THE FACE MEN EP.8 กับ สถิติใหม่ที่เกิดขึ้น!

THE FACE MEN EP.8 กับ สถิติใหม่ที่เกิดขึ้น!

THE FACE MEN EP.8  กับ สถิติใหม่ที่เกิดขึ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากมหกรรม “โละ” ผู้เข้าแข่งขันออกจากรายการใน EP7 สูงเป็นประวัติกาลของรายการ The Face ถึง 4 คนในสัปดาห์เดียว ผู้เข้าแข่งขันที่ต้องออกจากรายการเพราะกติกาพิเศษนั้นประกอบไปด้วย ธาม นิกกี้ และพีเค ส่วนหนุ่มแจ็ค จากทีมลูกเกดนั้นคือคนที่ทีมหมูอาซาว่าตัดสินใจคัดออกให้ห้องดำ ส่งผลให้ทีมลูกเกดและทีมพีชเหลือลูกทีมเท่ากันคือ 3 คน ส่วนทีมหมูอาซาว่ายังเหลือลูกทีมถึง 4 คน มาดูกันดีกว่าว่าเกิดอะไรขั้นบ้างใน EP 8

.

 

แอ็คติ้งชวนแฟนอาบน้ำ

หลังจากที่คนดูค้นพบว่าแบรนด์สปอนเซอร์ที่วนเวียนอยู่ในช่วงมาสเตอร์คลาสนั้นจะประกอบไปด้วยแบรนด์ “ผิวฉำวาว” , แบรนด์เมือกหอยทาก, แบรนด์ที่ชมพู่ อารยาเป็นพรีเซนเตอร์ (แต่สำหรับผู้ชาย) และแบรนด์ยาสระผมเน้นขจัดรังแค (ทั้งหมดไปตามดูเอาเองนะฮะ เพราะเราไม่ได้ค่าโฆษณา 5 5 5 5) ความพยายามจะทำให้ช่วงมาสเตอร์คลาสมีความเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์มากที่สุดก็หนีไม่พ้นการแสดงควบคู่กับการขายผลิตภัณฑ์ ซึ่งหนุ่มๆแต่ละคนก็งัดเสน่ห์ของตัวเองมาอ้อน แต่คนที่ขโมยซีนที่สุดคงหนีไม่พ้นฟิลิปส์ ที่แทนที่จะขายของกลายเป็นว่าน้องคิดข้ามช็อตไปไกลแล้ว แต่ตลกหนักมาก เป็นสีสันของรายการวันนี้เลยทีเดียว

 

 

แคมเปญกับการถ่ายทำแบบ Long Take

ความท้าทายของการทำแคมเปญในวันนี้คือการที่รายการเลือกจะให้แต่ละทีม ถ่ายทำโฆษณาแบบถ่าย SHOT เดียวยาวไปจนซีนสุดท้าย นั่นหมายความว่าทุกการกระทำของการถ่ายแต่ละครั้งหากเกิดความผิดพลาด หรือจังหวะไม่พอดีก็จะทำให้โฆษณามีความยืดเยื้อน่าเบื่อหน่ายขึ้นมาทันที ดังนั้นตัวผู้เข้าแข่งขันและเมนทอร์ต้องบริหารจัดการทุกอย่างให้ลงตัวที่สุด

ทีมลูกเกด ในภาพรวมของการทำแคมเปญค่อนข้างมีความเนิบช้า ขาดพลังในภาพรวม บางคนก็ยังตื่นเต้นเกินไป

ทีมหมูอาซาว่า (โดยคุณหญิงแมงมุมที่มาเป็นเมนทอร์ชั่วคราว) ข้อเด่นของทีมนี้คือคุณหญิงแมงมุมมีการบรีฟและกำชับลูกทีมตลอดเวลา

ทีมพีช มีความโดดเด่นเรื่องการให้เวลากับการทาผลิตภัณฑ์ แม้ว่าจะเป็นข้อดีแต่ก็ทำให้ภาพรวมไม่กระฉับกระเฉงเท่าที่ควร ประกอบการพูด TAGLINE หรือคำคีย์เวิร์ดของโฆษณาที่ผิดพลาด

 

สาระน่ารู้ 

TAGLINE คืออะไร - คือคำจัดกัดความเพื่อบ่งบอกว่าสินค้าและบริการเหล่านั้นมีจุดเด่นอย่างไร ภายใต้ประโยคเดียว และจะทำให้ผู้ใช้สินค้าหรือบริการเหล่านั้นจดจำในตัวของผลิตภัณฑ์ได้นั่นเอง

 

 

เพราะลูกค้าชอบอะไรไม่เหมือนคนดู

ถึงแม้ว่าคำตัดสินของลูกค้าในสัปดาห์นี้น่าจะดู “ค้านสายตาคนดู” มากที่สุด เมื่ออติล่ายังเป็นคนที่ทำแคมเปญออกมาดูดีที่สุด (ในสายตาลูกค้า) แต่ในขณะเดียวกันเราเชื่อว่า ทีมของเมนเทอร์พีชคนที่ทำได้โดดเด่นมากคือโจเซฟและแมน แม้ว่าคนหลังจะผิดพลาดใหญ่ในการพูด TAGLINE ของสินค้าก็ตามที แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามในภาพรวมการแสดงของอติล่าอาจจะดูไหลลื่น ชัดเจน ขายของ แต่ในแง่ของการสวมคาแรกเตอร์คนอายุ 16 เขายังทำได้ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่

 

 

ห้องดำกับความจำเจ (เหรอ)

ถึงแม้ว่าหนุ่มๆในซีซั่นนี้จะมีตรรกะในห้องดำมากแค่ไหน แต่เราก็อดไม่ได้ว่าเมื่อตัวละครที่ถูกส่งเข้าห้องดำมาเป็นคนเดิมๆ สิ่งที่ถูกนำมาเป็นเหตุผลก็ดูเป็นเรื่องเดิมๆ แต่เมื่อกันย์ (ทีมพีช) และ กุน (ทีมลูกเกด) ต่างจะต้องงัดเอาเหตุผลมาสู้กันเพื่อให้เมนทอร์หมูตัดสินว่าใครควรจะได้อยู่ต่อ แต่ละคนก็ไม่มีใครยอมใคร

กุน ให้เหตุผลว่าครั้งแรกที่เขาถูกส่งเข้ามาในห้องดำนั้น เขาเข้ามาสู้เพื่อทีมลูกเกด ในครั้งนี้เขาเข้ามาสู้เพื่อให้ตัวเองได้มีโอกาสกลับเข้าไปอยู่ในรายการต่อไป

กันย์ เขารู้ตัวดีว่านี่คือครั้งที่ 4 กับการเข้ามาอยู่ในห้องดำ และเมนทอร์พีชก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะส่งอีก 2 คนที่เหลือเข้ามาเพราะสองคนนั้นมีผลงานที่โดดเด่นกว่าเขา อย่างไรก็ตามกันย์เชื่อว่าตนเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้จะยังดีไม่ทักเทียมลูกทีมคนอื่นๆแต่สิ่งที่เขาอยากจะทำให้ได้คือการเอาชนะตัวเองและการเอาชนะใจเมนทอร์ของตัวเองให้ได้  

 

 

 

คำตัดสินของเมนทอร์หมู

ในมุมมองของเมนทอร์หมูก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่า “บุคลิกของกันย์” ไม่ได้เหมาะกับรายการนี้ตั้งแต่แรกด้วยซ้ำไป สำหรับกุน มีทุกอย่างที่เหมาะกับรายการนี้ แต่เขาจดจำกุนได้แค่เพียงแคมเปญในการเดินแบบกับสัตว์ และหลังจากนั้นมาเขาก็ไม่เคยมีผลงานโดดเด่นได้เลย กุนจึงพยายามขอโอกาสจากเมนทอร์หมูให้ได้กลับไป บุคลิกของกุนคือไฟต์เตอร์อีกคนของรายการนี้ แววตาและความมุ่งมั่นของเขาคือหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันประเภทเดียวกันกับ เพนนี (ซีซั่น 1), ติช่า จีน่า (ซีซั่น 2) และ เทีย มาญ่า (ซีซั่น 3) คือกระหายในชัยชนะและมุ่งมั่นที่จะมาเป็น The Face แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วกุนก็ไม่ได้ไปต่อในรายการนี้

 

 

สถิติใหม่จากซีซั่นนี้

กลายเป็นซีซั่นล่าสุดที่อุดมไปด้วยสถิติใหม่ๆ ตั้งแต่เริ่มรายการมีอะไรบ้าง

  • ผู้เข้าแข่งขันทีมละ 6 คน
  • เมนทอร์ลูกเกดทำรายการมาแล้ว 4 ซีซั่น
  • The Face Men ซีซั่นแรกจะมีแค่เพียง 10 EP เท่านั้น
  • ใน EP ที่ 7 มีการคัดผู้เข้าแข่งขันออกสูงสุดถึง 4 คน
  • กันย์คือบุคคลที่ถูกส่งเข้าห้องดำสูงสุดถึง 4 ครั้งและได้กลับมา เอาชนะทับทิมจาก The Face SS3 จำนวน 3 ครั้งไปแล้ว
  • เมนทอร์พีชอาจจะเป็นเมนทอร์คนแรกในรายการ The Face Men Thailand ที่ไม่เคยชนะแคมเปญใดๆเลย และไม่มีโอกาสตัดสินคัดคนออกจากรายการในห้องคัดออก

 

มาดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน EP9 และใครบ้างที่จะได้เป็นไฟนอลวอล์คของแต่ละทีม แต่ขอเดาไว้ก่อนเลยว่า ทีมลูกเกด (ฟิลลิปส์) ทีมหมู (อติล่า) และทีมพีช (แมน) มาดูกันว่าจะตรงโพยไหม

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ THE FACE MEN EP.8 กับ สถิติใหม่ที่เกิดขึ้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook