มิว ถูก แต้ว ซ้อนแผน คุ้มคลั่ง! ด่าว่าคนทรยศ "รากนครา"

มิว ถูก แต้ว ซ้อนแผน คุ้มคลั่ง! ด่าว่าคนทรยศ "รากนครา"

มิว ถูก แต้ว ซ้อนแผน คุ้มคลั่ง! ด่าว่าคนทรยศ "รากนครา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศตอนแรก็เข้มข้นสุดๆแล้ว "รากนครา" ทางช่อง 3 ของผู้กำกับ ออฟ พงษ์พัฒน์ ที่ตอนนี้ดำเนินเรื่องเร็วกำลังจะถึงจุดเริ่มต้นของปมเรื่องนี้แล้ว 


มิ่งหล้า (มิว นิษฐา) พยายามจับผิดเรื่องที่ แม้นเมือง (แต้ว ณฐพร) หายไปกับ ศุขวงศ์ (หมาก ปริญ) แถมพูดใส่ร้าย ว่าศุขวงศ์ หาทางใกล้ชิดแม้นเมือง เพื่อต้องการเปลี่ยนความคิดของ หน่อเมือง (นิว ชยพล) อีกทั้งศุขวงศ์ยังให้ความใกล้ชิดสนิทสนมกับตนเอง มากกว่าหญิงใด ๆ ทำให้แม้นเมืองเกิดความไม่มั่นใจในตัวศุขวงศ์


แสนอินทะได้รับจากหมายจากเมืองมัณฑ์ ถึงความภักดีที่เชียงเงินมีต่อเมืองมัณฑ์ แสนอินทะเรียกหน่อเมืองมาพบกลางดึก หน่อเมืองเสนอให้ส่งแม้นเมืองไป เพราะรู้ดีว่าแม้นเมืองยินดีพลีชีพเพื่อเชียงเงิน แต่แสนอินทะบอกว่า แม้นเมืองยังสำคัญน้อยไป เมืองมัณฑ์ น่าจะต้องการมิ่งหล้ามากกว่า ส่วนแม้นเมือง เจ้าแสนอินทะ จะให้สานสัมพันธ์ กับศุขวงศ์ เพื่อความแน่นแฟ้นกับเชียงใหม่


หมายเหตุ เจ้าหลวงแสนอินทะ ต้องการผูกสัมพันธ์เมืองของตน ทั้งกับเชียงพระคำ และเมืองมัณฑ์ แต่ในใจลึก ๆ แล้ว ต้องการทำให้เชียงเงิน เป็นอิสระ ไม่ต้องขึ้นกับผู้ใด


ศุขวงศ์ยังคงไปอ่านหนังสือกับมิ่งหล้าเช่นเคย แม้นเมืองเห็นแล้ว รู้สึกเศร้าใจ แม้นเมืองไปร้องไห้ที่หน้าเจดีย์เก็บกระดูกเจ้าอา เสียใจที่ถูกหลอกใช้ ไม่รู้เท่าทันความยุยงของมิ่งหล้า และยอมตัดใจจากศุขวงศ์ ยกให้มิ่งหล้าแทน ศุขวงศ์ไปนั่งรอที่ใต้ต้นชมพูป่า แต่แม้นเมืองไม่มา เขาเสียใจ รอจนมืดค่ำ


แสนอินทะ บอกมิ่งหล้า ให้เตรียมตัว จะให้ไปถวายตัวกับกษัตริย์เมืองมัณฑ์ มิ่งหล้าไม่ยอม ใจสลาย ร้องไห้ ขว้างปาข้าวของไม่หยุด มิ่งหล้าขอให้แม้นเมืองไปแทนตน แม้นเมืองบอก ถ้าไปแทนได้ จะไปแทนทันที มิ่งหล้ากอดแม้นเมืองร้องไห้ แสนอินทะไม่ยอมที่แม้นเมืองจะไปแทนมิ่งหล้า ซ้ำข่ายคำยังต่อว่า หาว่าแม้นเมืองคิดการใหญ่ ต้องการไปเป็นใหญ่ที่เมืองมัณฑ์ การไปเป็นชายากษัตริย์เมืองมัณฑ์ ถึงจะไปเป็นชายารอง ยังไงก็ต้องได้รับการยกย่อง ไม่ต่างไปจากเจ้าดารา ที่จะถูกส่งตัวให้กษัตริย์สยาม ซ้ำร้ายพ่อยังบอกอีกว่า จะให้แม้นเมืองไปสานสัมพันธ์กับเชียงพระคำอีกด้วย เมื่อมิ่งหล้ารู้ ยิ่งแค้นแน่นอก เพราะการที่ส่งตัวเจ้าแม้นเมืองไปผูกสัมพันธ์กับเชียงพระคำ เท่ากับให้แม้นเมืองแต่งงานกับศุขวงศ์ เธอจะไม่มีวันยอมเด็ดขาด บอกตัดขาดความเป็นพี่น้อง กับแม้นเมือง ทันที

 

วันต่อมา มิ่งหล้า แอบไปหาศุขวงศ์ เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟังทั้งหมด และบอกจะไม่ยอมไปที่เมืองมัณฑ์เด็ดขาด เธอร้องไห้ ขอร้องให้เจ้าศุขวงศ์ช่วย ซ้ำยังใส่ร้าย ว่าแม้นเมืองเต็มใจที่จะไปเมืองมัณฑ์แทนเธอ เพราะแม้นเมืองไม่เคยมีใจรักชายใด ชีวิตนี้ทุกอย่าง อุทิศให้แก่บ้านเมือง ยิ่งทำให้ศุขวงศ์น้อยใจ รับปากจะไปเกลี้ยกล่อมเจ้าหลวงแสนอินทะให้ แต่หากไม่สำเร็จ จะเป็นคนลักพาตัว มิ่งหล้าออกจากขบวนเสียเอง


เมื่อกลับมา มิ่งหล้า บังคับให้แม้นเมืองสาบาน ว่าจะไม่บอกความลับ เรื่องที่ตนเองจะหนีให้ใครรู้ แม้นเมืองไม่อยากฟัง แต่มิ่งหล้าบังคับให้สาบานได้ในที่สุด มิ่งหล้าให้แม้นเมืองสาบาน ว่าหากบอกความลับให้ใครรู้ แม้นเมืองจะต้องตายอย่างทุกข์ทรมาน ไร้ซึ่งคนรัก ศพก็จะไม่ได้กลับนำมาฝังยังผืนแผ่นดินเกิด แม้นเมืองสาบานด้วยน้ำตา เธอทั้งผิดหวังและเสียใจที่มิ่งหล้าจะหนีไปกับศุขวงศ์ อีกทั้งยังห่วงบ้านเมือง จึงตัดสินใจผิดคำสาบาน ไปหาพ่อและหน่อเมืองกลางดึงคืนนั้นเอง เล่าเรื่องเราวทุกอย่างให้ฟัง แม้นเมืองได้ตัดสินใจ ผิดคำสาบาน แต่ไม่ยอมทรยศบ้านเมืองตน และยอมรับในชะตากรรมทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตน


ศุขวงศ์มาหาแสนอินทะ กับหน่อเมืองแต่เช้า เพื่อเกลี้ยกล่อมไม่ให้ส่งมิ่งหล้าไป เพราะเมืองมัณฑ์ คงไม่พ้นมืออังกฤษไปได้ในสองปีเป็นแน่ แม้นเมืองแอบฟังอยู่เสียใจ ที่ศุขวงศ์ปกป้องมิ่งหล้าจนถึงที่สุด แต่ศุขวงศ์ก็เกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จ


แบรกกิ้น จะเข้าไปหาศุขวงศ์ในกำแพงล้อม เจอเข้ากับหน่อเมือง เกือบถูกประหาร ดีที่สุขวงศ์มาช่วยไว้ทัน แบรกกิ้น ขอจะขอไปเดินป่ากับนายพราน เดินไปถึงเมืองมัณฑ์ ศุขวงศ์ เริ่มได้คิด เตรียมวางแผน ให้อินทร เป็นคนนำทางแบรกกิ้นไป แล้วตามไปสมทบกัน ก่อนถึงเชียงพระคำ


เมื่อถึงวันเดินทาง มิ่งหล้าไปลาพ่อกับแม่ ตั้งใจเตรียมตัวเดินทาง และชุดที่นัดแนะกับศุขวงศ์ ว่าจะใส่ชุดเป็นสัญลักษณ์ แต่ข่ายคำ เอาชุดนั้นไปเสีย และบอกว่า พ่อไม่ให้ออกเดินทาง เพราะฤกษ์ไม่ดี มิ่งหล้าช็อค ผิดแผนทุกอย่าง มิ่งหล้า ร้องไห้ ฟูมฟาย และนึกขึ้นได้ ว่าต้องถูกแม้นเมืองหักหลังแน่นอน มิ่งหล้าร้องไห้ แทบขาดใจ ฟองจันทร์ เอาชุดมาให้แม้นเมืองใส่แทน แม้นเมืองฝากให้ฟองจันทร์ดูแลมิ่งหล้า แทนเธอ มิ่งหล้าเห็นแม้นเมืองใส่ชุดของเธอขึ้นขบวนไป คุ้มคลั่งด่าทอว่าแม้นเมืองเป็นคนทรยศ แค้นแทบเสียสติ

ติดตามความเข้มข้นของ "รากนครา" ได้ในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560 หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มิว ถูก แต้ว ซ้อนแผน คุ้มคลั่ง! ด่าว่าคนทรยศ "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook