อุบัติเหตุบนถนนในเกาหลีน่ากลัวกว่าที่คิด

อุบัติเหตุบนถนนในเกาหลีน่ากลัวกว่าที่คิด

อุบัติเหตุบนถนนในเกาหลีน่ากลัวกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ Men in Black Box ได้เปิดเผยเรื่องราวอุบัติเหตุบนท้องถนนของเกาหลีที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องบนรถ เพื่อนำเสนอเหตุการณ์ต่างๆที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามี 4 สาเหตุใหญ่ที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนในเกาหลี

 เริ่มต้นจากปัญหาจากการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ซึ่งกรณีส่วนใหญ่เกินขึ้นในกลุ่มของรถบรรทุก และรถขนาดใหญ่ที่มีปัญหาในการกะระยะหยุดรถจากน้ำหนักรถที่มาก ทำให้คนขับรถตัดสินใจไม่เบรครถก่อนหน้าสัญญานไฟเปลี่ยนสี และทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมหลายครั้งจากรถบรรทุกที่ฝ่าไฟแดง

 

นอกจากนี้อุบัติเหตุที่เกิดจากสัตว์ป่าบนถนนก็เป็นสาเหตุสำคัญ ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมากกว่า 300,000 ครั้งต่อปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูผสมพันธ์ของสัตว์ป่าจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งสัตว์ที่เป็นต้นเหตุมากที่สุดคือหมูป่าที่มักหลงเข้ามาในบริเวณเมือง แม้แต่บริเวณย่านธุรกิจอย่างกังนัมก็ยังเคยพบปัญหาเช่นนี้

 

สาเหตุต่อมาคือการหลับในระหว่างขับรถ โดยเฉพาะช่วงเข้าฤดูใบไม้ผลิที่อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น ซึ่งหน่วยควบคุมงานจราจรได้เปิดเผยว่าการหลับในคือสาเหตุอันดับหนึ่งของอุบัติเหตุบนทางหลวงของเกาหลี จากความประมาทที่ไม่หยุดพักเมื่อรู้สึกถึงอาการง่วง และทุกคนมักพูดเหมือนกันว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งจากการทดสอบพบว่าด้วยความเร็ว 100 km. ต่อชั่วโมง การหลับในเพียง 3 วินาทีจะทำให้รถไถลไปไกลถึง 83 เมตร

 

และที่ยังคงเป็นปัญหาสำคัญคือการเมาแล้วขับซึ่งปัจจุบันคิดเป็น 17.4% ของอุบัติเหตุทั้งหมดบนท้องถนน และที่สำคัญคือใน 44% ของผู้ที่ก่อเหตุคือผู้ที่เคยถูกจับข้อหานี้มาแล้ว ซึ่งจากปีที่ผ่านมาคดีเมาแล้วขับ มักตามมาด้วยข้อหาชนแล้วหนีถึง 7990 คดี ซึ่งบทลงโทษในปัจจุบันนอกจากผู้ที่ขับจะถูกตั้งข้อหาแล้ว ผู้โดยสารที่นั่งไปด้วยกันก็จะถูกตั้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุกับคนขับด้วย

 

สามารถติดตามเรื่องราวอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดบนท้องถนนในเกาหลีได้ในรายการ Men in Black Box ทาง Viu

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุบัติเหตุบนถนนในเกาหลีน่ากลัวกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook