น้ำตานองหน้า! หมาก ปล่อยโฮ แต้ว ปลอมตัวยอมตายแทน "รากนครา" ตอนจบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/14/72325/untitled-1.jpgน้ำตานองหน้า! หมาก ปล่อยโฮ แต้ว ปลอมตัวยอมตายแทน "รากนครา" ตอนจบ

    น้ำตานองหน้า! หมาก ปล่อยโฮ แต้ว ปลอมตัวยอมตายแทน "รากนครา" ตอนจบ

    2017-10-02T18:18:14+07:00
    แชร์เรื่องนี้


    เดินเรื่องมาถึงตอนจบกันแล้ว สำหรับละครเรื่อง "รากนครา" กับเรื่องราวเข้มข้นสุดๆ โค้งสุดท้าย เนื่องจากตอนนี้ฝั่งของเมืองมัณฑ์ ก็ถูกชาวต่างชาติยึดครองไปเรียบร้อยแล้ว กษัตริย์และเจ้านางปัทมสุดา ก็ถูกเนรเทศไปอยู่ต่างประเทศ แต่ทางเมืองของเชียงเงิน และเชียงพระคำ รอดพ้นจากเงื้อมือของชาวต่างชาติไปได้ เพราะขึ้นตรงอยู่กับสยาม

    แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับนิว ชยพล (หน่อเมือง) เป็นอย่างมาก เพราะต้องการประกาศเชียงเงิน เมืองของตนเองให้เป็นอิสรภาพ จึงแค้นใจมาก ที่หมาก ปริญ มาขัดขวางแผนการ ทำให้งานไม่สำเร็จ จึงจะมารับตัว แต้ว ณฐพร (แม้นเมือง) กลับเชียงเงิน โดยบังคับให้แต้ว ทิ้งลูกไว้ ไม่ให้นำกลับไปด้วย ที่สำคัญ จะฆ่าหมาก ให้ได้ แต้วเองนั้นทั้งรักบ้านเมือง และรักสามี ลูกของตนเอง จึงปลอมตัวเป็นผู้ชาย ทำทีเป็นหมาก ขึ้นไปต่อสู้กับนิว บนภูเขา นิวฆ่าแต้ว น้องสาวแท้ ๆ ของตนเองตาย โดยที่ไม่รู้ ว่าหมากจะเดินทางมาถึง แต้วก็เสียชีวิตพอดี


    ฉากนี้เป็นฉากเรียกน้ำตากันสุดๆ ตั้งแต่ตอนที่แต้ว อุ้มลูกมาหา มิว นิษฐา(มิ่งหล้า) ฝากฝังให้มิว ดูแลลูกของตนเอง มัดมืด มัดเท้ามิว เพื่อไม่ให้ตามไปช่วยเหลือตนเองได้ งานนี้ทั้งมิวและแต้ว กอดคอกันร้องไห้ ชนิดที่เรียกว่า ไหลแบบไม่หยุด บรรยากาศในการถ่ายทำเต็มไปด้วยความเศร้า มิวซึ่งถูกมัดปากไว้ ไม่ให้พูด ก็พยายามบอก อยากจะขอโทษพี่สาวตนเอง ในทุกสิ่งที่ผ่านมา แต่ก็พูดออกมาไม่ได้ เพราะแต้วกลัวว่า มิวจะตะโกนให้คนมาช่วย

    ขอบอกเลยว่า ฉากนี้ต้องเตรียมผ้าเช็ดหน้าผืนโตๆ เอาไว้ด้วยเลย ต่อมาเป็นฉากที่แต้ว กับนิว จะต้องขี่ม้าต่อสู้กัน ทั้งสองแสดงด้วยตนเอง ไม่มีแสตนด์อิน ขี่ม้าด้วยความระมัดระวัง เพราะต้องถือดาบเอาไว้ในมือด้วย แต้วแต่งกายด้วยเสื้อผ้าของหมาก เป็นผู้ชาย

    งานนี้ถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำเลยทีเดียว เพราะนักแสดงต้องอยู่บนหลังม้า ทำให้การถ่ายทำ เต็มไปด้วยความยากลำบาก และต้องใช้อารมณ์ในการแสดงเป็นอย่างมาก แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี พอถึงตอนสุดท้าย ที่หมาก มาถึง แต้วก็ถูกฟันที่ลำตัว จนแทบสิ้นสติ ก่อนที่แต้วจะหมดลมไป เธอมีโอกาสได้บอกรักหมาก เป็นครั้งสุดท้าย และบอกว่า รักหมากตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอ

    ประโยคนี้เท่านั้นแหละ ที่ทำเอานักแสดงทั้งสองคนปล่อยโฮออกมา อย่างจริงจัง เรียกว่าจากกันด้วยความเศร้าเลยทีเดียว ยังพอมีโชคดีอยู่บ้าง ที่สุดท้ายนั้น ลูกของแต้ว และหมาก ที่รับบทโดย น้องปีเตอร์แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธ์(เจ้าไศลรัตน์) เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ในเวลาต่อมา เป็นเครื่องหมายของความรักที่ทั้งสองมีให้แก่กัน และเรื่องราวความเสียสละของแต้ว ในละครเรื่องนี้ ก็จะทำให้ทุกท่านประทับใจไม่รู้ลืม

     
    ติดตามความประทับใจทั้งน้ำตา "รากนครา" ตอนจบ ออกอากาศวันอังคารที่ 3 ต.ค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3

    อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ น้ำตานองหน้า! หมาก ปล่อยโฮ แต้ว ปลอมตัวยอมตายแทน "รากนครา" ตอนจบ