จุดจบตัวละคร บทสรุป "รากนครา"

จุดจบตัวละคร บทสรุป "รากนครา"

จุดจบตัวละคร บทสรุป "รากนครา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ "รากนครา" ละครดราม่าหนักที่เรียกน้ำตาตอนสุดท้ายถล่มทลาย ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีกระแสพูดถึงอย่างต่อเนื่องบนโซเชียล แถมละครเรื่องนี้ยังอิงเรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่ดูไปก็นึกถึงบรรพบุรุษที่ยอมเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองในอดีต

นอกจากกระแสการพูดถึงละครแล้ว เหล่านักแสดงนำ ไม่ว่าจะเป็น หมาก ปริญ, แต้ว ณฐพร, มิว นิษฐา, นิว ชัยพล, น้ำฝน พัชรินทร์ และนักแสดงคนอื่นๆ ก็ถูกพูดถึงและชื่นชมจากคนดูเป็นอย่างมาก ทุกนักแสดงถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เรามาดูบทสรุปของตัวละครในเรื่อง รากนครา กันดีกว่า ว่าในตอนสุดท้าย

 

เจ้าแม้นเมือง

เจ้าแม้นเมืองที่แบกทุกอย่างไว้กับตัวเอง ทั้งหน้าที่ บ้านเมือง พี่น้อง คนรัก ครอบครัว เป็นความกดดันที่หนักหนาสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง แม้นเมืองอุ้มลูกมาให้มิ่งหล้า ฝากฝังให้มิ่งหล้าเป็นแม่ของภูแก้ว และเป็นแม้นเมืองแทน จะไม่มีคนชื่อมิ่งหล้าอยู่ในโลกนี้อีกแล้ว จับมิ่งหล้ามัดไหว พร้อมอธิบายเรื่องราวทุกอย่าง ว่าตนเองทั้งรักบ้านเมือง และศุขวงศ์ แต่ก็ไม่อาจหันหลังให้กับเชียงเงินได้ จึงขออุทิศชีวิตตนเอง เพื่อชดใช้ให้กับทุกคน ชีวิตของแม้นเมืองจะไถ่ถอนชีวิตของเจ้าศุขวงศ์ จะปิดทางไม่ให้อังกฤษหาเรื่องบีบคั้นได้ เพราะจะไม่มีมิ่งหล้าอีกต่อไป แม้นเมืองปลอวตัวเป็นศุขวงค์และถูกหน่อเมืองฆ่าตาย ก่อนตายแม้นเมืองได้บอกรักศุขวงศ์เป็นครั้งสุดท้าย

 

เจ้าศุขวงศ์
เจ้าศุขวงศ์ทำทุกอย่างสำเร็จตามแผนให้เชียงเงินขึ้นอยู่กับสยามจะได้ไม่ต้องตกเป็นของอังกฤษ ทำให้หน่อเมืองแค้นมาก ตั้งใจฆ่าศุขวงศ์แต่แม้นเมืองเป็นคนตายแทน ศุขวงศ์เข้ามาดูร่างของแม้นเมืองที่เลือดไหลไม่หยุด ร้องไห้ด้วยความอาลัย ก่อนที่แม้นเมืองจะสติขาดหาย เธอสารภาพว่ารักศุขวงศ์ รักตั้งแต่วันแรกที่เจอ รักด้วยชีวิต แล้วแม้นเมืองก็จากไป ทิ้งให้ศุขวงศ์ร่ำไห้เพียงลำพัง 20 ปีผ่านไป เจ้าไศลรัตน์ โตเป็นหนุ่มหล่อ ศุขวงศ์จึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวในอดีตทุกอย่างให้ไศลรัตน์ฟัง ไศลรัตน์ก้มลงกราบเจดีย์ของแม้นเมือง ที่ซึ่งศุขวงศ์บอกว่า เป็นที่เก็บกระดูกของหญิงที่มากด้วยความเสียสละ และความรักที่มีต่อทุกคน

 

เจ้ามิ่งหล้า
หลังจากศุขวงศ์ช่วยมิ่งหล้าออกจากเมืองมัณฑ์ก่อนเมืองมัณฑ์จะแตก มิ่งหล้าเจ็บป่วย จนเอาชีวิตแทบไม่รอดอยู่ที่เชียงพระคำ มิ่งหล้าเริ่มมีอาการดีขึ้น ยอมรับกับแม้นเมืองว่า ตนเองได้ตายไปแล้ว ความทะเยอทะยาน อยากเอาชนะ ทำให้ตนมีสภาพเช่นนี้ แม้นเมืองอุ้มลูกมาให้มิ่งหล้า ฝากฝังให้มิ่งหล้าเป็นแม่ของภูแก้ว และเป็นแม้นเมืองแทน ไม่มีคนชื่อมิ่งหล้าอยู่ในโลกนี้อีกแล้ว ขออุทิศชีวิตตนเอง เพื่อชดใช้ให้กับทุกคน จะไม่มีมิ่งหล้าอีกต่อไป มีแต่แม้นเมืองที่เจ็บหนักอยู่ที่นี่ มิ่งหล้าร้องไห้เสียใจ เจ็บปวดที่แม้นเมืองต้องสละชีวิตช่วยทุกคน มิ่งหล้าเลี้ยงดูภูแก้ว โดยใช้ชื่อแม้นเมืองมา 11 ปี เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อจากการถูกทำร้ายเมื่อครั้งอยู่เมืองมัณฑ์

 

เจ้าหน่อเมือง

เจ้าหน่อเมืองที่ผิดหวังจากการประกาศอิสระของเชียงเงิน ก็แค้นใจเจ้าศุขวงศ์ที่ขัดขวางจนทุกอย่างพัง ทำให้เชียงเงินมาเป็นของสยาม จนไม่สามารถประกาศอิสระได้ก็วางแผนครั้งสุดท้ายให้แม้นเมืองออกจากเชียงพระคำ และตั้งใจฆ่าล้างแค้นศุขวงศ์ แต่แม้นเมืองปลอมตัวเป็นสามี ไปเจอพี่ชายและถูกหน่อเมืองฆ่าตายเพราะเข้าใจว่าฆ่าศุขวงศ์ จนได้อ่านจดหมายของแม้นเมือง ถึงรู้ว่าตัวเองฆ่าน้องสาวกับมือ สำเร็จโทษตัวเองด้วยการใช้ไม้แหลมแทงตาบอดในป่าลึก

 

เจ้านางปัทมสุดา และ กษัตริย์เมืองมัณฑ์

อังกฤษเข้ายึดเมืองมัณฑ์ เจ้านางปัทมสุดา และ กษัตริย์เมืองมัณฑ์ สูญเสียอำนาจและจากบ้านเมืองที่เคยอยู่ ต้องถูกเนรเทศไปยังประเทศอินเดีย ถูกคุมตัวไปลงเรือเพียงลำพัง ข้าบริวารร้องไห้อย่างน่าเวทนา เมื่อแก่เฒ่าถึงได้กลับมายังบ้านเมืองตัวเอง

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ จุดจบตัวละคร บทสรุป "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook