ย้อนรอยฆาตกรในตำนานเลเธอร์เฟซ “สิงหาสับ” กลับมาอาละวาดอีกครั้ง

ย้อนรอยฆาตกรในตำนานเลเธอร์เฟซ “สิงหาสับ” กลับมาอาละวาดอีกครั้ง

ย้อนรอยฆาตกรในตำนานเลเธอร์เฟซ “สิงหาสับ” กลับมาอาละวาดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

บนโลกภาพยนตร์ ในหมวดหมู่ภาพยนตร์สยองขวัญแนวฆาตกรโรคจิต มีตัวละครระดับไอคอนมากมายที่คนดูล้วนจดจำและนึกถึงพวกเขาเสมอในฐานะของ “ความโหด” และลีลาในการฆ่าของพวกเขา หนึ่งในฆาตกรที่ขึ้นชื่อเรื่องความทารุณกับเหยื่อคงหนีไม่พ้นไอ้หน้าหนัง หรือ “เลเธอร์เฟซ”

 

ชื่อจริงของเลเธอร์เฟซ คือ บับบา ซอว์เยอร์ หรือ โทมัส บราวน์ ฮิววิตต์ หรือ เจดีไดอาห์ ซอว์เยอร์ (เนื่องจากมีการรีเมคหลายครั้งและมีการดัดแปลงต้นกำเนิด)

 

 

ต้นกำเนิดที่แท้จริงของเลเธอร์เฟซนั้น มาจากคดีฆาตกรรมสุดสยองที่ทำให้คนอเมริกาตกอยู่ในความหวาดผวา (อีกทั้งคดีนี้ยังเป็นจุดกำเนิดในกับฆาตกรอีกคนบนจอภาพยนตร์อย่างนอร์แมน เบตส์ ในเรื่อง PSYCHO ของผู้กำกับอัลเฟรด ฮิชคอก ด้วยเช่นกัน) ซึ่ง เอ็ด คีน คือฆาตกรต่อเนื่องที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์อเมริกาในยุค 1950 ซึ่งเขาชอบสะสมเครื่องไม้เครื่องมือที่ดัดแปลงมาจากอวัยวะของมนุษย์! แต่เมื่อเราย้อนไปดูชีวิตของฆาตกรรายนี้ เราจะรู้ว่าเขาน่าสงสาร และชีวิตของเขา “เชื่อมโยง” กับหนังแนวฆาตกรโรคจิตหลายเรื่องที่เราเคยชมเลยทีเดียว

 

เอ็ด คีน เด็กน้อยที่เติบโตมาพร้อมกับครอบครัวเกษตรกรในเมืองลาครอสส์ เคาน์ตี้ รัฐวิสคอนซิน เอ็ดมีพี่ชายหนึ่งคนชื่อว่า “เฮนรี่”  ภายหลังพ่อของเขาติดเหล้าอย่างหนักและเมื่อมีอาการเมาเขาก็จะอาละวาดทุบตีคนในครอบครัว ด้านแม่อย่างออกัสต้า เป็นคนเคร่งศาสนาในทุกเรื่อง เธอพยายามพร่ำสอนว่า “ผู้หญิง” คือเพศแห่งบาปที่จะชักจูงให้พวกเขาตกนรก ด้วยภาวะผู้หญิงเป็นผู้นำภายในบ้านและการที่พวกเขาย้ายที่อยู่อาศัยไปในชนบทเล็กๆอย่างเมืองเพลนด์ฟิลด์ อันห่างไกลจากตัวเมือง และมีลักษณะเป็นฟาร์ม เพียงเพื่อเป้าหมายเดียง คือการปกป้องลูกชายทั้งสองจากอบายมุขทุกประการ

 

แต่ทุกอย่างก็ล้มเหลวเมื่อเอ็ดต้องเข้าโรงเรียน และเขาก็เป็นคนรักการอ่านเสียด้วย ทำให้เอ็ดอยู่ในโลกของจินตนาการ แต่เมื่ออยู่กับเพื่อนที่โรงเรียนเอ็ดก็ประสบปัญหาไม่มีคนคบเนื่องจากเขาเป็นเด็กขี้อาย ตุ้งติ้งและแม่ของเขาสั่งห้ามคบเพื่อ! แต่เอ็ดก็เป็นเด็กดีและเชื่อฟังแม่อย่างเคร่งครัด

 

เมื่อเติบโตเป็นหนุ่มเอ็ดเฝ้ามองพี่ชายในฐานะเสาหลักหลังจากที่พ่อของตนชีวิต สองพี่น้องทำงานอย่างขยันขันแข็งเป็นที่รักของชาวเมือง จนกระทั่งวันหนึ่งเฮนรี่เริ่มมองเห็นความผิดปกติที่น้องชายติดแม่มากเกินไป จึงเริ่มมีปากเสียงกับแม่ของตน เอ็ดเสียความรู้สึกต่อพี่ชายของตนเองมาก เพราะเขายึดมั่นว่าแม่คือสัญลักษณ์ของความดีทั้งปวง จนวันหนึ่งพี่ชายของเขาก็เสียชีวิตอย่างปริศนาภายในเหตุการณ์ไฟป่า เหตุการณ์ภายหลังจากนั้นก็เริ่มเลวร้ายลงเรื่อยๆเมื่อปี 1945 เอ็ดก็สูญเสียแม่ไปตลอดกาล

 

 

เหตุการณ์ภายหลังจากนั้นก็เริ่มน่ากลัวมากขึ้นเมื่อเริ่มเกิดคดีฆาตกรรมอันแปลกประหลาด ตำรวจเริ่มค้นพบว่าเอ็ดไปถลกหนังของศพผู้หญิงเอามาสวมใส่ (เพราะเขาเชื่อว่าผู้หญิงมีอำนาจในการควบคุมคนอื่นได้แบบแม่ของเขา) และยังมีการค้นพบว่าเขายังชอบสะสมร่างกายมนุษย์ไว้ในขวดโหลด้วย !

 

 

เบื้องต้นคือเรื่องราวอันเป็นตำนานของเอ็ด คีน ฆาตกรี่มีตัวตนอยู่จริงก่อนที่จะกลายาเป็น เลเธอร์เฟซ ในหนังของ โทบี้ ฮูเปอร์ ในหนังเรื่อง The Texas Chainsaw Massacre ในปี 1974

 

 

The Texas Chainsaw Massacre ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นดวงกุด เดินทางผ่านเขตโรงฆ่าสัตว์ ก่อนที่พวกเขาจะแวะจอดรับนักโบกรถลึกลับ (เอดวิน นีล) ที่มีท่าทางไม่ปกติ จนกระทั่งเขาเริ่มเล่าเรื่องราวและวีรกรรมในการฆ่าสัตว์สุดโหด แต่แล้วเขาก็คลั่งและชักมีดมาทำร้ายแฟรงคลิน (พอล เอ พาร์เทน) ทำให้เขาถีบนักโบกรถตกลงไป โชคร้ายยังไม่จบแค่นั้นเมื่อรถน้ำมันใกล้หมด พวกเขาจึงต้องหาที่พักแรมในย่านที่มีคนอยู่อาศัย แต่กลายเป็นโชคร้ายเมื่อพวกเขาต้องพบกับเลเธอร์เฟซ (กุนนาร์ แฮนเซน) ที่มาพร้อมเลื่อยไฟฟ้าและไล่เชือดเหล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างบ้าคลั่ง

 

 

ความโดดเด่นของ The Texas Chainsaw Massacre คือฉากเลเธอร์เฟซถือเลื่อยไฟฟ้า ไล่ล่าคนดูอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งไม่มีการประนีประนอมผู้ชมแต่อย่างใด เมื่อหนังออกฉายหนังโกยรายได้ในยุคนั้นอย่างถล่มทลายแต่เสียงวิจารณ์ค่อนข้างก้ำกึ่ง แต่เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไปหนังเรื่องนี้ก็ได้รับการยกย่องและขึ้นหิ้งเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคมาจนปัจจุบัน มีการสร้างภาคต่ออกมาอีก 3 ภาคอันประกอบไปด้วย

The Texas Chainsaw Massacre 2

Leatherface: The Texas Chainsaw Massacre III

Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation

 

 

ก่อนที่จะถูกรีเมคครั้งแรกในปี 2003 ในชื่อดั้งเดิม  The Texas Chainsaw Massacre ซึ่งเป็นผลงานการโปรดิวซ์โดยไมเคิล เบย์ นำแสดงโดยเจสสิก้า บีล ภายหลังจากนั้นก็มีการสร้างภาคก่อนหน้าอย่าง The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning ขึ้นมา

ในปี 2013 ก็มีการหยิบเอาเลเธอร์เฟซมาดัดแปลงเป็น Texas Chainsaw 3D อันบอกเล่าเรื่องราวเป็นภาคต่อของหนังในเวอร์ชั่น The Texas Chainsaw Massacre ปี 1974

ก่อนที่ปี 2017 จะมีการดัดแปลงเรื่องราวของเลเธอร์เฟซอีกครั้งในหนังเรื่อง Leatherface ที่ว่าด้วยที่มาและต้นกำเนิดของฆาตกรรายนี้!

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย้อนรอยฆาตกรในตำนานเลเธอร์เฟซ “สิงหาสับ” กลับมาอาละวาดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook