เปิดศึกซูเปอร์ฮีโร่บนเวทีออสการ์ Logan ปะทะ Wonder Woman

เปิดศึกซูเปอร์ฮีโร่บนเวทีออสการ์ Logan ปะทะ Wonder Woman

เปิดศึกซูเปอร์ฮีโร่บนเวทีออสการ์  Logan ปะทะ Wonder Woman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Wonder Woman ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สุดฮิตจาก วอร์เนอร์บราเธอส์ ได้ัรับการวิเคราะห์ว่าอาจมีชื่อเข้าชิงออสการ์ในปีนี้ แต่ Logan ของ ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ก็มีแนวโน้มที่ดีไม่แพ้กัน

นับตั้งแต่ The Dark Knight ของ วอร์เนอร์บราเธอส์ ได้เข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ฮีธ เลดเจอร์) มาครองได้สำเร็จ เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ได้มีกระบวนการสร้างที่ “เข้าถึง” มากพอจะเข้าสู่เวทีการประกวดภาพยนตร์ระดับโลกได้แล้ว

ต่อมา Suicide Squad ของ วอร์เนอร์บราเธอส์ ก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

สำหรับในปี 2017 นี้ ภาพยนตร์ต้นกำเนิดซูเปอร์ฮีโร่หญิง Wonder Woman วอร์เนอร์บราเธอส์ ก็สร้างกระแสความฮิตไปทั่วโลก จนนักวิจารณ์หลายฝ่ายต่างมองว่า อาจเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีออสการ์ปีนี้ก็เป็นได้ ซึ่งก็มีรายงานว่า วอร์เนอร์บราเธอส์ ได้วางแผนผลักดันอยู่จริงๆ

แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับคำชมไม่แพ้กัน คือ Logan ของ ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ได้ส่ง DVD Screener ของ Logan ให่แก่คณะกรรมการออสการ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในปีนี้ที่ได้ส่งด้วย

ปล. ภาพยนตร์ที่จะได้เข้าชิงออสการ์นั้น จะต้องมีการทำแคมเปญสร้างกระแสเพื่อโปรโมท และส่ง DVD Screener (แผ่นตัวอย่างที่แปลงจากต้นฉบับมาเป็น DVD ซึ่งมีคุณภาพดีมาก) ใหกับคณะกรรมการด้วย

นับตังแต่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนมีนาคม 2017 ทีผ่านมา Logan ก็ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายรับทั่วโลกกว่า 616 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 97 ล้านเรียญ และคำวิจารณ์ในแง่การกำกับของ เจมส์ แมนโกลด์ ที่เดินเรื่องได้อย่างหนักแน่ผสมสไตล์ของคาวบอยตะวันตก (คล้ายกับภาพยนตร์คลาสสิคเรื่อง Shane) อีกทั้งการแสดงของ ฮิวจ์ แจ็กแมน และ แพทริก สจ๊วต ก็แทบจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบจนมีสิทธิ์เข้าชิงออสการ์ในปีนี้ได้เลย

 

ถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้วนั้น Logan ก็โอกาสได้เข้าชิงออสการ์อยู่ไม่น้อย โดยตัวภาพยนตร์เน้นหนักไปที่บทสรุปที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบ ในขณะที่ Wonder Woman อาจจะมีโทนที่ไม่หนักแน่นเท่า แต่ผู้กำกับ แพตตี้ เจนกินส์ ก็สามารถสร้างเรื่องราวต้นกำเนิดซูเปอร์ฮีโร่ที่ผู้ชมเข้าถึงและจับต้องได้ จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งก็มากพอที่จะทำให้กรรมการออสการ์หันมาให้สนใจด้วยเช่นกัน

การที่ค่ายภาพยนตร์ได้เริ่มส่ง DVD Screener ให้กับคณะกรรมการออสการ์นั้น เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลล่ารางวัลอย่างจริงจังแล้ว ซึ่งมีภาพยนตร์เด่นๆหลายเรื่องที่มีสิทธิ์เข้าชิงออสการ์ปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น

Dunkirk ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน The Post ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก นำแสดงโดย ทอม แฮงส์ และ เมอรีล สตรีป The Mountain Between Us นำแสดงโดย เคต วินสเล็ต และ ไอดริส เอลบ้า Murder on the Orient Express ของผู้กำกับ เค็นเน็ธ บรานาจ War for the Planet of the Apes ที่ ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ จะผลักดันให้ แอนดี้ เซอร์คิส มีสิทธิเข้าชิงออสการ์จากการรับบทผู้นำวานร ซีซาร์ และอย่ามองข้ามภาพยนตร์ฟอร์มเล็กแต่มาแรงอย่าง The Big Sick และ Get Out เป็นอันขาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook