มารู้จัก แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ กว่าจะมาถึงจุดนี้ กับบทบุรุษชุดดำใน The Dark Tower

มารู้จัก แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ กว่าจะมาถึงจุดนี้ กับบทบุรุษชุดดำใน The Dark Tower

มารู้จัก แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ กว่าจะมาถึงจุดนี้ กับบทบุรุษชุดดำใน The Dark Tower
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มาทำความรู้จัก “แมทธิว แม็คคอนาเฮย์” (Matthew McConaughey) นักแสดงรางวัลออสการ์จาก Dallas Buyers Club และกำลังมีผลงานแสดงนำใน The Dark Tower 

เริ่มแรก

 แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ (Matthew McConaughey) หรือชื่อจริง Matthew David McConaughey เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 1969 ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยเท็กซัสที่เมืองออสตินและได้มีโอกาสรับบทเล็กๆในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน Dazed and Confused (1993) ซึ่งทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

พัฒนาการ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ เริ่มสร้างชื่อเสียงมากขึ้นด้วยการรับบทนำในภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มใหญ่อย่าง A Time to Kill (1996) ประกบกับ ซานดรา บุลล็อก (มีข่าวความสัมพันธ์ด้วยกัน), ซามูเอล แอล. แจ็กสัน และ เควิน สเปซีย์ เขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือการแสดงบทดราม่าอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Contact (1997) แสดงคู่กับ โจดี้ ฟอสเตอร์ กำกับโดย โรเบิร์ต เซเม็กคิส, Amistad (1997) ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก, EdTV (1999) ของผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด บทเปลี่ยนชีวิต สิ่งที่ทำให้ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ เริ่มเป็นที่สนใจในตลาดฮอลลีวู้ดมากขึ้นคือการเริ่มรับเล่นภาพยนตร์โรแมนติกที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง ทั้ง The Wedding Planner (2001) ประกบคู่กับ เจนนิเฟอต์ โลเปซ และ How to Lose a Guy in 10 Days (2003) ประกบคู่กับ เคท ฮัดสัน อีกทั้งยังมีข่าวความสัมพันธ์กับ เปเนโลเป ครูซ ใน Sahara (2005) ที่ทำรายได้ดี และต่อด้วยความสำเร็จกับ Two for the Money (2005) ที่เขาแสดงร่วมกับ อัล ปาชิโน ไม่เพียงแค่นั้น เขายังได้รับเลือกเป็น “Sexiest Man Alive” โดยนิตยสาร People อีกด้วย

แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ยังคงประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์โรแมนติกอย่าง Failure to Launch (2006) ที่ได้ประกบคู่กับ ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ และกลับมาร่วมงานกับ เคท ฮัดสัน อีกครั้งใน Fool’s Gold (2008) ซึ่งก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย เขาและอดีตแฟนสาว (คามิเลีย อัลเวส) ก็ประกาศว่าได้ลูกชายแรกชื่อ เลวี อัลเวส แม็คคอนาเฮย์

เขายังคงประสบความสำเร็จต่อเนื่องกับ Tropic Thunder (2008) ของผู้กำกับ เบน สติลเลอร์ และรับบทนำใน The Ghosts of Girlfriends Past (2009) ร่วมกับ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และ ไมเคิล ดักกลาส

ต่อมาเขาเริ่มกลับมาเล่นบทดราม่ามากขึ้นใน The Lincoln Lawyer (2011), Killer Joe (2011), Mud (2012) และได้รับคำชมจนได้ชิงรางวัลออสการ์จาก Magic Mike (2012)

แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ประสบความสำเร็จด้วยการได้รับรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำจาก Dallas Buyers Club (2013) ต่อเนื่องด้วยการแสดงนำในซีรีส์ True Detective (2014) ที่โด่งดังมากทางช่อง HBO ซึ่งตัวเขาก็ได้นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย และ Interstellar (2014) ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน

ก้าวต่อไป

แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ได้แสดงนำใน The Sea of Trees (2015) ของผู้กำกับ กัส แวน แซงต์, แสดงนำใน Free State of J0nes (2016) และร่วมให้เสียงพากย์ในอนิเมชั่น สต็อปโมชั่น Kubo and the Two Strings (2016)

ล่าสุด เขาได้รับบท ชายในชุดดำ ซึ่งเป็นตัวร้ายใน The Dark Tower (2017) ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายมหากาพย์แอ็คชั่นแฟนตาซีอันโด่งดังของ สตีเฟน คิง ประกบคู่กับ ไอดริส เอลบ้า (Idris Elba)

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ มารู้จัก แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ กว่าจะมาถึงจุดนี้ กับบทบุรุษชุดดำใน The Dark Tower

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook