นักกีฬาขวัญใจมหาชนบนทีวี

นักกีฬาขวัญใจมหาชนบนทีวี

นักกีฬาขวัญใจมหาชนบนทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


วนกลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมยิ่งใหญ่ประจำเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นก็คือ Southeast Asian Games 2017 หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า SEA Games ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียนั่นเอง

นอกจากความสนุกจากการเชียร์นักกีฬาตัวแทนประเทศไทยแล้ว การได้เห็นความมานะในการฝึกซ้อมและตั้งใจเอาชัยชนะกลับมาฝากคนไทย ก็ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งที่สอนให้เราคนดู สู้ อดทนและทำความฝันให้เป็นจริงอย่างเต็มที่เช่นกัน นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ความเท่ของเหล่านักกีฬา ที่สวยหล่อเฟี้ยวไม่แพ้ใครเลย วันนี้เลยขอยกตัวอย่างนักกีฬาสุดเท่บนหน้าจอทีวีมาให้รู้จักกัน



• Casey Gardner, Atypical, tracking
Casey Gardner นักวิ่งสุดเท่ หัวหอกสำคัญของโรงเรียน Newton High ซึ่งเธอได้พาทีมชนะการแข่งขันจนได้รับการเสนอทุนการศึกษาจากโรงเรียนดังที่เป็นที่หมายปองของเหล่านักเรียนวัยมัธยมปลาย แต่ในที่สุด Casey ก็ปฏิเสธทุนและตัดสินใจอยู่ต่อที่โรงเรียนเดิม เพื่อดูแลพี่ชายที่เป็นออร์ทิสติกและเพื่อเพื่อนร่วมทีมของเธอ Casey เชื่อว่าการที่เธอมีวันนี้ได้ ไม่ใช่เพียงแค่ความมุมานะในการซ้อมเท่านั้น แต่เพราะเพื่อนร่วมทีมที่ดีด้วยเช่นกัน

 



• Zach Dempsey, 13 Reasons Why
Zach Dempsey นักกีฬาบาสเก็ตบอลประจำโรงเรียน Riverdale High ที่เป็นที่หมายปองของสาวๆ ในโรงเรียน เขามีความตั้งใจในการซ้อมมาก หลายคนมองว่า Zach เป็นผู้พวก jock แต่ลึกๆ แล้วเขาเป็นเด็กที่ค่อนข้างเรียบร้อย และมุ่งมั่นในสิ่งที่เขาตั้งใจ นั่นคือการได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดัง เพื่อเรียนต่อสาขาชีววิทยาทางทะเลที่เขาใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก

 



• Archie, Riverdale
ควอเตอร์แบ็คและกัปตันทีมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน Archie Andrews ที่ไม่เพียงมีความสามารถในด้านกีฬาที่ทำให้เขาโดดเด่นเท่านั้น แต่เขายังเป็นคนที่รักของเพื่อน พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนของเขาเสมอ นอกจากนี้ Archie ก็ไม่ละทิ้งความฝันเรื่องการร้องเพลง เขาพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้ามีความตั้งใจจริงๆ ทุกอย่างก็เป็นไปได้

 


• Ruth Wilder, GLOW
Ruth นักแสดงสาวที่ชีวิตพลิกผันมาเป็นนักแสดงกีฬามวยปล้ำที่ได้รับความนิยมมากในยุค 80s ในเมื่อทางเลือกของเธอมีไม่มากนัก เธอจึงต้องสู้และทำให้เต็มที่กับทางที่เธอมี Ruth มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง นั่นก็คือการเชื่อมั่นในตัวเอง เธอเชื่อในการตัดสินใจของเธอและตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุด แม้ว่าในช่วงหนึ่ง Ruth จะต้องผ่านช่วงที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของเธอในฐานะผู้หญิงก็ตาม

 



• Po, Kung Fu Panda
Po หรือชื่อเดิมว่า Little Lotus หมีแฟนด้ากำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจากอาจารย์กังฟู มาสเตอร์ไชฟู ที่ช่วยผลักดันให้ความฝันของ Po เป็นจริง นั่นก็คือการเป็นนักกังฟู เขาพยายามฝึกฝน ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนเขาได้รับเลือกให้เป็น Dragon Warrior ที่ช่วยปกป้องเมืองและคนที่เขารัก ชนะใจผู้คนด้วยความสามารถและอุตสาหะของตัวเขา


นี่คือตัวอย่างของนักกีฬาที่นอกจากจะเก่งในด้านทักษะกีฬาแล้ว ยังเก่งเรื่องการใช้ชีวิต และเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่น รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมอีกด้วย เอาเป็นว่า ถ้าว่างจากการเชียร์ทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาซีเกมส์ เปิดทีวีแล้วทำความรู้จักกับ 5 คนนี้มากขึ้น สตรีมมิ่งวันนี้แล้วทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักกีฬาขวัญใจมหาชนบนทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook