สิ่งต้องรู้! Annabelle Creation ตุ๊กตาผีที่รัก (ของคนดู)

สิ่งต้องรู้! Annabelle Creation ตุ๊กตาผีที่รัก (ของคนดู)

สิ่งต้องรู้! Annabelle Creation ตุ๊กตาผีที่รัก (ของคนดู)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

1.ความเดิมตอนที่แล้วจาก Annabelle และ The Conjuring

ผู้ชมได้รู้จักแอนนาเบลครั้งแรกจาก The Conjuring ตุ๊กตานี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจไล่ผีเอ็ด และลอเรน วอเรน (แพทริค วิลสัน และเวรา ฟามิกา) เมื่อบรรดาพยาบาลอย่างดอนน่าและแองจี้ได้ซื้อตุ๊กตาเอามาไว้ที่เตียงเหมือนเป็นของตกแต่งห้อง แต่เรื่องขนหัวลุกก็เกิดขึ้นเมื่อตุ๊กตาสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองได้ ทำให้ทั้งสองเรียกหมอผีมาปราบ

สำหรับ Annabelle นั้นเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้า The Conjuring เมื่อจอห์น ฟอร์มได้พบกับของขวัญเป็นตุ๊กตาที่เหมาะกับ มีอา ภรรยาของเขาที่กำลังตั้งท้อง โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า ตุ๊กตานี้นำพาความชั่วร้ายมาหาพวกเขา

 

 

 

2.เกิดอะไรขึ้นใน Annabelle: Creation

เหตุการณ์ในหนังภาคนี้ย้อนกลับไปก่อนหน้าเหตุการณ์ใน 2 ภาคแรก บอกเล่าเรื่องราวของสองสามีภรรยาที่ ลูกสาวของทั้งคู่เสียชีวิตไปในกองเพลิง ด้วยความคิดถึงลูก พวกเขาจึงรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 6 คนและแม่ชี จากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้มาอยู่ร่วมกัน โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่ากำลังตกอยู่ภายใต้อำนาจอันชั่วร้ายของตุ๊กตาแอนนาเบลล์ที่กำลังชักใยสองสามีภรรยาอยู่

 

 

 

3.ผู้กำกับจาก Light Outs

เดวิด เอฟ แซนเบิร์ก ผู้กำกับที่แจ้งเกิดมาจากหนังสยองขวัญอย่าง Lights Out (2016) มาในครั้งนี้เขารับหน้าที่สานต่อความน่ากลัวที่จะเกิดขึ้นจากตุ๊กตาผีสิงอย่างแอนนาเบลล์ ซึ่งส่วนตัวแล้ว เขาชื่นชอบแฟรนชายส์ The Conjuring เป็นทุนเดิม เพราะเขามองว่ามันมีความคลาสสิคแบบหนังสยองขวัญยุคเก่า แตกต่างจากหนังสยองขวัญในยุคปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ยิ่งไปกว่านั้นเขาเป็นผู้กำกับที่รู้จักจังหวะในการทำให้คนดูขนลุกและสร้างตัวละครได้อย่างไร ยิ่งไปกว่านั้นเขายังมองแบบแยกองค์ประกอบของหนังเรื่องนี้ ก่อนประกอบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

หลังจากการกำกับหนังเรื่องนี้แล้ว เดวิด เอฟ แซนเบิร์ก ยังได้ทำหน้าที่กำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายดีซีอย่าง Shazam ที่วางกำหนดการเข้าฉายในปี 2019 อีกด้วย

 

 

 

4.เมื่อตุ๊กตา (อันเป็นที่รัก) กลับมาหาผู้ชม

ความสำเร็จของหนังภาคแรกและรายได้ของ The Conjuring 2 พิสูจน์ให้เห็นว่าคนดูยังไม่เบื่อหนังชุดนี้ ใน Annabelle อาจจะตอบคำถามของผู้ชมไปบ้างแล้วว่าตุ๊กตาตัวนี้เป็นใครมาจากไหน แต่ “ความเป็นมาของตุ๊กตาตัวนี้” คือมุดหมายใหม่ที่ถูกหนังภาคนี้ขุดลึกลงไปยังประวัติความเป็นมาของเธอและลองหาคำตอบว่าความชั่วร้ายนี้เริ่มต้นขึ้นมาได้ยังไง

 

 

 

5.ตุ๊กตากับเด็ก

        ทีมเขียนบทมองว่าเพราะตุ๊กตาเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้ผู้คน ผู้คนเลือกจะส่งมอบตุ๊กตาเพื่อเป็นของขวัญ ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น แกรี โดเบอร์แมน ผู้เขียนบทจึงเลือกอยากจะสร้างความเป็นมาให้แอนนาเบลล์โดยเริ่มจากให้เธออยู่ในสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก ครอบครัวที่มีความสุข เพื่อวางรากฐานให้ขัดแย้งกับเรื่องราวเลวร้ายที่จะตามมา เมื่อของเล่นเป็นหัวใจหลักของเรื่อง เด็กๆ ก็น่าจะเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสมในหนังภาคนี้

 

 

 

6.พิธีไล่ผีและความกลัวในกองถ่ายหนัง

ในกองถ่าย  Annabelle: Creation เดวิด เอฟ แซนเบิร์ก เล่าว่าบรรดานักแสดงก็ยังเกิดอาการ “กลัว” ที่จะต้องเข้าใกล้กับตุ๊กตาตัวนี้ บางรายยามที่เข้าฉากด้วยยังเกิดอาการไม่อยากแตะต้องตุ๊กตาตัวนี้เลยด้วยซ้ำไป ยิ่งไปกว่านั้นนักแสดงบางคนยังร้องขอให้ทีมงานนำ บาทหลวงแคทอลิกมาทำพิธีอำนวยพรที่กองถ่าย รวมถึงทำพิธีให้ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ที่ใช้เป็นของประกอบฉาก เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีเหตุการณ์อาถรรพ์เกิดขึ้น เช่นเดียวกับที่เคยทำก่อนการเปิดกล้อง “The Conjuring 2” และงานสร้างล่าสุดเรื่อง “The Nun” อย่างน้อยกันไว้ก็ดีกว่า อุ่นใจกว่า

 

 

 

7.สองผัวเมียตัวละครหลักของเรื่อง

          เส้นเรื่องหลักของหนังภาคนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวมัลลินส์ผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายและไม่ได้รับมือกับมันในทางที่ถูกที่ควร พวกเขากลับปล่อยให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาในชีวิตภายหลักจากการสูญเสียลูกของตนเองไป พ่อแม่ทั้งสอง ซามูเอลและเอสเธอร์ มัลลินส์ รับบทโดยนักแสดงมากประสบการณ์ แอนโธนี ลาพาเลีย และมิแรนดา อ็อตโต ซามูเอลมีอาชีพสร้างตุ๊กตา เขากับบี (ลูกสาว) ชอบเล่นเกมกันซึ่งคล้ายการเล่นซ่อนหา แต่พวกเขาจะใช้ข้อความบอกใบ้อีกฝ่ายหนึ่ง แต่เมื่อวันหนึ่งลูกสาวได้จากไป ทั้งสองตัดสินใจว่าจะต้องทำทุกทางเพื่อให้ได้ลูกคืนมา ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม พวกเขาสวดอ้อนวอนเพื่อเรียกพลังใดๆ ก็ตามที่จะช่วยให้พวกเขาได้พบลูกหรือได้สัมผัสถึงตัวลูกในแง่ใดก็ได้ แต่เมื่อทำแบบนั้น พวกเขาก็ได้ไปปลุกวิญญาณบางอย่างที่ไม่ควรต้อนรับให้เข้ามาในบ้าน

 

 

 

8.เจนิซ เด็กสาวผู้เคราะห์ร้ายในตัวอย่างหนัง

          จากตัวอย่างภาพยนตร์เราจะได้เห็นตัวละครเจนิซ เด็กสาวที่เด็กที่สุดในกลุ่มเด็กกำพร้า เธอมีข้อจำกัดทางร่างกายและต้องการได้รับความช่วยเหลือจากชิสเตอร์ชาร์ล็อตต์ เธอป่วยเป็นโรคโปลิโอ ทำให้เธอไม่สามารถเคลื่อนไหวเองได้ ขาของเธอใส่อุปกรณ์พยุงไว้ เธอไม่สามารถวิ่งเล่นหรือไปตามที่ต่างๆ ได้ง่ายเหมือนคนอื่นๆ ในบ้าน โชคดีที่ มิสเตอร์มัลลินส์ได้ใช้ฝีมือเชิงช่างให้เป็นประโยชน์และสร้างเครื่องยกเก้าอี้ขึ้นมา แต่เครื่องยกเก้าอี้นี้ก็นำมาซึ่งฉากชวนกรี๊ดแบบในตัวอย่างที่เราจะได้ดูกันท้ายบทความนี้!

 

 

 

9.สัมผัสความสยองแบบ 360 องศาก่อนไปดูหนัง

Annabelle: Creation ยังเกาะติดเทรนด์ VR (virtual reality) ด้วยการให้ผู้เล่นเข้าไปสำรวจห้องนอนของเด็กๆในหนัง แน่นอว่าเราจะได้สัมผัสถึงความขนหัวลุก เมื่อเราต้องเล่นซ่อนหากับแอนนาเบล และแน่นอนว่าตามประสา VR แนวสยองขวัญมักเล่นกับวิธีการทำให้คนดูตกใจด้วยการใช้เสียงดังๆให้คนดูสะดุ้ง ของตามห้องเคลื่อนไหวไปมา อยากรู้ว่าน่ากลัวแค่ไหนลองเล่นได้เลยที่

Annabelle: Creation VR Bee Room : https://www.youtube.com/watch?v=OwX-YlAa8XQ

 

 

 

10.อย่าพลาดเอนเครดิต!

          ถึงแม้ว่าตัวหนังจะยังไม่เข้าฉายอย่างเป็นทางการจากทั่วโลก แต่ผู้กำกับอย่างเดวิด เอฟเซนเบิร์ก ได้ใช้ทวิตเตอร์บอกให้แฟนหนังเตรียมตัวล่วงหน้าว่า “อย่าเพิ่งลุกจากที่นั่งหลังหนังจบ แม้จะไม่ได้เป็นไอเดียของผม แต่บอกได้เลย” เราน่าจะคาดการณ์ได้ว่าน่าจะมีฉากอะไรที่เกี่ยวข้องกับจักรวาลสยองขวัญของ The Conjuring อย่างแน่นอน บางทีอาจจะเกี่ยวอะไรกับ The Nun ก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สิ่งต้องรู้! Annabelle Creation ตุ๊กตาผีที่รัก (ของคนดู)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook