10 ความเป็นไปได้ ทิศทางภาคต่อ Game Of Thrones

10 ความเป็นไปได้ ทิศทางภาคต่อ Game Of Thrones

10 ความเป็นไปได้ ทิศทางภาคต่อ Game Of Thrones
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เหลืออีกแค่ซีซันเดียว เกม ออฟ โธรนส์ ซีรีส์สุดฮิตอันดับ 1 ชองโลกก็จะอวสานลงในซีซัน 8 ที่มีเพียงแค่ 6 ตอนเท่านั้น แต่ในเมื่อเป็นซีรีส์ที่ทำรายได้และกวาดรางวัลให้กับ HBO เป็นกอบเป็นกำและยังมีแฟน ๆ ติดตามทั่วโลกเช่นนี้ มีหรือที่ทางช่องจะปล่อยให้จบลงไปง่าย ๆ

 

เดวิด เบนอฟ และ ดี.บี. ไวส์ ผู้อำนวยการสร้างก็ออกมาประกาศแล้วว่า หลังจบซีซัน 8 ไปราว ๆ 1 ปี แฟน ๆ จะได้ดู เกม ออฟ โธรนส์ ภาคต่อกันซึ่งน่าจะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าเหตุการณ์ที่เราได้ดูกันไปใน 8 ซีซันของเรื่องหลักนี้ ซึ่งแน่นอนเรื่องราวในภาคต่อนี้ ยังอยู่ในความดูแลของ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ผู้ให้กำเนิดนิยายเรื่องนี้เอง ยังมาเสริมให้ฟังว่า”เหตุการณ์ในเวสเธอรอสนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นนับล้านให้เล่าได้ต่อ นอกจากนั้นยังมีดินแดนเอสซอส และอาณาจักรรอบด้านอีก ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายที่รอให้เล่าออกมา” ซึ่งจอร์จเองก็สร้างจักรวาลเวสเทอรอสไว้กว้างขวางมาก ย้อนหลังไปเป็นพัน ๆ ปี และได้เล่าไว้ในหนังสือ The World Of Fire And Ice ที่ตีพิมพ์ออกมาเมื่อปี 2014 เปิดโอกาสให้ผู้เขียน ผู้สร้างใช้เป็นวัตถุดิบในการขยายเรื่องราวของ เกม ออฟ โธรนส์ ออกไปได้อีกหลายสิบเรื่อง สุดท้ายก็รอ HBO เลือกว่าจะไปในทิศทางไหน แต่ยังไม่แน่ว่าจะออกมาเป็นซีรีส์เรื่องยาวหรือว่ามินิซีรีส์ ในขณะเดียวกันเรื่องราวภาคแยกที่จะหยิบตัวละครจากซีรีส์ปัจจุบันมาเล่าต่อก็ยังมีความเป็นไปได้สูง และนี่คือเรื่องราว 10 แนวทาง ที่เป็นตัวเลือกของ HBO ที่จะสร้างต่อหลังจากซีรีส์ปัจจุบันอวสาน

 

โรเบิร์ตจอมกบฏ

 

มีความเป็นไปได้ที่สุด เพราะเรื่องราวของเกม ออฟ โธรนส์ ทั้งที่ปรากฏในนิยายและในซีรีส์ ล้วนดำเนินเรื่องราวต่อมาจากเรื่องราวที่โรเบิร์ต บาราเธียนก่อกบฏชิงบัลลังก์จากกษัตริย์เอรีส ทาร์แกเรียน เหตุทั้งหมดมาจากเจ้าชายเรห์การ์ ทาร์แกเรียน บุตรชายคนโตของกษัตริย์เอรีส พี่ชายของวิเซรีส และ เดอแนรีส ขุ่นแม่มังกรนั่นแหละ , เรห์การ์ กับ ลีอานนา สตาร์ค นั้นรักกัน , ลีอานนาเป็นน้องสาวของเน็ด สตาร์ค เธอเป็นสาวสวยมาก และโรเบิร์ต บาราเธียน ก็ชอบพอเธอมาก ด้วยความที่สนิทกับเน็ดมาตั้งแต่เด็ก เน็ดก็เลยหมั้นหมายน้องสาวกับโรเบิร์ตที่เป็นเพื่อนรัก ส่วนเรห์การ์ ก็ถูกคลุมถุงชนให้แต่งกับ อีเลีย มาร์เทลล์ เจ้าหญิงแห่งดอร์น , เรห์การ์ กับ ลีอานนา จึงตัดสินใจหนีไปด้วยกัน สร้างความแค้นเคืองให้กับโรเบิร์ต บาราเธียน จึงชักชวนสหายจอน แอริน และ เน็ด สตาร์ค ก่อกบฏชิงบัลลังก์ แต่แล้วสงครามก็ยุติเมื่อกษัตริย์เอริส โดนเจมี่ แลนนิสเตอร์องครักษ์ของตัวเองแทงตาย , โรเบิร์ต บาราเธียน ขึ้นครองบัลลังก์ ดำเนินเหตุการณ์ใน Game Of Thrones ซีซัน 1 ที่เราได้ดูกัน

 

 

เอกอนผู้พิชิต

 

เรื่องราวการมีชัยเหนือ 7 อาณาจักรของกษัตริย์เอกอน ทาร์แกเรียน ผู้เป็นพ่อของเอรีส หรือกษัตริย์วิกลจริต เรารู้กันแต่เพียงว่าตระกูลทาร์แกเรียนเคยเป็นตระกูลที่ปกครอง 7 อาณาจักร เรื่องราวส่วนนี้ก็น่าจะเป็นวีรกรรมครั้งสำคัญที่น่าจะขยายเป็นเรื่องเล่าที่น่าสนใจได้มากมายเช่นกัน กับวีกรรมของกษัตริย์เอกอนที่ร่วมรบกับน้องสาวทั้งสองของเขา และที่สำคัญพวกเขาก็มีมังกรด้วยเช่นกัน เอกอนเข้าเผด็จศึกทีละอาณาจักร จนมาถึงตระกูลแลนนิสเตอร์ ที่เอกอนเอาชนะได้และปราบดาตัวเองขึ้นเป็นกษัตริย์ผู้อยู่เหนือ 7 อาณาจักร

 

 

ราตรีอันยาวนาน

 

เป็นหนึ่งในตำนานที่เล่าต่อกันมาในดินแดนเวสเทอรอส ว่าด้วยค่ำคืนที่เหล่าปฐมบุรุษและเด็กแห่งพงไพรต้องร่วมมือกันต่อสู้กับเหมันต์ภูติ จากเดิมเด็กแห่งพงไพรและปฐมบุรุษเป็นอริกันมาช้านาน เพราะเหล่าเด็กแห่งพงไพรคือชนเผ่าดั้งเดิมที่อยู่บนเวสเทอรอส ร่วมกับเหล่ายักษ์ จนกระทั่งถูกรุกรานโดยปฐมบุรุษ มนุษย์กลุ่มแรกที่มาตั้งรกรากบนเวสเทอรอส และเริ่มรุกล้ำไปบนพื้นที่ของเด็กแห่งพงไพรและตัดต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา ก่อให้เกิดชนวนสงครามระหว่างปฐมบุรุษและเด็กแห่งพงไพร เด็กแห่งพงไพรมีหมาป่าโลกันตร์ หมีหิมะ และแมมมอธ มาช่วยรบ แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะปฐมบุรุษที่มีกำลังคนมากกว่าและอาวุธที่ทำจากโลหะจึงมีชัยเหนือเด็กแห่งพงไพร ฝ่ายเด็กแห่งพงไพรยอมทำสัญญาสงบศึกและถอยร่นไปอยู่ในป่าลึก ฝ่ายปฐมบุรุษก็ให้สัญญาว่าจะไม่รุกล้ำไปรบกวน ทั้งสองฝ่ายอยู่กันอย่างสงบมากว่า 4,000 ปี จนถึง “ราตรีอันยาวนาน” ที่เหล่าเหมันต์ภูติปรากฏตัวขึ้นมา ที่เด็กแห่งพงไพรต้องออกมาทำสงครามอีกครั้งแต่ครั้งนี้พวกเขาร่วมมือกับเหล่าปฐมบุรุษขับไล่เหล่าเหมันต์ภูติกลับไปยังดินแดนฤดูหนาวได้สำเร็จ เรื่องเล่านี้ดูจะขัดแย้งกับ เหตุการณ์ที่แบรนเห็นในนิมิตรว่าเหล่าเด็กแห่งพงไพรคือผู้สร้างเหมันต์ภูติขึ้นมาเอง

 

 

นิทานดังค์ แอนด์ เอ้ก

 

นิยาย 3 เล่มจบผลงานเขียนของจอร์จ อาร์.อาร์ มาร์ติน เอง ที่ออกมาเมื่อปี 2005 มีฉบับแปลไทยชื่อ “อัศวินแห่งเจ็ดราชอาณาจักร” เหตุการณ์เมื่อ 90 ปีก่อนเหตุการณ์ใน เกม ออฟ โธรนส์ เรื่องราวเมื่อครั้งวัยหนุ่มของกษัตริย์เอกอนที่ 5 ทาร์แกเรียน และ เซอร์ ดันแคน ที่ภายหลังมาเป็นราชองครักษ์ของเอกอน

 

 

ยุคเรืองรองของวาลีเรีย

 

วาลีเรียเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ก่อนยุคที่เราดูกันในเกม ออฟ โธรนส์ วาลีเรียตั้งอยู่ในแนวภูเขาไฟ 14 ลูก มีอาณาจักรต่าง ๆ อยู่ใต้การปกครองของวาลีเรียมากมาย วาลีเรียเป็นพวกแรกที่มีมังกรในครอบครอง วาลีเรียมีวิทยาการที่ล้ำหน้า และมีโลหะหายากคือ “เหล็กวาลีเรียน” ที่เป็นอาวุธสำคัญใน เกม ออฟ โธรนส์ วาลีเรียและร่ำรวยจากการขุดเจาะทองคำอัญมณีจากใต้ภูเขาไฟ แต่แล้วก็เกิดเหตุภูเขาไฟระเบิด ทำให้อาณาจักรวาลีเรียล่มสลายไปในวันเดียวพร้อมกับวิทยาการต่าง ๆ ของพวกเขา การล่มสลายของวาลีเรียส่งผลให้ตระกูลทาร์แกเรียน ผู้สืบเชื้อสายจากวาลีเรีย ขึ้นมามีอำนาจในภายหลัง

 

ยุคสมัยแห่งวีรบุรุษ

เป็นช่วงเวลาหลังจาก ราตรีอนันตกาล ยุคแห่งการก่อตั้งอาณาจักร ซึ่งแต่ละตระกูลที่สืบเชื้อสายจากเหล่าปฐมบุรุษต่างก็แตกสายออกไปเป็นแต่ละตระกูลแล้วก็ก่อตั้งดินแดนในปกครองของตัวเองขึ้นมาในเวสเทอรอส เรื่องราวในยุคนี้ก็จะเหล่าการสืบเชื้อสายเหล่ากอในแต่ละตระกูล และการขัดแย้งในแต่ละตระกูล เป็นยุคที่เต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับและเหลือเชื่อ

 

การรุกรานของแอนดัล

 

อยู่ในช่วงเวลาระหว่าง “ยุคแห่งวีรบุรุษ” และ “วาลีเรียเรืองรอง” แอนดัลเป็นอาณาจักรใหญ่ที่อยู่ทางตอนเหนือของเอสซอส กษัตริย์ฮูโกกรีฑาทัพมายึดครองอาณาจักรต่าง ๆ ในเวสเทอรอส ด้วยความที่เป็นอาณาจักรนักรบเก่าแก่มากด้วยอาวุธและกำลังพล จึงยึดครองตระกูลต่าง ๆ ที่เพิ่งก่อตั้งในเวสเทอรอสได้โดยง่าย ลุกลามไปจนถึงเหล่าเด็กแห่งพงไพรด้วย แทบทุกตระกูลต้องยอมจำนนต่อแอนดัล และแอนดัลยังเป็นผู้ปลูกฝัง “7เทพเจ้า” ให้เป็นศานาใหม่นเวสเทอรอสอีกด้วย แต่มีเพียงวินเทอร์เฟลที่ยืนหยัดรับมือกับแอนดัลมาได้โดยตลอด ด้วยความร่วมมือของเด็กแห่งพงไพร วินเทอร์เฟลจึงไม่เคยตกอยู่ใต้อาณัติของแอนดัล แต่มาพ่ายให้กับเอกอนในยุคหลัง ช่วงเวลาการปกครองอันยาวนานของแอนดัลทำให้ผู้คนในดินแดนตั้งแต่ตอนใต้วินเทอร์เฟลลงมาจึงมีเชื้อสายของพวกแอนดัล มีแต่เพียงชาววินเทอร์เฟลที่เป็นสายเลือดเข้มข้นจากเหล่าปฐมบุรุษ

 

ตำนานเดอะไนท์คิง

 

ในนิมิตของแบรน เราจะเห็นว่าเด็กแห่งพงไพรจับปฐมบุรุษมาได้คนหนึ่งและเอากริชปักเข้าที่อกแปลงร่างให้มนุษย์ผู้นั้นกลายเป็นอมนุษย์ที่ไม่มีวันตายและส่งไปต่อกรกับเหล่าปฐมบุรุษ และนั่นคือเหมันต์ภูติตนแรกที่สถาปนาตนเองขึ้นเป็นเดอะไนท์คิง และไม่ยอมรับคำสั่งจากเด็กแห่งพงไพรอีกต่อไป

แต่เนื้อหาในนิยายเล่าว่า เดอะไนท์คิงคืออดีตผู้บัญชาการไนท์วอทช์คนที่13 ที่ดันไปตกหลุมรักสตรีที่เป็นเหมันต์ภูติ ทั้งคู่แต่งงานกันที่ปราการ เมื่อได้สมสู่กับภูติทำให้ผู้บัญชาการก็กลายร่างเป็นเหมันต์ภูติไปด้วย เขาสถาปนาตนเองเป็นไนท์คิงและให้ภรรยาเหมันต์ภูติเป็นไนท์ควีน ทั้งคู่ปกครองเหล่าผูพิทักษ์ราตรีและปราการอยู่ถึง 13 ปีแห่งความมืดมน กษัตริย์แบรนดอนแห่งวินเทอร์เฟลขณะนั้นจึงได้ขอความร่วมมือจากจอรามุนผู้นำเหล่าคนเถื่อนให้ร่วมศึกยึดคืนปราการจากไนท์คิงได้สำเร็จ กษัตริย์แบรนดอนสังหารไนท์ควีนและขับไล่ไนท์คิงแหละเหล่าเหมันต์ภูติให้ออกนอกกำแพงไปอยู่ดินแดนตอนเหนือดังเดิม และหนำซ้ำยังขับไล่คนเถื่อนออกไปนอกกำแพงอีกด้วย จึงเป็นชนวนให้คนเถื่อนชิงชังพวกผู้พิทักษ์ราตรีมาตั้งแต่นั้น

 

มังกรเริงระบำ

สงครามมังกรเกิดในปี 129AL-131AL (เหตุการณ์ในซีรีส์นี่ปี 282AL -283AL) ยุคของกษัตริย์วิเซริสที่ 1 ซึ่งมีมเหสี 2 องค์ องค์แรกมีทายาทเป็นเจ้าหญิงเรนีลา อีกองค์มีทายาทเป็นเจ้าชายเอกอนที่ 2 เมื่อเวเซริสสวรรคต เอกอน ก็สถาปนาตนเองขึ้นกษัตริย์ ซึ่งไม่ได้รับความเห็นชอบจากเรนีลา จึงก่อการกบฏ แต่เมื่อเป็นศึกในบ้านทาร์แกเรียนก็เลยมันส์สิ เพราะทุกคนต่างมีมังกรเป็นของตัวเอง แล้วแต่ละฝ่ายก็มีสมัครพรรคพวกอีก ก็เลยกลายเป็นศึกระหว่างมังกรนับ 10 ตัว ที่บินขึ้นไปฟาดฟันกันบนอากาศ รายละเอียดในสงครามนี้ยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกมาก มังกรแต่ละตัวก็มีเชื้อสายมาไม่ต่างกัน สี ลักษณะ ความสามารถก็ต่างกัน แถมยังฝ่ายคนที่มีพันธมิตรแต่ละตระกูลมาร่วมรบกันอีก

 

ตระกูลแบล็คเฟรย์

 

ตระกูลแบล็คเฟรย์ ถือกำเนิดจาก เดมอน แบล็คเฟรย์ สืบเชื้อสายออกมาจากตระกูลทาร์แกเรียน เหตุจากกษัตริย์เอกอนที่4 เป็นกษัตริย์เจ้าสำราญและไปไข่ทิ้งไว้กับหญิงหลายคน ก่อนที่จะขาดใจตายบนเตียง กษัตริย์เอกอนสำนึกได้ก็เลยเรียกลูกนอกสมรสทั้ง 4 ให้เข้ามาหาและแต่งตั้งให้ทั้ง 4 เป็นลูกที่ชอบธรรมตามกฏหมายอีกทั้งยังมอบดาบประจำกายให้กับทั้ง 4 , เดมอน ได้ดาบที่ชื่อ “แบล็คเฟรย์” ไว้เป็นดาบคู่กาย ส่วน บลัดราเวน , แบล็คสตีล และ เชียร่า ก็ได้ไปคนละเล่ม

ผู้สืบทอดบัลลังก์คือ กษัตริย์แดรอน ผู้สืบทอดอย่างชอบธรรมเพราะเป็นโอรสของมเหสีเอก แต่ด้วยบุคลิกอ้อนแอ้นดูไม่เป็นนักรบ บวกกับข่าวลือว่าไม่ใช่โอรสที่แท้จริงของเอกอน และการอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงแห่งดอร์น ที่พยายามนำวัฒนธรรมจากดอร์นมาเผยแพร่ สร้างความขัดเคืองให้กับเดมอน เขาจึงก่อตั้งตระกูลแบล็คเฟรย์ขึ้นมา ตามชื่อดาบที่พ่อมอบให้ และก่อการกบฏหมายที่จะสถาปนาตนเองเป็นกษัตริย์เสียแทน จากความสนับสนุนของขุนนางหลาย ๆ ผ่ายที่ไม่ชอบใจแดรอน และสงครามในตระกูลเดียวกันก็เกิดขึ้น ลูกนอกสมรสทั้ง 4 ก็แบ่งข้างกัน แบล็คสตีลอยู่กับเดมอน ส่วนบลัดราเวน และ เชียรา อยู่กับแดรอน และสุดท้ายเดมอน ก็เสียชีวิตด้วยน้ำมือของบลัดราเวน เป็นการสิ้นสุดกบฏแบล็คเฟรย์ครั้งที่ 1 ซึ่งมีตามมาอีก 2 ครั้ง ก่อนจะสูญสิ้นตระกูลแบล็คเฟรย์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 10 ความเป็นไปได้ ทิศทางภาคต่อ Game Of Thrones

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook