วิล สมิธแสดงนำใน Aladin เวอร์ชั่นคนแสดง บทเจ้าหญิงจัสมินจ่อดราม่า!

วิล สมิธแสดงนำใน Aladin เวอร์ชั่นคนแสดง บทเจ้าหญิงจัสมินจ่อดราม่า!

วิล สมิธแสดงนำใน Aladin เวอร์ชั่นคนแสดง บทเจ้าหญิงจัสมินจ่อดราม่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับการปัดฝุ่นแอนิเมชั่นในคลังของสตูดิโอของตัวเอง ล่าสุดดิสนีย์ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ผลงานเรื่อง Aladdin ในเวอร์ชั่นคนแสดง ผลงานการกำกับของ “กาย ริชชี่” นั้นตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่านักแสดงคนไหนจะก้าวเข้ามารับบทนั้นเป็นใครกันบ้าง

 

 

 

ดิสนีย์ได้วิล สมิธแสดงนำในไลฟ์แอ็คชั่น ALADDIN

บทของอลาดินนั้นรับบทนี้โดยนักแสดงหนุ่มมีนา มัซซาอุส ตามด้วยบทของเจ้าหญิงจัสมิน นั้นรับบทโดยนักแสดงสาวอย่างนาโอมิ สก็อตต์ และวิล สมิธมารับบทเป็นเจ้ายักษ์จินนี่

เราคงไม่ต้องกล่าวอะไรเยอะมากมายนักสำหรับวิล สมิธที่คอหนังทั่วไปรู้จักกันดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามที บทเจ้ายักษ์จินนี่ได้รับการจดจำและกล่าวขวัญถึงทุกวันนี้เพราะการให้เสียงพากย์ของดาราผู้ล่วงลับไปแล้วอย่างโรบิน วิลเลียมส์ แต่สำหรับนักแสดงนำอีกสองคนล่ะ เราลองไปทำความรู้จักกันหน่อยดีกว่า

 

 

ดราม่าเจ้าหญิงจัสมิน

 

สาวนาโอมิ สก็อตต์นั้นเกิดในประเทศอังกฤษ เธอเริ่มฉายแววด้านการแสดงเมื่อเธอเริ่มเป็นนักร้องเพลงในโบสถ์ ก่อนที่จะเข้ารับการศึกษาต่อในโรงเรียนการดนตรี จนกระทั่งในปี 2009 โอกาสก็มาเยือนให้เธอได้ไปปรากฏตัวในช่องดิสนีย์ชาร์แนลของอังกฤษในซีรีส์เรื่อง Life Bites ในบทของเมแกน และหลังจากนั้นเธอก็ได้ร่วมแสดงหนังที่ออกฉายทางโทรทัศน์เรื่อง Lemonade Mouth ภายหลังจากนั้นเธอได้ร่วมงานซีรีส์อย่าง Terra Nova ในปี 2011 แต่น่าเสียดายที่ซีรีส์นี้ไม่ประสบความสำเร็จด้านเรตติ้งจนโดนตัดจบในซีซั่นแรก หลังจากนั้นผลงานด้านการแสดงอาจจะไม่โดดเด่นนักจนกระทั่งในปี 2015 เธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงเมื่อเหมืองในประเทศชิลีเกิดถล่มทำให้คนงานเหมืองติดอยู่ใต้นั้นเป็นเวลา 69 วันอย่างเรื่อง The 33 และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นาโอมิ คือนักแสดงที่รับบทเป็นคิมเบอร์ลีย์ หรือเรนเจอร์สีชมพูใน Power Rangers

แต่ผลการแคสติ้งที่ออกมานั้นใช่ว่าจะถูกใจทุกคนเสมอไป เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า ทุกครั้งที่ฮอลลีวูดสร้างหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเชื้อชาติออกมาทีไร หนังเรื่องนั้นก็จะโดนโจมตีอย่าหนักหน่วง Aladdin ก็ไม่แพ้เมื่อชื่อของนาโอมิ สก็อตต์ปรากฏหราออกมา โดยคนที่โจมตีนั้นก็ยังแสดงความเห็นที่ว่า เจ้าหญิงจัสมินนั้นเป็นตัวละครอาหรับ เหตุใดกันถึงเอาชาวอังกฤษมารับบทนี้! ทำไมถึงไม่เอานักแสดงเชื้อสายตะวันออกกลางมารับบทดังกล่าว

 

 

เมื่อข่าวนี้แพร่ออกไปมีหรือที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์จะนิ่งดูดาย รีบออกมายืนยันว่า “ถึงแม้นาโอมิ สก็อตจะเกิดและเติบโตที่ประเทศอังกฤษก็ตามทีแต่แม่ของเธอนั้นเป็นชาวอินเดีย ส่วนพ่อของเธอนั้นเป็นชาวอังกฤษ”

ถึงแม้ว่าสตูดิโอจะโต้กลับเช่นนั้น ฝ่ายโจมตีที่ไม่พอใจกับผลการแคสติ้งก็ยังแสดงความไม่พอใจออกมาว่านักแสดงชาวอาหรับนั้นมีตั้งเยอะแยะบนโลก เหตุใดกันถึงเอาลูกครึ่งคนผิวขาวและลูกครึ่งอินเดียอย่างนาโอมิ สก็อตมารับบทเป็นเจ้าหญิงจัสมิน แถมประเทศอินเดียก็ไม่ได้อยู่ในตะวันออกกลางสักหน่อย ให้ตายเถอะ

ผลการคัดเลือกอาจจะไม่ได้ถูกใจทุกคนนัก แต่สำหรับบทพระเอกของเรื่องนั้นกลับไม่มีกระแสโจมตีออกมาสักเท่าไหร่

 

 

บทอลาดินไม่มีดราม่า แต่หล่อพอใจสาวๆไหม

 

สำหรับหนุ่มมีนา มัซซาอุสที่จะมารับบทเป็นพระเอกของเรื่องอย่างอลาดินนั้น จะว่าไปแล้วเขาก็ไม่ได้หน้าใหม่ซะทีเดียว มีนาเกิดในประเทศอียิปต์แต่ได้รับการเลี้ยงดูและเติบโตขึ้นในโตรอนโต้ ประเทศแคนนาดา ซึ่งมีผลงานการแสดงมาในซีรีส์ทางโทรทัศน์ไม่ว่าจะเป็น Nikita และ Poser ในปี 2011 นอกจากนี้ยังมีผลงานหนังสั้นอีกหลายเรื่อง จนกระทั่งในปี 2015 เขาได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Open Heart หลังจากนั้นก็ยังไม่มีผลงานเรื่องไหนเป็นที่เด่นชัด แต่ในปีนี้เขาจะมีผลงานเรื่อง Ordinary Days หนังแนวดราม่าออกฉายในปี 2017 และตอนนี้เขากำลังถ่ายทำหนังเรื่อง Strange But True อยู่ ประกอบกับการถ่ายทำทีวีซีรีส์เรื่อง Jack Ryan ซึ่งเขารับบทสำคัญเป็นทาเร็ค คาซเซอร์

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าที่ มีนา มัซซาอุส จะคว้าบทอลาดินมาครอง เพราะสตูดิโออย่างดิสนีย์ทำการคัดเลือกผู้เข้าออดิชั่นบทดังกล่าวนี้กว่า 2000 คนจากทั่วโลก ซึ่งหลังจากที่เขาได้ทราบว่าจะได้มารับบทดังกล่าว เขาก็ได้กล่าวในทวิตเตอร์ว่า “ช่างเป็นเกียรติและเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากในการมารับบทนี้ อีกทั้งนี่ยังเป็นการนำมนต์วิเศษกลับมาสู่ชีวิตของเขาอีกครั้ง เริ่มถ่ายทำกันเถอะ”

 

 

ตัวพระเอกหนุ่มอย่างมีนานั้นเรียกได้ว่าเขาสนใจในการออกกำลังกาย เข้าฟิตเนสเพราะในอินสตาแกรมของเขาก็มักจะโพสต์รูปหลังยกเวทเสร็จเป็นประจำ เรียกได้ว่าหุ่นของเขาก็เซี้ยะได้ที่ทีเดียว #อลาดินเวอร์ชั่นนี้พระเอกต้องถอดเสื้อแสดงแล้วล่ะ

 

 

ผู้กำกับจอมกวนโอ้ย

สำหรับ Aladdin ในเวอร์ชั่นคนแสดงนั้น ยังไม่มีการวางแผนกำหนดออกฉาย แต่บทภาพยนตร์นั้นจะเขียนโดยจอห์น ออกัสต์ ซึ่งมีผลงานการเขียนบทภาพยนตร์อาทิ Charlie's Angels: Full Throttle, Charlie and the Chocolate Factory, Corpse Bride และ Frankenweenie ส่วนผู้กำกับอย่างกาย ริชชี่ นั้นมีผลงานการกำกับหนังดังๆ อาทิ Sherlock Holmes และหนังเรื่องล่าสุด (ที่เจ๊งสนิท) อย่าง King Arthur: Legend of the Sword  

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วิล สมิธแสดงนำใน Aladin เวอร์ชั่นคนแสดง บทเจ้าหญิงจัสมินจ่อดราม่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook