งานเข้า สการ์เลต โจแฮนสัน เผลอฆ่าผู้ชายตาย ใน ROUGH NIGHT

งานเข้า สการ์เลต โจแฮนสัน เผลอฆ่าผู้ชายตาย ใน ROUGH NIGHT

งานเข้า สการ์เลต โจแฮนสัน เผลอฆ่าผู้ชายตาย ใน ROUGH NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ขอต้อนรับสู่งานเลี้ยงรุ่น

        เพื่อนชะนีสุดซี้ 5 คนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พวกเธอเช่าบ้านริมหาดในไมอามีเพื่อฉลองสุดสัปดาห์ของปาร์ตี้สละโลด พวกเธอตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงกันอย่างเต็มที่ ปัญหาติดอยู่ตรงที่ว่าเมื่อพวกเธอตัดสินใจจ้างนักเต้นระบำเปลื้องผ้าชายมาสร้างความสุขให้กับพวกเธอ แต่กลายเป็นค่ำคืนสุดอลม่านเมื่อหนึ่งในกลุ่มเพื่อนเกิดพลั้งมือทำให้นักเต้นระบำเปลื้องผ้าเสียชีวิต

 

 

เมื่ออดีตส่งผลต่ออนาคต

        ถึง Rough Night จะเป็นหนังผู้หญิงในสถานการณ์ประหลาด แต่แก่นหลักของหนังเรื่องนี้จะพูดถึงมิตรภาพระหว่างผองเพื่อน โดยตัวหนังจะมองย้อนไปที่มิตรภาพซึ่งก่อตัวขึ้นระหว่างกลุ่มเพื่อน และสำรวจว่ากาลเวลาเปลี่ยนแปลงสิ่งดังกล่าวไปอย่างไรบ้าง ตัวหนังจะพาผู้ชมไปค้นหาคำตอบว่าอดีตของตัวละครนั้นจะส่งผลอย่างไรกับบทบาทในปัจจุบันและอนาคต ยิ่งไปกว่านั้นมุกตลกที่เกิดขึ้นในเรื่องมาจากบรรดานิสัยอันแสนพิลึกพิลั่นของตัวละคร

 

 

นี่เป็นหนังตลกมิตรภาพไม่ใช่หนังอาชญากรรม

          จริงอยู่ว่าจุดขับเคลื่อนตัวละครในหนังเรื่องนี้ คือการที่พวกตัวละครสาวๆจะเผลอทำผู้ชายตาย แต่มันไม่ได้พูดถึงการอำพรางศพ มันเป็นหนังที่พาคนดูไปสำรวจความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนว่า ใครสักคนที่ยอมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือ “เพื่อน” นั้นมีค่าแค่ไหน มันจะพาคนดูไปสำรวจมิตรภาพดังกล่าว และที่สำคัญเมื่อมันเป็นหนังตลก สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังต้องมาพร้อมกับความวายป่วง ดังนั้นหนังเรื่องนี้จึงไม่ได้เหมาะแค่เพียงกลุ่มเพื่อนชะนี ผู้หญิงวัยทำงานอย่างเดียว แต่เมื่อผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นแฟนหรือเพื่อน ก็จะสนุกไปกับหนังเรื่องได้อย่างไม่ยากเย็น

 

 

 

นี่เป็นหนังเพื่อผู้หญิงโดยผู้กำกับหญิง

        ลูเซีย อานีลโล รับหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับ มือเขียนบทร่วมและผู้อำนวยการสร้าง อานีลโลรับหน้าที่มือเขียนบทและผู้ร่วมควบคุมงานสร้างซีรีส์ตลกเรื่อง “Broad City” และได้กำกับหลายเอพิโซด โดย Rough Night นั้นจัดได้ว่าเป็นการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของลูเซียเลยก็ว่าได้

 

 

 

สการ์เลต โจแฮนสันกับความป่วงในหนังตลก  

        นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้เห็นสการ์เลต โจแฮนสันเล่นหนังตลกเพียวๆแบบนี้ (ส่วนมากเธอจะได้เล่นหนังโรแมนติก คอมาดี้ ดราม่าซะมากกว่า) โดยในหนังเรื่องนี้เธอรับบทเป็นตัวละครศูนย์กลางของกลุ่มเพื่อน ในบท เจส เธเยอร์ ว่าที่เจ้าสาวผู้อุทิศชีวิตเพื่อบริการสาธารณะ และตั้งเป้าหมายที่จะเป็นสมาชิกคนหนึ่งของสภาแห่งรัฐ เธอมีส่วนร่วมกับชุมชนและอยากจะก่อให้เกิดความแตกต่างแง่บวกในชีวิตของคนอื่นๆ มันเป็นเหตุผลให้เธอลงสมัครเพื่อชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิก ความมุ่งมั่นที่เจสมีต่อผู้มีสิทธิในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งต้องแลกมากับความสัมพันธ์ส่วนตัวของเธอ เจสเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่เปลี่ยนแปลงจากการใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงสมัยมหาวิทยาลัย เพื่อพยายามหาทางสร้างชีวิตใหม่ในรูปแบบที่จริงจัง

 

 

 

สำรวจตัวละครผองเพื่อนของเจส เยเธอร์

กลุ่มเพื่อนสาวในหนังเรื่องนี้ประกอบไปด้วย

$ปิ๊ปป้า (เคท แม็คคินนอน) เพื่อนนิสัยประหลาดของเจส เธอเป็นคนรักความอิสระไม่คำนึงถึงกฎเกณฑ์ใดๆ ตัวละครนี้มีความจริงใจ น่ารัก เป็นคนในกลุ่มเพื่อนที่อยู่ใกล้ด้วยแล้วจะมีความสุข

$อลิซ (จิลเลียน เบล) เพื่อนผู้ชอบรำลึกถึงอดีต และมีความหวงเจสมากจนเกินพอดี แม้ในสมัยเรียนทั้งสองจะสนิทกัน แต่ด้วยกาลเวลาที่ผันผ่านทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเปลี่ยนแปลงไป

$แฟรงค์กี้ (อิลานา เกลเซอร์) นักเคลื่อนไหวทางสังคม เธอต้องเผชิญหน้ากับเรื่องของกฎหมายบ่อยครั้ง และครั้งนี้เธอได้นำความรู้ที่มีมาจัดการกับศพนักเต้นระบำเปลื้องผ้าชาย แฟรงค์กี้เคยมีความหลังบางอย่างร่วมกับแบลร์ แต่ความสัมพันธ์ของพวกเธอก็ไม่ได้ลงเอยในทางที่ดีนัก

$แบลร์ (โซอี้ คราวิทซ์) หญิงสาวผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต เธอเป็นสาวหัวโบราณของกลุ่ม เธอแต่งงานมีลูกเป็นฝั่งเป็นฝา ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจ เชื่อมั่นในเรื่องของวัตถุนิยม เธอกำลังแยกทางกับสามีและกำลังต่อสู้เพื่อแย่งสิทธิในการเลี้ยงดูลูกมาเป็นของตัวเอง !

 

 

 

หนุ่มหล่อล่ำ สุดแซ่บที่มารับบเป็นศพ!

          ตัวละครเจย์ ที่รับบทบาทนี้โดยไรอัน คูเปอร์ หนุ่มหล่อที่ต้องเปลื้องผ้า (เหลือแต่กางเกงในตลอดทั้งเรื่อง) เขาต้องแสดงบทเป็นศพตลอดเวลา จนทีมงานกล่าวว่านี่คือการเฟ้นหานักแสดงที่ยากที่สุดบทหนึ่งของเรื่อง เพราะนักแสดงคนนี้ต้องเต็มในรับบทเป็นศพ แถมตัวละครนี้ก็มีบทพูดเพียงแค่ฉากเดียว ก่อนที่ต่อจากนั้นเขาจะต้องแสดงเป็นศพตลอดทั้งเรื่อง

 

          โชคดีมากที่ทีมแคสติ้งได้พบกับไรอัน เขาเป็นหนุ่มหล่อที่ตลก มีพรสวรรค์ แต่การแสดงเป็นศพนั้นไม่ได้ง่ายเลย เพราะในเรื่องเขาทั้งถูกโยนออกไปนอกรถ ตกทะเล ถูกยัดเข้าไปในสิ่งของต่างๆในที่ที่มนุษย์ไม่ควรจะเข้าไปอยู่ ซึ่งกล่าวได้ว่านี่เป็นบท “ตลกเจ็บตัว” ของตัวละครนี้ และมองอย่างตรงๆก็คือ นี่ถือเป็นบทที่ท้าทายความสามารถมากๆ เพราะตัวละครนี้จะไม่สามารถแสดงอารมณ์โต้ตอบได้ ยิ่งไปกว่านั้นไรอันยังมองว่า “การรับบทเป็นศพมันไม่ใช่แค่ทำตัวเป็นศพเท่านั้น แต่มันมีวิธีการแสดงที่ทำให้บทนี้สมจริงและตลกด้วย เขาทำให้ตัวเขาสะดุดตาทั้งๆ ที่เขาเป็นศพ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ถูกทิ้งดิ่งลงจากเจ็ทสกีหรือตอนที่หัวเขากระแทกหรือตอนที่ตาเขาลืมขึ้นมาหลังจากที่เคท แม็คคินนอนพยายามจะปิดตาเขา มันเป็นการแสดงทั้งนั้น”

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ งานเข้า สการ์เลต โจแฮนสัน เผลอฆ่าผู้ชายตาย ใน ROUGH NIGHT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook