อินจนน้ำตาไหลพราก.. ฟีดแบคคนดู รากนครา ตอนจบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/14/72381/untitled-1.jpgอินจนน้ำตาไหลพราก.. ฟีดแบคคนดู รากนครา ตอนจบ

    อินจนน้ำตาไหลพราก.. ฟีดแบคคนดู รากนครา ตอนจบ

    2017-10-04T11:01:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บีบหัวใจเหลือเกินกับตอนจบละคร "รากนครา" ที่ทำเอาคนดูอินจัดจนหยุดน้ำตาไม่อยู่ กระแสการพูดถึงมาแรงอย่างต่อเนื่องบนโลกโซเชียล เรียกว่าแต่ละคนไว้อาลัยให้กับความเสียสละด้วยชีวิตเพื่อบ้านเมืองของเจ้าแม้นเมืองจริงๆ

    ต้องยอมให้กับเรื่องราวสุดเข้มข้นและการแสดงที่ยอดเยี่ยมของละคร รากนครา ที่ทำเอาคนดูติดตามและอินตามกับทุกเรื่องราวของตัวละคร ถึงแม้เรื่องนี้จะมีตอนจบที่ไม่สุขสมหวังแฮปปี้เหมือนละครทั่วไป แต่เป็นละครเรียกน้ำตาตอนจบได้อย่างฝังในความรู้สึกคนดู ที่คนเรามักจะจดจำช่วงเวลาที่เจ็บปวดได้แม่นยำกว่าเรื่องราวที่มีความสุข เรียกว่าการเสียสละชีวิตของเจ้าแม้นเมือง อิมแพ็คคนดูมากๆ หลายคนพูดถึงเรื่องนี้ข้ามวันกันเลยทีเดียว 

    เหล่าคนดูชาวโซเชียลจะพูดถึงละคร "รากนครา ตอนจบ" ว่าอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

    ความเห็นชาวเน็ต

    -ในฐานะแม่ ในฐานะเมีย ในฐานะน้องสาว ในฐานะลูกสาว และในฐานะเจ้าหญิงแห่งเชียงเงิน นี่คือเหตุผลที่แม้นเมืองขอทอดกายลงค้ำจุนทุกผู้คน

    -กรรมของ "มิ่งหล้า" คือการที่ต้องถูกบังคับ ให้มานั่งฟังว่า พี่สาวจะเสียสละตัวเองตาย เพื่อให้ทุกคนอยู่อย่างสงบ ต้องเจ็บปวดแค่ไหนว่ะ #รากนครา

    -ชาติที่เเล้วเป็นพญานาคก็ต้องตายไม่ได้อยู่กับผัวชาตินี้เป็นเจ้าต้องมาตายไม่ได้อยู่กับผัวอีกอธิฐานเอาเด้อชาติหน้าขอเกิดเป็นคนธรรมดา

    -แม้นเมือนฉลาดอ่ะ เขาอ่านเกมส์ออกทุกอย่าง แต่ก็ยังเลือกที่จะเดินไปหาความตาย เพื่อนปกป้อง คนที่ตัวเองรักทุกคน

    -เหตุผลที่ แม้นเมืองทำแบบนี้ 1.ช่วยผัวไม่ให้ติดคุก 2.ช่วยน้องให้อยู่แบบไม่อาย 3.น้อยใจและคิดว่าเจ้าน้อยกับมิ่งหล้ารักกัน 4.ให้ทุกอย่างจบบ้านเมืองรอด

    -"ผู้หญิงเอามวยผมถูบนหลังเท้า" หมายถึงความเคารพอย่างสูง เพราะผมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหวงแหนมาก การเอาผมไปเช็ดเท้าจึงเป็นการแสดงเคารพมาก

    -แต้วบทแม้นเมืองคือร้องไห้บ่อยมาก ซีนดราม่าเยอะโคตร เป็นนางเอกที่แทบจะไม่มีความสุขเลยยันตอนจะจบเนี่ย เป็นคนดูยังเหนื่อยแทน

    -ถ้าเจ้าแม้นเมืองนิสัยเหมือนปัทมสุดานะ ปานนี้เจ้าหน่อเมืองโดนตบปากไปแล้ว มึงจะตัดหัวผัวกูหรือ

    -การตายของแม้นเมืองคือช่วยให้น้องมีชีวิตอยู่ได้ในนามของแม้นเมือง ช่วยผัวไม่ให้มีโทษที่ลักพาตัวมิ่งหล้ามา ช่วยสยามไม่แตกหักกับอังกฤษ

    -แม้นเมืองคือผู้หญิงที่น่าสงสารสุดก็จริง แต่เราว่ามิ่งหล้านี่คือผู้หญิงที่เจ็บปวดที่สุดนะ ได้ยินคำสั่งเสียพี่ทุกอย่าง แต่ห้ามอะไรไม่ได้เลย

    -ที่หน่อเมืองเอาไม้ทิ่มตาเพราะโทษตัวเองที่มองไม่ออกว่าเป็นน้อง แล้วก็เป็นภาพเชิงเปรียบเทียบว่าเสียแก้วตาไปแล้วช่ะ

    -มิ่งหล้าตายหลังจากนั้นใน11ปีต่อมา ในนามของ"เจ้าแม้นเมือง" สาเหตุจากความเจ็บป่วยทางกายที่โดนมิพญาทำแท้งอย่างรุนแรงมาจากเมืองมัณฑ์

    -"พ่อต้องเผา ต้องทิ้งทุกอย่างที่เป็นตัวตนของแม่เจ้า เพื่อให้เชียงพระคำอยู่รอด เหลือแต่รูปถ่ายใบนี้ ที่พ่อหักใจเผามันไม่ลง" โอ้ยน้ำตา

    -จริงๆหน่อเมืองเป็นคนดีแต่โดนเลี้ยงมาแบบนี้เลยไม่ยอมรับความเปลี่ยนแปลง ฉากแทงตาตัวเองทำให้รู้เลยว่า 'เขาหนักแน่นแค่ไหน'

    -สาเหตุที่หน่อเมืองแทงตาตัวเองตามความเห็นส่วนตัว 1.แทงตาที่มองไม่ออกว่านั่นคือน้องตัวเอง 2.ไม่อยากมองความเปลี่ยนแปลง 3.ตาคู่นี้มืดบอดจนไร้ค่า

    -คำที่บอกว่า "แล้วหัวใจพี่ล่ะ" นั่นแหละที่ทำให้แม้นเมืองรู้ว่าที่แท้แล้วเจ้าน้อยก็รักตัวเอง เลยได้ตัดสินใจสารภาพรักก่อนตาย

    -เจ้าไศลรัตน์หรือน้องปีเตอร์แพน หล่อมากเคยเล่น 4 หัวใจแห่งขุนเขาตอนวายุภัคมนตราเป็นลักยมด้วย ผ่านมาไม่กี่ปีน้องโตทันหมากแล้วอะ

    -ตอนฉากที่พระเอกเรียกชื่อแล้วแม้นเมืองหันมา อยู่ๆก็นึกถึงเรื่องนี้คนที่อยู่อีกภพนึงเค้าจะได้ยินเสียงเรียกจากเราจริงมั้ยนะ?

    -สงสารเจ้าน้อยที่สุด ตอนอยู่กับเมีย เมียเย็นชา พอได้ยินคำว่ารักจากเมีย เมียก็ตาย ชีวิตที่เหลือเหมือนตายทั้งเป็น

    -ที่มันอินขนาดนี้ เพราะแม้นเมืองไม่ได้จากไปเหมือนละครทั่วไป เขาจากไปเพราะความเสียสละ จากไปทั้งๆใจนั้นรักเจ้าน้อยมากเพียงใด

    -ไม่ใช่ว่าแม้นเมืองไม่ได้รับคำบอกรักจากเจ้าน้อยลองดูดีๆ การอ่านวรรณกรรมมันมีรสของมัน การที่เจ้าน้อยบอกว่า"แล้วหัวใจพี่หล่ะ"นั่นหล่ะ

    -ฉากบอกลาของแม้นเมืองกับลูก แม้นเมืองกับมิ่งหล้า แม้นเมื่อกับเจ้าน้อย คือแบบ โอ้ยยยย น้ำตาคลอตลอดอีพี บีบหัวใจจจจ

    -หญิงที่เสียสละที่สุดกลายเป็นดวงวิญญาณที่ไร้นามเรียกขาน มันเจ็บตรงนี้ แม้ตายยัง ดูไร้ค่าไร้ตัวตน แม้นเมือง เอ๊ย ดึงออกจาก รากนครา ที

    -หลายคนสงสัยว่าทำไมภูแก้วบ่อู้เมือง เราคิดเองนะ ว่าเป็นการแสดงถึงการถูกกลืนทางวัฒนธรรม เชียงพระคำเป็นของสยามโดยสมบูรณ์

    -ยังอินไม่หาย ฟิวเหมือนดูซีรีย์เกาหลีเป๊ะๆ แถมตอนจบนางเอกตาย พีคไปได้อีก หมาก แต้ว มิว พวกคุณคือ The best

    -เรตติ้งนี่ไม่รู้ แต่อยากบอกทีมงานว่าคุณทำให้เกิดimpactกับคน กับสังคม กับความเชื่อ ความคิดได้ ส่วนตัวคิดว่ามันมีคุณค่ามากเช่นกันค่ะ

     

    กระแสตอบรับดีเยี่ยมขนาดนี้ ต้องปรบมือให้กับทีมนักแสดงและทีมงาน รากนครา จริงๆจ้า นานๆทีจะได้ดูละครที่อัดแน่นไปด้วยพลังรักทางการแสดงของนักแสดง ที่สื่ออารมณ์ความรู้สึกถึงคนดูได้มากขนาดนี้ 

    อัลบั้มภาพ 70 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 70 ภาพ ของ อินจนน้ำตาไหลพราก.. ฟีดแบคคนดู รากนครา ตอนจบ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :#รากนครา