สู่ขวัญ น้ำตานอง อินเรื่อง พี่ยิมน้องโด่ง ใน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่

สู่ขวัญ น้ำตานอง อินเรื่อง พี่ยิมน้องโด่ง ใน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่

สู่ขวัญ น้ำตานอง อินเรื่อง พี่ยิมน้องโด่ง ใน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นซีรีส์ที่ทำให้คนดูน้ำตาไหลพรากไปตามๆกัน สำหรับ “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” ซีรีส์กีฬาแบดมินตันที่โยงใยความสัมพันธ์คู่พี่น้อง ระหว่าง พี่ยิม (ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร) กับ น้องโด่ง (สกาย-วงศ์รวี นทีธร) และเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวที่รวมไปถึง “แม่ตั้ม” (เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง) และ “แม่แตง” (สู่ขวัญ บูลกุล) โดยเป็นผลงานสุดอบอุ่นของผู้กำกับรุ่นใหม่ บอส-นฤเบศ กูโน ที่ถ่ายทอดชีวิตของเด็กออทิสติกออกมาในอีกแง่มุม


สู่ขวัญ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มาร่วมงานในโปรเจกต์นี้ บอกเลยว่าน้ำตาไหลตั้งแต่วันที่ผู้กำกับมาเล่าเรื่องให้ฟัง เรียกว่าสะอื้นจนต้องคว้าทิชชู่มาซับๆ ฟังเรื่องไปก็ร้องไห้ไป ก็เลยมีความรู้สึกว่าถ้าเราอินขนาดนี้ ก็บอกผู้กำกับเลยว่าพี่เล่นแน่นอน

ตั้งแต่วันแรกที่ได้เวิร์กช็อปกับน้องต่อ รู้สึกได้เลยว่าต่อคือนักแสดงมืออาชีพจริงๆ ทุกๆฉากที่ต้องเล่นด้วยกัน คือเราไม่กลัวที่ต้องเข้าบทกับเขาเลย พอต่อเข้าคาแร็กเตอร์ปุ๊บ สายตาที่เห็นไม่ใช่ต่อ-ธนภพที่เรารู้จัก แต่กลายเป็นพี่ยิม เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ทำให้เรากลายเป็นน้าแตงได้ทันที ตอนถ่ายทำมีฉากหนึ่งที่ประทับใจมาก เป็นตอนที่พี่ยิมกำลังโวยวาย ความรู้สึกของเราตอนนั้นคืออยากกระโดดเข้าไปปกป้องเขา น้ำตามันไหลออกมา ด้วยความเป็นห่วงเขาจริงๆ รู้สึกเหมือนเราคือครอบครัวเดียวกัน

ส่วนมาเล่นเป็นแม่ลูกกับสกาย ถือเป็นบทที่ท้าทายมากค่ะ มันมีความซับซ้อนของคำว่าแม่ลูก ที่ไม่ใช่แค่แม่รักลูก แต่มีคาแร็กเตอร์ของตัวละครที่ต้องพัฒนาไปด้วยกัน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า แต่ละซีนที่สกายต้องเจอมีแต่ความกดดัน เก็บกดเหมือนจะระเบิดออกมา อย่างฉากที่เสียใจสุดๆ ไม่ใช่แค่อารมณ์โมโห แต่มันเกิดจากความรู้สึกน้อยใจ เสียใจลึกๆข้างใน ไหนจะแม่ไหนจะพี่ ไหนจะป้า รับมาจากทุกทาง มีอยู่ฉากหนึ่งที่สกายมาถ่ายทำตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วต้องเก็บอารมณ์เครียดไว้ทั้งวัน

คือวันนั้นเขาไม่เล่น ไม่พูดกับใคร พยายามเก็บอารมณ์ เข้าอยู่ในบทบาทน้องโด่งตลอดเวลา จนถึงซีนตอนเย็น ทำให้เราเห็นความพยายามและความรับผิดชอบที่สูงมากของน้อง คือเขาไม่หลุดเลย สามารถประคองอารมณ์นั้นไปเรื่อยๆจนเรารู้สึกว่า โห แบบนี้มันเหนื่อยมากนะ และมีอีกฉากที่ต้องนับถือในสปิริตของสกาย คือนาทีนั้นคือไม่มีกล้องตัวไหนจับภาพไปรับที่สกาย แต่เจ้าตัวพยายามช่วยส่งอารมณ์มาถึงเราเต็มที่

ภาพที่เห็นคือสกายน้ำตาหยดแหมะๆ ตั้งแต่ซีนนั้นทำให้รู้เลยว่า สกายเขาเหมาะกับทางดราม่าจริงๆ ชื่นชมสกายที่ทำได้ค่ะ ก็อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจน้องๆนักแสดงด้วยนะคะ ไม่ว่าจะติดตามดูเรื่องนี้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่บอกได้เลยว่าซีรีส์เรื่องนี้จะสร้างความประทับใจทั้งเรื่องกีฬาแบดมินตัน และเรื่องของความรักของคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เรามีพลังในการใช้ชีวิตต่อไป

ฝากติดตาม “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” เรื่องที่ 2 จาก โปรเจกต์ เอส เดอะ ซีรีส์ จากค่ายจีดีเอช และนาดาว บางกอก ทุกวันเสาร์เวลา 21.45 น. ทางช่อง GMM25 ค่ะ”

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สู่ขวัญ น้ำตานอง อินเรื่อง พี่ยิมน้องโด่ง ใน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook