนปี 2560 ที่จะถึงนี้ แต่นอกเหนือจากเส้นทางสายดนตรีที่เรียกได้ว่าเธอเป็นผลิตผลของ POP CULTURE ในยุคปลาย 90s และช่วงต้นยุค 2000 เธอก็ยังมีผลงานภาพยนตร์ด้วย

            ในปี 2001 บริทนีย์ สเปียร์ออกสตูดิโออัลบั้มที่ 3 ออกมาในชื่อเดียวกับตัวเธอเองว่าอัลบั้ม BRITNEY ภายใต้ชายคาของ Jive Record โดยอัลบั้มนี้มีซิงเกิ้ลมากถึง 6 ซิงเกิ้ลด้วยกันประกอบไปด้วยเพลงอย่าง "I'm a Slave 4 U" ,"Overprotected" ,"I'm Not a Girl, Not Yet a Woman" ,"I Love Rock 'n' Roll" ,"Anticipating" และ "Boys" ตามลำดับ

            ในขณะที่ผลงานเพลงกำลังโดดเด่นเป็นอย่างมาก ในปี 2002 บริทนีย์ มีผลงานภาพยนตร์โรแมนติก คอมมาดี้ โร้ดมูฟวี่ เรื่อง Crossroads ผลงานการกำกับของแทมร่า เดวิส และได้ชอนด้า ไรม์มาเขียนบทภาพยนตร์ (ในภายหลังชอนด้า คือคนที่ปลุกปั้นซีรีส์ Grey’s Anatomy ให้โด่งดังจนถึงทุกวันนี้) ซึ่งบริทนีย์เอง ร่วมแสดงหนังกับแอนสัน เมาท์ ,โซอี้ ซัลดาน่า ,ทาลินด์ แมนนิ่ง ,คิม แคททรอลและแดน เอครอยด์

            หลังจากที่หนัง Crossroads ออกฉายในอเมริกา ถูกนักวิจารณ์ถล่มยับเยินว่าเป็นหนังที่พล็อตกลวงโบ๋ ซ้ำซาก จำเจ แถมทุกอย่างในหนังก็คลี่คลายไปโดยง่ายไปเสียหมด อีกทั้งการแสดงของบริทนีย์ สเปียร์ก็เรียกได้ว่าแข็งทื่อ ถึงอย่างนั้นก็ตามหนังต้นทุน 12 ล้านเหรียญ เรื่องนี้สามารถทำเงินทั่วโลกได้ถึง 61 ล้านเหรียญฯ และหนังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนเพลงของสาวบริทนีย์เอง

            Crossroads ยังเป็นหนังที่ MTV พัฒนาโปรเจ็คนี้สำหรับบริทนีย์โดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นตัวมือเขียนบทอย่างชอนด้า ไรม์ อยากจะให้หนังเรื่องนี้ทำให้แฟนเพลงและคนทั่วไปได้เห็นอีกด้านของบริทนีย์ ผ่านตัวละครอย่างลูซี่ เพราะตลอดเวลาที่คนดูมองบริทนีย์นั้นเธอเหมือนเป็นดารา เป็นดาวตลอดเวลา แต่ในฐานะของมนุษย์คนหนึ่งหนังเรื่องนี้จึงสะท้อนถึงช่วงเวลาของการก้าวเดินจากเด็กสาวธรรมดาไปสู่ช่วงเวลาแห่งการเป็นผู้หญิงเต็มตัว

            นักแสดงรุ่นใหญ่อย่างโรเบิร์ต เดอ นีโรเป็นคนที่ชักชวนพระเอกของเรื่องอย่างแอนสัน เมาท์ให้เข้าร่วมแสดง หลังจากที่ทั้งคู่ได้แสดงหนังร่วมกันใน City by the Sea เขาพยายามโน้มน้าวให้แอนสันไปแคสหนัง เพราะจริงๆแล้วตัวโรเบิร์ตเป็นแฟนคลับตัวยงของสาวบริทนีย์ สเปียร์ถึงขั้นเวลาพระเอกต้องซ้อมบท โรเบิร์ต เดอนีโรก็ถึงกับมาช่วยอ่านบทของบริทนีย์ให้เลยทีเดียว

            เรื่องตลกก่อนการถ่ายทำหนังเรื่องนี้คือตัวผู้กำกับอย่างแทมร่า เดวิส จะเป็นคนไปปลุกซูเปอร์สตาร์อย่างบริทนีย์ถึงประตูห้องพัก เมื่อทันทีที่ประตูเปิดออกมาแทมร่าแทบตกใจเพราะ สาวบริทนีย์แต่งตัวแบบบ้านๆติดดินมาก เธอใส่เสื้อยืดสีชมพูและกางเกงสั้น จนแทมร่าถึงกับตั้งคำถามว่า “ตายแล้วเธอเป็นถึงบริทนีย์ สเปียร์เชียวนะ แต่เธอแบบไม่สนใจอะไรเลยในเวลาพักผ่อนของเธอ เธอน่ารักเป็นคนตลก” ส่วนมื้อกลางวันในกองถ่ายของเธอนั้นเธอขอแค่มีอาหารอย่างทูน่าและถั่วแรกเป็นพอ และอีกหนึ่งเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยก็คือบริทนีย์จะรบกวนทีมงานให้แจ้งเธอล่วงหน้าก่อนการถ่ายทำอย่างน้อย 30 นาที เพื่อที่ว่าเธอจะได้มีเวลาแวะไปซื้อกาแฟสตาร์บัคส์ก่อน

            แฟนคลับของบริทนีย์คงจะพอจำได้ว่าช่วงปี 2002 นั้น ซูเปอร์สตาร์สาว กำลังคบหาอยู่กับหนุ่มจัสติน ทิมเบอร์เลคแห่งวง N’SYNC ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เรียกได้ว่าถูกจับตามองเป็นอย่างมาก จัสตินเรียกได้ว่าแวะมาหาบริทนีย์ที่กองถ่ายหนังบ่อยครั้ง จนแทมร่า เดวิสมองว่าความรักของทั้งคู่นั้นเป็นความรักของช่วงวัยรุ่นที่งดงาม น่ารักเหลือเกิน

            อย่างไรก็ตามความสำเร็จของ Crossroads ภาคแรกนั้น เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามและทีมงานก็คิดจะพัฒนาบท Crossroads 2 เสียด้วยซ้ำไป แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ ถ้าโครงการหนังภาคต่อเกิดขึ้นจริงคงเป็นเรื่องสนุกไม่น้อย แต่ดาราทุกคนที่แสดงหนังภาคแรก ในเวลานี้ทุกคนๆก็แยกย้ายกันไปมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นของตัวเองกันหมดแล้ว ไม่เว้นกระทั่งมือเขียนบทอย่างชอนด้า ไรม์ เธอก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าตัวเธอเองก็ไม่แน่ใจว่าจะมาสานต่อเรื่องราวของสามเพื่อนซี้ได้ไหม จะเป็นเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์ภาคแรก 20 ปีเหรอ แต่ถ้าหากเธอมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานและนักแสดงชุดเดิมอีกครั้ง เธอก็อยากจะมีโอกาสอยู่ดี

            ในปี 2014 โซอี้ ซัลดาน่าเคยกล่าวถึงการร่วมงานกับบริทนีย์ สเปียร์ในรายการ Watch What Happens Live ว่าเป็นการร่วมงานที่เธอสนุกมาก หลังจากที่ออกรายการไปบริทนีย์ถึงกับตอบกลับทวิตเตอร์ว่า “เป็นเรื่องจริงค่ะและขอบคุณสำหรับคำชื่นชมนั้น ไม่มีอะไรนอกจากความทรงจำดีๆที่ฉันได้ร่วมงานกับเธอ แต่สำหรับหนัง Crossroads 2 เหรอ” แม้ว่าบริทนีย์จะไม่ได้ให้คำตอบตรงๆกับโซอี้ก็ตาม แต่ในมิวสิควิดีโอเพลง I Wanna Go นั้นก็มีคำตอบให้แฟนๆแล้ว ว่ามันคงไม่มีหนังภาค 2 อย่างแน่นอน หรือถามมันถูกสร้างจริงๆ ในชื่อ CROSSROADS 2 : CROSS HARDER นี่คงจะมีสภาพเป็นหนังแอ็คชั่นอย่างแน่นอน!!! 

 

            จากวันที่ Crossroads เข้าฉาย จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว ที่เราได้รู้จักกับบริทนีย์ สเปียร์ ถึงแม้ว่าเธอจะผ่านมรสุมชีวิตมามากมายและเราก็สูญเสียบริทนีย์คนเดิมไปตลอดกาล หลังจากที่เธอเคยเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับข้อเท้าจนทำให้เธอไม่สามารถเต้นได้เหมือนเดิม และหลังจากอัลบั้ม In The Zone เป็นต้นมา บริทนีย์ก็ไม่เคยเต้นแรงเท่าเก่า แต่ถึงอย่างนั้นแฟนเพลงทั่วโลกก็ยังรักและรอคอยการกลับมาของ Princess of Pop ของวงการเพลงอยู่เสมอ แม้ว่าปัจจุบันจะไม่ได้หอมหวานเหมือนเดิมก็ตาม แต่บริทนีย์ในหนัง Crossroads ยังทำให้เราหวนนึกถึงเด็กสาวที่กำลังก้าวไปเป็นผู้ใหญ่แบบในเพลง I'm Not A Girl, Not Yet A Woman อยู่เสมอ

 

ตัวอย่างหนัง CROSSROADS : https://youtu.be/vb398BOlv0Q

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 15 ปีที่คิดถึง BRITNEY SPEARS กับ CROSSROADS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook