มาแล้ว X-Men ในเวอร์ชั่นหนังสยองขวัญกับ The New Mutants

มาแล้ว X-Men ในเวอร์ชั่นหนังสยองขวัญกับ The New Mutants

มาแล้ว X-Men ในเวอร์ชั่นหนังสยองขวัญกับ The New Mutants
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ท่ามกลางกระแสหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เราอาจจะเริ่มเกิดอาการเบื่อกันไปบ้างถึงพล็อตอันแสนซ้ำซาก จุดเริ่มต้นและจุดจบของหนังที่สามารถคาดเดาได้และไม่มีอะไรแปลกใหม่อีกต่อไป นอกจากดูฉากต่อสู้ที่ขายสเปเชียลเอฟเฟคสุดอลังการ ดารานำหุ่นดีหน้าตาหล่อสะสวย ฉากเซอร์วิสแฟนเวอร์ชั่นคอมมิกส์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ท่ามกลางความจำเจ (แต่ดูเหมือนตลาดคนดูหนังซูเปอร์ฮีโร่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะตลาดวายในเร็ววัน)

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าต้องมีผู้ชมบางกลุ่มต้องเกิดอาการเหม็นเบื่อหนังซูเปอร์ฮีโร่กันบ้าง ขณะที่สตูดิโออย่าง ทเวนตี้เซนจูรี่ ฟอกซ์ ซึ่งถือสิทธิในการสร้างเรื่องราวของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men ได้แตกหน่อแฟรนชายส์จักรวาลนี้ออกมาอีกหนึ่งเรื่องกับ The New Mutants หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ Deadpool แต่นี่จะไม่ใช่หนังแอ็คชั่น มนุษย์กลายพันธุ์แบบที่เราเคยผ่านตามา เพราะถ้าหาก X-Men คือหนังแอ็คชั่นเพียวๆ Deadpool ออกโทนตลก แต่สำหรับ The New Mutants จะมาในโทนหนังระทึกขวัญ สยองขวัญ!

 

 

The New Mutants เป็นผลงานการกำกับของ “จอร์จ บูนน์” ซึ่งเคยสร้างหนังรักน้ำตาท่วมจออย่าง The Fault in Our Stars (ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์) ส่วนบทภาพยนตร์นั้นเป็นการเขียนบทร่วมระหว่างจอร์จ บูนน์กับเคเนท ลี (Kidnap) ซึ่งจากตัวอย่างภาพยนตร์แรกที่ปล่อยออกมานั้นพอจะเล่าได้ว่า เหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นกับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ในวัยเยาว์ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าตนเองนั้นมีพลังพิเศษอะไร

 

เห็นได้ชัดว่าหนังเลือกจะฉีกตัวเองอย่างสิ้นเชิงกับบรรดาหนังแฟรนชายส์ X-Men ซึ่งเมื่อพิจารณาจากตัวอย่างภาพยนตร์แล้ว มันค่อนข้างให้อารมณ์เดียวกับหนังแนวบ้านผีสิง ยิ่งการที่หนังได้ตากล้องในการถ่ายทำภาพยนตร์อย่าง ปีเตอร์ เดมมิ่ง ซึ่งมีผลงานในหนังสยองขวัญสุดแนวอย่าง The Cabin in the Woods ยิ่งช่วยเพิ่มความหลอนให้กับหนังได้เป็นอย่างดี

 

 

จอร์จ บูนน์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมกำลังสร้างหนังสยองขวัญเต็มรูปแบบให้กับแฟรนชายส์มนุษย์กลายพันธุ์ ดังนั้นคุณไม่ต้องหวังเรื่องชุดซูเปอร์ฮีโร่ หรือจอมวายร้ายที่กลุ่มนักแสดงต้องฟาดฟัน ผมกำลังทำอะไรที่แตกต่างมาก แบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน” ถึงแม้จะมีความแตกต่างแต่พล็อตเรื่องของหนังก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเวอร์ชั่นคอมมิกส์ของ “บิลล์ ไซเอนสกี้วิกซ์” ในปี 1984 ซึ่งตัวผู้กำกับยังพูดเลยว่า “มันมืดหม่น เหนือจริงและแตกต่างจากคอมมิกส์เล่มอื่นๆใน X-Men อย่างสิ้นเชิง เหมือนงานเขียนของสตีเฟ่น คิง ผสมกับงานของจอห์น ฮิวจ์เลยก็ว่าได้”  เนื้อหาของหนังไม่ได้พูดอะไรไกลมากนัก เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ทั้ง 5 ต้องรับมือกับพลังของพวกเขา รวมไปถึงอดีตของตัวเอง พวกเขาไม่ได้ต้องออกไปกอบกู้โลกแต่สิ่งที่พวกเขาทำคือการต้องรับมือกับพลังของตัวเองให้

 

ความหวาดกลัวน่าจะเป็นประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้ ซึ่งส่งผลให้มันดูมีความจริงจัง ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือได้ว่าน่าสนใจมากสำหรับเรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์ ซึ่งอันที่จริงประเด็นนี้หนังก็เคยพูดถึงไปแล้วใน X2 (2003) และใน X: First Class (2011) อย่างไรก็ตามความกลัวในช่วงวัยรุ่นนั้น จอร์จ บูนน์ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเล่าประเด็นนี้ผ่านหนังรักอย่าง The Fault in Our Stars ทั้งที่หนังเรื่องนั้นก็มีแนวทางของเรื่องเป็นหนังรัก

 

 

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากกับ “ทิศทาง” ของแฟรนชายส์ X-Men ภายใต้การดูแลของ ทเวนตี้เซนจูรี่ ฟอกซ์ หลังจาก Deadpool และ Logan นั้นทำให้เราเห็นว่าในจักรวาลของมนุษย์กลายพันธุ์นั้น สามารถมีแนวทางเป็นของตัวเอง ซึ่งวิธีการออกแบบจักรวาลนี้ก็แตกต่างกับจักรวาลหนังมาร์เวลอย่างสิ้นเชิง อันถือเป็นเรื่องที่ดี

นอกเหนือไปจากนี้หลังจาก The New Mutants แล้ว แฟรนชายส์ X-Men ยังคงดำเนินต่อไปใน X-Men: Dark Phoenix อันเป็นผลงานการกำกับของไซมอน คินส์เบิร์ก ยังได้ดารานำชุดเดิมกลับมาแสดงต่อ ซึ่งพล็อตเรื่อง ณ เวลานี้ก็ยังมี่มีการประกาศออกมา ยังไม่รวมถึงโปรเจ็คเจ้าปัญหาอย่าง Gambit ที่เปลี่ยนตัวผู้กำกับเป็นว่าเล่น ยังไม่รวมไปถึงนักแสดงนำชายอย่างแชนนิ่ง ทาทั่มที่มีข่าววุ่นวายอยู่ตลอดเวลาด้วย

 

 

 

สำหรับ The New Mutants นั้นจะมีนักแสดงอย่างไมซี่ วิลเลียมจาก Game of Thrones มารับบทเป็น วูลฟ์เบนด์ อันยา เทย์เลอร์ จอย จาก Split มารับบท แมจิค ชาร์ลี เฮย์ตันจากซีรีส์ Stranger Things มารับบทเป็นแคนนอนบอล์ เฮนรี่ ซาก้ารับบทซันสปอต บลู ฮันต์ รับบทมิราจ และอลิซ บราก้ารับบท ดร.ซิซีเลีย เรเยส

 

The New Mutants มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 13 เมษายน ปี 2018

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มาแล้ว X-Men ในเวอร์ชั่นหนังสยองขวัญกับ The New Mutants

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook