10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู SPIDER-MAN: HOMECOMING

10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู SPIDER-MAN: HOMECOMING

10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู SPIDER-MAN: HOMECOMING
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

          แค่พูดชื่อหนังอย่างสไปเดอร์แมน เชื่อว่าคนแทบทั้งโลกต้องรู้จักซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ นอกจากเขาจะเป็นไอคอนแห่งโลกภาพยนตร์แล้ว ซูเปอร์ฮีโร่คนนี้เรื่องราวของเขายังถูกหยิบเอามารีเมคหลายครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งล่าสุดของโลกภาพยนตร์ในการนำเรื่องราวของปีเตอร์ พาร์คเกอร์กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

 

1.เรื่องราวครั้งใหม่ของสไปเดอร์แมน

          ปีเตอร์ พาร์คเกอร์/ไอ้แมงมุม (ทอม ฮอลแลนด์) ผู้กลับบ้านด้วยความตื่นเต้นจากประสบการณ์กับพวกอเวนเจอร์ ได้กลับบ้าน ที่ซึ่งเขาใช้ชีวิตอยู่กับป้าเมย์ (มาริสา โทเม) ภายใต้สายตาระแวดระวังของครูคนใหม่ของเขา โทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ปีเตอร์พยายามจะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิมๆ ตามปกติของเขา แม้จะเสียสมาธิไปกับความคิดที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมากกว่าไอ้แมงมุม ฮีโรบ้านใกล้เรือนเคียงผู้เป็นมิตรก็ตาม แต่เมื่อวัลเจอร์ (ไมเคิล คีย์ตัน) ได้เผยโฉมในฐานะผู้ร้ายคนใหม่ ปีเตอร์จึงต้องออกโรงปกป้องเมืองที่เขารัก

 

 

2.ทำความรู้จักกับฮีโร่เพื่อนบ้าน

          เหตุการณ์หลังจาก Captain America: Civil War ทำให้ปีเตอร์ พาร์คเกอร์สนุกจนลืมวัยของตัวเอง เมื่อเขาต้องเดินทางกลับมาเป็นเด็กไฮสคูลตามเดิม นั่นกลายเป็นปัญหาของชีวิต เมื่อเขากลับรู้สึกว่างเปล่าเหมือนไม่มีอะไรให้ทำ และหน้าที่ที่เขาได้รับมอบหมายจากโทนี่ สตาร์ค (ไอรอนแมน) ก็คือหน้าที่การเป็นฮีโร่เพื่อนบ้านผู้เป็นมิตร ซึ่งหมายถึงการช่วยแมวลงจากต้นไม้ ช่วยหญิงชราข้ามถนและหยุดโจรกระจอก ไม่มีอะไรตื่นเต้นเกิน แต่แล้วเขาก็บังเอิญไปเจอกับอาวุธไฮเทค ซึ่งทำให้เขาไปสู่เส้นทางของการได้เรียนรู้และฝึกฝนความสามารถรวมถึงการค้นพบพลังในตัวเอง

 

 

3.การนำสไปเดอร์แมนกลับเข้าจักรวาลมาร์เวล

            หลังจากการเจรจากับสตูดิโอโซนี่ พิกเจอร์ให้นำตัวละครนี้สามารถกลับมารวมเข้ากับตัวละครอื่นๆในจักรวาลมาร์เวลได้ ดังนั้น SPIDER-MAN™: HOMECOMING เป็นหนังของโซนี ที่สร้างโดยมาร์เวล ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนหนังรอคอยมาโดยตลอด แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการใช้เวลาอธิบายตัวตน (ครั้งใหม่)ของสไปเดอร์แมนว่าทำไม ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ในวัย 16 ปี ถึงอยากจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่

 

 

4.เลิกกลับไปจุดที่เริ่มต้นแล้วเล่าในสิ่งที่คนดูอยากรู้

          คงไม่มีใครอยากจะเห็นลุงเบน ตายซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะนั่นคือสิ่งที่คนดูส่วนใหญ่รับรู้อยู่แล้วถึงที่มาของการเป็นสไปเดอร์แมน หนังในเวอร์ชั่นนี้จึงไปโฟกัสในความคิดของปีเตอร์ พาร์คเกอร์แทน เพราะตอนที่เขาอายุได้แปดขวบ เขาได้เห็นโทนี สตาร์คพูดว่า ‘ผมคือไอรอน แมน’ ทางโทรทัศน์ ดังนั้น ไอเดียของการที่นี่เป็นโลกที่ซูเปอร์ฮีโร่มีตัวตนอยู่แล้ว ตัวละครปีเตอร์จึงไม่ต้องเสียเวลาค้นหาตัวเองกับการเป็นฮีโร่ หากแต่คนดูจะได้เห็นวิธีการที่เขาจะต้องเรียนรู้ตัวเองมากกว่า

 

 

5.จาก Cop Car สู่หนังซูเปอร์ฮีโร่

            สิ่งที่สตูดิโอมาร์เวล(และโซนี่) เลือกจอน วัตส์ ผู้กำกับจากหนังทริลเลอร์เขย่าขวัญเรื่อง Cop Car ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายสองคนที่ดันไปเจอรถตำรวจในชายป่า ด้วยความนึกสนุกพวกเขาจึงเอารถมาขับเล่น โดยที่ไม่รู้เลยว่ารถดังกล่าวนั้นซ่อนศพอาชญากรไว้ท้ายรถ และเมื่อเจ้าของรถตัวจริงกลับมาตามหารถ เรื่องราวระทึกขวัญจึงเริ่มต้นขึ้น และการต้องมาเล่าเรื่องปีเตอร์ พาร์คเกอร์ในวัยไฮสคูลนั้นกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้น เพราะเมื่อเขาได้อ่านบทแล้ว เขาก็พบว่าในเวอร์ชั่นนี้ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์เป็นเด็กเนิร์ดที่ชอบวิชาวิทยาศาสตร์ก่อนที่เขาจะโดนแมงมุมกัด การเอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประดิษฐ์เป็นอุปกรณ์เสริมให้กับการเป็นไอ้แมงมุม ทำให้มิติของตัวละครปีเตอร์ พาร์คเกอร์สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

 

6.การค้นหาตัวตนของเด็กหนุ่ม

            ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ปีเตอร์ พาร์คเกอร์หลงรักทุกอย่างในการเป็นซูเปอร์ฮีโร่อย่างไอ้แมงมุม แต่ตัวเขาเองกลับไม่ได้รักการเป็น “ปีเตอร์ พาร์คเกอร์” หรือการเป็นตัวเอง เขาเคยมองตัวเองว่าเป็นนักวิทยาศาตร์เนิร์ดเฟอะฟะ แต่ตอนนี้เขามองข้ามชอตไปถึงอนาคตของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีโอกาสได้อยู่ร่วมชายคาของทีมอเวนเจอร์ และถึงแม้เขาจะมีพลังใหม่ๆและได้รู้จักคนใหม่ๆก็ตามแต่เขากลับไม่รับรู้ถึงตัวตนของเขาเอง

 

 

7.เหตุการณ์ในหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในไทม์ไลน์ไหนของจักรวาลมาร์เวล

            หนังภาคนี้เปิดเรื่องราวมาในช่วงเวลาที่นิวยอร์กโดนถล่มในหนัง The Avengers ภาคแรก ซึ่งออกฉายในปี 2012 ซึ่งเป็นวีรกรรมของโลกิ พี่ชายตัวแสบของธอร์ ซึ่งเป็นที่มาของขุมพลังให้กับตัวร้ายใน SPIDER-MAN™: HOMECOMING โดยหลังจากฉากแรกของเรื่อง หนังก็กระโดดข้ามเวลามา 8 ปีให้หลัง ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเหตุการณ์ต่อจาก Captain America: Civil War ด้วยการที่โทนี่ สตาร์ค พาปีเตอร์ พาร์คเกอร์กลับมาส่งที่บ้าน

 

 

8.การฝึกงานกับโทนี่ สตาร์ค  

          ผู้ชมเคยได้เห็นสไปเดอร์แมน ในจักรวาลมาร์เวลครั้งแรกใน Captain America: Civil War ซึ่งตัวละครนี้อยู่ฝ่ายไอรอนแมน แต่ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นว่าปีเตอร์จะได้มีโอกาส “ฝึกงาน” กับสตาร์ค อินดัสทรีส์อันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นและการทดสอบเพื่อกลายเป็นสมาชิกพวกอเวนเจอร์แบบเต็มรูปแบบ ผู้ชมจะได้เห็นฉากต่อสู้จากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War ภายใต้มุมมองของปีเตอร์ ว่าเขาตื่นเต้นและสนุกกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแค่ไหน และมันส่งผลอย่างไรเมื่อเขาต้องกลับไปเป็นเด็กนักเรียนธรรมดา

 

 

9.คุณพ่อจำเป็น

          ในหนังเรื่องนี้ โทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์)เหมือนจะต้องกลายมาเป็นคุณพ่อสำหรับปีเตอร์ พาร์คเกอร์ แม้ว่าปีเตอร์จะพยายามพิสูจน์อยู่ตลอดเวลาว่าเขาโตพอและฉลาด ที่จะเผชิญหน้ากับเรื่องที่ใหญ่กว่านี้ได้ แต่ในมุมของโทนี่ (ไอรอนแมน) กลับมองว่าเขายังไม่พร้อม และการที่ปีเตอร์จะรับอะไรที่ใหญ่เกินตัวอาจจะทำให้เขาเดินไปในทางที่ผิด

 

 

10.ป้าเมย์ในเวอร์ชั่นที่คนทั้งโลกต้องรัก

            อีกหนึ่งตัวละครสำคัญต่อชีวิตปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ก็คือป้าเมย์ คนในครอบครัวที่คอยอบรมเลี้ยงดูเด็กชายคนนี้ และยิ่งไปกว่านั้นการตีความใหม่ว่าตัวละครนี้น่าจะเป็นพี่สาวหรือคนที่อายุมากกว่าปีเตอร์ไม่เท่าไหร่ ในหนังเวอร์ชั่นนี้ป้าเมย์จึงเป็นเหมือนผู้หญิงที่พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดและเป็นผู้หญิงที่พยายามก้าวเดินด้วยตัวเอง เป็นผลทำให้ตัวละครนี้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นและนี่เองทีมผู้สร้างจึงเลือกนักแสดงระดับออสการ์อย่าง มาริสา โทเม มารับบทนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู SPIDER-MAN: HOMECOMING

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook