เกาหลีทุ่ม 500 ล้านบาท สร้างละครย้อนยุค ส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลี

เกาหลีทุ่ม 500 ล้านบาท สร้างละครย้อนยุค ส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลี

เกาหลีทุ่ม 500 ล้านบาท สร้างละครย้อนยุค ส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุคเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์กลายเป็นสิ่งสำคัญในการเผยแพร่วัฒนธรรมของเกาหลี จากความสำเร็จของซีรีส์ในอดีตอย่าง แดจังกึม หรือ จูมง ทำให้ในการผลิตซีรีส์ในยุคปัจจุบันมีการลงทุนในการผลิตซีรีส์แนวย้อนยุคมากขึ้น

 ข้อมูลจากปี 2014 ได้มีการระบุว่า ในการถ่ายทำซีรีส์แนวย้อนยุคหนึ่งเรื่องต้องลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท สำหรับซีรีส์ขนาดสั้นที่ออกอากาศ 16-20 ตอน

ในขณะที่ซีรีส์เรื่องยาว 50 ตอนอย่างเรื่อง Empress Ki แค่มูลค่าของชุดที่ใช้ถ่ายทำในฉากสำคัญอย่างการแต่งตั้งจักรพรรดินี มูลค่ารวมของชุดนักแสดงทั้งหมดสูงถึง 35 ล้านบาท เนื่องจากเป็นชุดที่ต้องตัดเย็บด้วยมือทั้งหมด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ฮันบกชื่อดังของเกาหลีในการผลิต

 

นอกจากนี้ยังมีการลงทุนสร้างเมืองจำลองทางประวัติศาสตร์ ‘MBC แดจังกึมพาร์ค’ ในกยองกีโด ขึ้นมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำซีรีส์ย้อนยุคต่างๆ อย่างเช่นฉากในเรื่อง The Moon Embracing the Sun ที่นำแสดงโดย คิมซูฮยอน หรือ Gu Family Book ที่นำแสดงโดย อีซึงกิ

 

ในช่วงปีที่ผ่านมาซีรีส์แนวย้อนยุคก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่อง Love in The Moonlight ที่สร้างชื่อให้กับ พัคโบกอม โด่งดังไปทั่วโลก และเรื่อง Hwarang : The Poet Warior Youth ที่ร่วมแสดงโดยนักแสดงหนุ่มที่เป็นขวัญใจของแฟนๆในปัจจุบันหลายคน

 

สำหรับซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุคซึ่งกำลังออกอากาศในปัจจุบัน อย่างเรื่อง The Rebel ที่เป็นการเล่าเรื่องวัยเยาว์ของ ฮงกิลดง ก็ได้รับความนิยมจนเรตติ้งขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ และได้ออกอากาศตอนสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดเรื่อง The Emperror : Owner of the Mask ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์ย้อนยุคของเกาหลี ไม่ควรพลาดทั้ง 2 เรื่องนี้อย่างยิ่ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกาหลีทุ่ม 500 ล้านบาท สร้างละครย้อนยุค ส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook