7 ซีรีส์พลังรักจากแม่ ‘ผู้ยิ่งใหญ่’

7 ซีรีส์พลังรักจากแม่ ‘ผู้ยิ่งใหญ่’

7 ซีรีส์พลังรักจากแม่ ‘ผู้ยิ่งใหญ่’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักใดเล่าจะเท่าความรักจากบุพการี ผู้เลี้ยงดูและให้ความอบอุ่น ตลอดจนหล่อหลอมความเป็นตัวตนของเรา แน่นอนว่าแม่คือผู้มีอิทธิพลอย่างยิ่งในชีวิตของเรา ไม่เว้นแม้แต่ ‘แม่’ ซึ่งเป็นตัวละครในซีรีส์ที่คอยขับเคลื่อนให้ตัวละครดำเนินไปก้าวไปในทิศทางต่างๆ วันนี้ขอแนะนำคุณแม่ทั้ง 7 คนที่สร้างสีสันและความประทับใจบนหน้าจอทีวีในขณะนี้


• Joyce Byers, Stranger Things
Joyce Byers ซิงเกิ้ลมัมที่ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูลูกชายวัยรุ่น 2 คน จนกระทั่งวันหนึ่ง Will ลูกชายคนเล็กได้หายตัวไปอย่างลึกลับ สัญชาตญาณความเป็นแม่ของเธอถูกปลุกขึ้นมาแบบเต็มรูปแบบ หลายคนมองว่าเธอบ้า แต่เธอก็แสดงความชัดเจนว่า ที่หายไปคือลูกชายของเธอ ไม่ใช่แค่สิ่งของทั่วไป นอกจากนี้ Joyce ยังคงยึดมั่นกับความเชื่อที่ว่าลูกชายของเธอยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าคนในหมู่บ้านปักใจไปแล้วว่า Will เสียชีวิตแล้วก็ตาม ตัวละครแม่ตัวนี้ ตอกย้ำในสิ่งที่แม่ทุกคนมีก็คือ ความเชื่อในด้านบวกเกี่ยวกับลูกของตัวเอง


• Alicia Florrick, The Good Wife
Alicia Florrick เรียกได้ว่าเป็นแม่ที่แข็งแกร่งมากที่สุดคนหนึ่งในหน้าจอทีวี เธอผ่านเรื่องราวมากมาย ทั้งเรื่องชีวิตคู่กับสามีที่มีประเด็นทางการเมืองและสิ่งผิดกฎหมาย การกลับไปทำงานอีกครั้งในฐานะลูกน้องหลังหยุดมายาวนานกว่า 13 ปี และการเลี้ยงดูลูก 2 คนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ อย่างไรก็ตามตลอดซีรีส์เรื่องนี้ Alicia พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอเอาอยู่และทำมันได้อย่างเต็มที่และดีที่สุด เธอทำหน้าที่แม่แบบไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ว่างานและชีวิตส่วนตัวจะวุ่นวายมากแค่ไหนก็ตาม


• Joy, Chewing Gum
Joy แม่ผู้ซึ่งมีความเคร่งครัดและศรัทธาในศาสนาและพระเจ้า เลี้ยงลูกสาว 2 คนด้วยตัวเธอเอง ความฝันของเธอคืออยากให้ลูกทั้ง 2 คนเดินตามรอยครูสอนศาสนาและช่วยเธอเผยแผ่เรื่องราวของพระเจ้า ซึ่งบางครั้งอาจจะดูเคร่งและจริงจังเกินไปสำหรับ Tracey ลูกสาวคนโต บ่อยครั้งที่สองคนนี้มักจะทะเลาะกัน แต่ท้ายที่สุด Joy ก็ให้อภัยลูกสาวของเธอเสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นเสมือนเสาหลักของครอบครัว ที่คอยยึดเหนี่ยวและอยู่เคียงข้างลูกสาวไม่ว่าจะยามทุกข์และสุข ความสัมพันธ์ของแม่กับลูกในซีรีส์ชุดนี้แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าจะมีความคิดที่ต่างกันอย่างไร ครอบครัวก็ยังเป็นครอบครัวเสมอ


• Olivia Baker, 13 Reasons Why
Olivia Baker แม่ของ Hannah Baker ตัวละครหลักจากซีรีส์ยอดฮิต 13 Reasons Why หลังจากที่ลูกสาวคนเดียวของเธอตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง Olivia เสียใจเป็นอย่างมาก และพยายามค้นหาว่าเพราะเหตุใดลูกสาวจึงตัดสินใจแบบนั้น Olivia ทำทุกวิถีทางเพื่อหาคำตอบของเหตุการณ์นี้ เธอจุดประเด็นเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ทำให้ครูและนักเรียนเริ่มตระหนักและตั้งคำถามต่อตัวเองและคนรอบข้าง


• Queen Elizabeth, the Queen Mother, The Crown
สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ควีนมัม (Queen mom) ตลอดพระชนม์ชีพ พระองค์ทรงเป็นทั้งแม่ของพระราชินีนาถเอลิซาเบธ พระราชินีองค์ปัจจุบันและเป็นแม่ของคนอังกฤษ แม้ว่าพระราชธิดาพระองค์แรกขึ้นครองราชย์เป็นพระราชินีแห่งเครือจักรภพอังกฤษแล้ว ควีนมัมก็ยังคงดูแล และให้คำปรึกษาพระราชธิดาของพระองค์อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พระองค์ยังทรงงานหนักเพื่อประชาชนของพระองค์ เพราะพระองค์ทรงรักพวกเขาเหมือนลูกของพระองค์เอง


• Sheila Hammond, Santa Clarita Diet
Sheila Hammond คุณแม่ซอมบี้สุดฮาจาก Santa Clarita Diet ที่วันธรรมดาวันหนึ่งกลายเป็นวันที่ไม่ธรรมดาและเปลี่ยนชีวิตของ Sheila ไปอย่างสิ้นเชิง โดยเธอค้นพบว่าตัวเธอได้ตายไปแล้ว เป็นซอมบี้ที่ต้องกินเนื้อคนเพื่อประทังชีวิต โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน ด้วยเหตุนี้ทำให้ Shelia และลูกสาวคนเดียวของเธอมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้น เธอเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของลูกสาว รวมทั้งพวกเขายังร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งแน่นอน กิจกรรมในแบบของแม่ลูกคู่นี้ย่อมแปลกและแตกต่าง ไม่เหมือนใคร


• Lorelai Gilmore, Gilmore Girls
หากพูดถึงคู่แม่ลูกที่สนิทแนบแน่นมากๆ บนจอทีวี มั่นใจได้ว่า คู่ของ Lorelai และ Lory จากซีรีส์ Gilmore Girls ต้องถูกนึกถึงเป็นคู่แรกๆ ความสัมพันธ์ของสองแม่ลูกเป็นเหมือนเพื่อนสนิทที่ไว้ใจกันและเชื่อใจกัน Lorelai แสดงให้เห็นว่าการเป็นซิงเกิ้ลมัม ก็สามารถเลี้ยงลูกให้โตขึ้นมาเป็นเด็กที่สมบูรณ์แบบได้ สิ่งที่เห็นได้ชัดในฐานะแม่ Lorelai เคารพและให้เกียรติความเป็นส่วนตัวของลูกสาว แต่ขณะเดียวกันก็คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ และพร้อมจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือทุกเวลา นอกจากนี้เธอยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก โดยเฉพาะในเรื่องการทำตามฝัน ที่เธอสู้ อดทนและตั้งใจจนสำเร็จ


แม่ทั้ง 7 คน ที่กล่าวถึงไปด้านบนนั้น มีเป้าหมายเหมือนกันคือการดูแลลูกให้ดีที่สุดและเห็นลูกเติบโต ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ไม่ว่าจะต้องเสียสละมากแค่ไหน แต่เพื่อลูก แม่ทุกคนก็พร้อมทุ่มเท และยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างได้ คุณสามารถติดตามเรื่องราวของแม่ทั้ง 7 คนนี้ได้ทาง Netflix วันนี้

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ซีรีส์พลังรักจากแม่ ‘ผู้ยิ่งใหญ่’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook