4 หนังสั้นเลือดไม่สาดของ 4 กรุ๊ปเลือด... ABABO

4 หนังสั้นเลือดไม่สาดของ 4 กรุ๊ปเลือด... ABABO

4 หนังสั้นเลือดไม่สาดของ 4 กรุ๊ปเลือด... ABABO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าผู้กำกับนักแสดงรุ่นใหม่ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวภาพยนตร์ “ABABO–The New Blood Project” ภายใต้โครงการ Let Them See Love หนังสั้นเรื่องแรกที่ใช้กรุ๊ปเลือดเป็นโจทย์ในการเขียนบท 4 เรื่อง 4 แบบ จาก 4 ผู้กำกับเลือดใหม่ เพื่อกระตุ้นเยาวชนร่วมมอบความรักผ่านการบริจาคโลหิต 

ครั้งแรกของการจัดทำภาพยนตร์สั้น 4 เรื่อง 4 แบบ จาก 4 ผู้กำกับเลือดใหม่ ที่จะใช้ 4 กรุ๊ปเลือดได้แก่ A, B, AB และ O มาเป็นโจทย์ในการเขียนบทภาพยนตร์ เล่าเรื่องราวนิสัยความต่างของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด และจะนำแสดงโดยผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดนั้นๆ และแสดงโดยผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดนั้นจริงๆ

 

เลือดกรุ๊ป A คิดวนไปวนมา หมกมุ่น จนเกือบจะเพ้อ 

Pink Cheek เรื่องราวของพิม เด็กสาวที่ต้องการมีแก้มแดงเพื่อจะได้สวยแบบแม่ของเธอที่เป็นดารา เธอจนทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอแก้มแดง เช่นออกกำลังกาย กินมะเขือเทศ แต่งหน้า แต่แล้วสุดท้ายเหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอค้นพบวิธีการที่ทำให้แก้มแดงอย่างเป็นธรรมชาติ นำแสดงโดย น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ, อรรณพ ทองบริสุทธิ์ กำกับโดย แม้ว-ปภาวี จิณสิทธิ์


เลือดกรุ๊ป B จริงใจ ขวานผ่าซาก เป็นคนชัดเจน รักใคร จัดหนัก แบบตายแทนได้ ดูเหมือนจะตรงไปตรงมา ไม่รักษาน้ำใจ แต่จริงๆ แล้วอ่อนไหวโลกส่วนตัวสูง แต่ก็เหงาเป็นเหมือนกัน

Dead and More เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างคนกับซอมบี้ โดยมอร์เป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่รอดอยู่บนโลก จนวันหนึ่งเค้าได้พบกับซอมบี้ที่มาติดกับดักที่บ้าน จึงทำให้เค้าเหมือนได้มีเพื่อนร่วมโลกอีกครั้ง แต่นับวันเจ้าซอมบี้ก็ยิ่งอิดโรยเพราะขาดเลือดที่เป็นดั่งอาหารหลัก แล้วคนกับซอมบี้จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร นำแสดงโดย มอร์-วสุพล เกรียงประภากิจ กำกับโดย พัด-พชร พิทักษ์จำนงค์

 

เลือดกรุ๊ป AB เก็บความรู้สึก ไม่แสดงออก

AB Normal เรื่องราวของ Outsider เปิดใจลองใช้ชีวิตเพื่อคนอื่น โดยพระเอกของเรื่องเป็นโรคธาลัสซีเมีย ทำให้เค้ารู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิต แปลกแยกจากคนปกติทั่วไป วันหนึ่งเขาจึงอยากจะประชดชีวิตตัวเอง ทำตัวบ้าๆ ไม่ต้องระวังเรื่องโรค จะเป็นตายอย่างไรก็ไม่สน แต่ยังมีเพื่อนสนิทของพระเอกที่คอยหยุดและคอยให้แง่คิดเค้าไว้ นำแสดงโดย ตี๋ AF4 วิวิศน์ บวรกีรติขจร, ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย, นลิน อันนันนับ กำกับโดย แบงค์-วสิทธิ์ สีหะวงษ์

 

เลือดกรุ๊ป O ใจกว้าง เป็นผู้ให้ นึกถึงคนอื่นตลอดเวลา จนบางทีลืมนึกถึงตัวเอง อยากเป็นคนพิเศษ แต่ก็เป็นได้แค่คนธรรมดา

Ok, friend เรื่องราววัยรุ่นวัยเรียนของโอ เด็กผู้หญิงธรรมดาๆ ที่แอบชอบเพื่อนสนิทที่มีแฟนอยู่แล้ว แถมยังเป็น celeb สาวขวัญใจคนมากมาย นำแสดงโดย พลอยใส AF12 ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช, กานต์ธีรา ขาวสะอาด กำกับโดย แคลร์-จิรัศยา วงษ์สุทิน

 

 

หนังเรื่องแรกที่ต้องแลกด้วยเลือด…โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผู้บริจาคโลหิต จะสามารถแลกรับสิทธิดูหนังฟรี 3 ที่นั่ง เพราะการให้เลือด 1 ครั้งสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ถึง 3 ชีวิต สามารถเข้าชมภาพยนตร์ได้ในวันที่ 28-29-30 กรกฎาคม รอบเวลา 14.00 และ 17.00น. ที่โรงภาพยนตร์ Paragon Cineplex พร้อมนำบัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิต มาแลกรับตั๋วได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ ก่อนเวลาฉาย 2 ชั่วโมง ติดตามรายละเอียดการรับสิทธิได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/letthemseelove/ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 หนังสั้นเลือดไม่สาดของ 4 กรุ๊ปเลือด... ABABO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook