รีวิว Killing Ground พวกเดนมนุษย์

รีวิว Killing Ground พวกเดนมนุษย์

รีวิว Killing Ground พวกเดนมนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Killing Ground หรือแปลตรงตามชื่อหนังเลยก็คือลานสังหาร ซึ่งตัวหนังนั้นบอกเล่าเรื่องราวของคู่สามี ภรรยาข้าวใหม่ปลามันที่เดินทางมาพักผ่อนเพื่อตั้งแคมป์ในชนบทอันห่างไกลของออสเตรเลีย แต่แน่นอนว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ไม่ค่อยปกติ เมื่อทั้งคู่ได้ค้นพบว่าบริเวณที่พักแรมของพวกเขา ยังมีเต้นท์อีกหลังถูกกางไว้ใกล้เคียงกัน แต่ผ่านไปหนึ่งข้ามคืน ก็ยังไม่มีใครเดินทางกลับมายังเต้นท์แห่งนี้ ในรุ่งขึ้นของอีกวัน พวกเขาก็ค้นพบความผิดปกติบางอย่าง แต่ดูเหมือนว่าก่อนที่พวกเขาจะฉุกคิดได้ทัน อันตรายก็ได้หวนกลับมาหาพวกเขาแล้ว

หนังเรื่องนี้สามารถจัดไว้ในหมวดหมู่ตัวละครที่อยู่ผิดที่ผิดทางและต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์อันไม่ปกติ น่าเสียดายที่ Killing Ground เป็นหนังที่เหมือนจะมี “ลูกเล่น” บางอย่าง แต่หนังก็ไม่สามารถล่อหลอกคนดูให้หลงทาง หรือมีโมเมนต์ “หักมุม” ซึ่งถ้าหากหนังเลือกจะใช้วิธีการตัดต่อเพื่อหลอกคนดูว่า เต้นท์ของสองสามีภรรยาและเต้นท์ของครอบครัวก่อนหน้านี้เกิดขึ้นพร้อมๆกัน ก่อนที่จะตัดสลับเหตุการณ์มาเฉลยภายหลังว่า แท้ที่จริงแล้วเหตุการณ์ทั้งสองไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกัน อีกเหตุการณ์ได้จบลงไปแล้ว อาจจะทำให้หนังมีความน่าสนใจกว่าที่เป็นอยู่ เพราะอย่างไรก็ตามคนดูก็คาดเดาได้ดีอยู่แล้วว่าคงมีเหตุการณ์อันน่าสะเทือนขวัญเกิดขึ้นกับอีกครอบครัวไปแล้ว ซึ่งกว่าที่หนังจะเดินทางไปถึงช่วงเวลาดังกล่าว ก็จัดได้ว่ามันค่อนข้างเนิบช้าและน่าเบื่อพอสมควร

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น การสร้างตัวร้ายของเรื่องให้เป็นนักโทษที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวมาจากคุก (แต่เป็นตัวละครแบบร้ายเรียบ ที่อาจจะพบเจอได้ในชีวิตจริง) ยิ่งทำให้เราสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาที่ครอบครัวแรกถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมผิดวิสัยมนุษย์ปกติจะทำกัน แถมหนังยังมีฉากที่เรียกได้ว่าค่อนข้างน่าสะเทือนใจสำหรับคนที่กำลังมีลูกเล็กกำลังโต ค่อนข้างเป็นสถานการณ์ที่จัดได้ว่าโหดร้ายน่าหดหู่

อันที่จริงผลงานของผู้กำกับเดเมียน พาวเวอร์ เรื่องนี้ก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจ หนังอาจจะไม่ได้มีความโฉ่งฉ่าง ตุ้งแช่ตามประสาหนังตัวละครต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันเลวร้าย แต่ก็อดไม่ได้เหมือนกันว่า กว่าช่วงเวลาที่หนังเรื่องนี้จะ “สนุก” ก็ล่วงเลยกินเวลาไปกว่าครึ่งค่อนเรื่องอยู่เหมือนกัน

 

 

 

สำหรับคอหนังสยองขวัญที่เคยชมหนังสัญชาติอังกฤษอย่าง EDEN LAKE ก็คงพอจะเปรียบเทียบได้ว่า “ความซวย” ของตัวละครในหนังเรื่องไหนที่หนักข้อกว่ากัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook