จากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง สู่ภาพยนตร์ #สิงหาสับ 2017

จากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง สู่ภาพยนตร์ #สิงหาสับ 2017

จากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง สู่ภาพยนตร์ #สิงหาสับ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 170135

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ สิงหาสับ หลายคนคงเคยผ่านตากันมาแล้วหลายครั้งหลายภาค อาทิ สิงหาสับ ภาค 1-2-3 (The Texas Chainsaw Massacere1-2-3), ล่อมาชำแหละ (The Texas Chainsaw Massacre 2003), เปิดตำนานสิงหาสับ (The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning) ฯลฯ ที่มีตัวฆาตกร “เลเธอร์เฟซ” สวมหน้ากากหนังมนุษย์ตามล่าฆ่าไม่เลือกหน้าด้วยเลื่อยไฟฟ้า โดย “โทบี ฮูเปอร์” เป็นคนกำกับและสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ สร้างชื่อให้เขาเป็นเจ้าพ่อหนังโหดเลือดสาดในยุคต้นๆ ของอเมริกา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า “เลเธอร์เฟซ” มีเค้าโครงมาจากฆาตกรสุดโหดในชีวิตจริง “เอ็ด กีน” (Ed Gein)


“เอ็ด กีน” (Ed Gein) หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า “เอ็ดเวิร์ด ธีโอดอร์ กีน” (Edward Theodore Gein) เขาเติบโตมาในครอบครัวที่มีแม่เป็นคนเคร่งศาสนา ส่วนพ่อเป็นปีศาจสุรา และมีพี่ชาย 1 คน เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเพลนฟิลด์ รัฐวิส คอนซิล ประเทศสหรัฐอเมริกา แม่ของเอ็ดเลี้ยงดูเขาให้เป็นผู้หญิง และมักปลูกฝังคำสอนแบบผิดๆ ให้กับเขา กระทั่งเมื่อทุกคนในครอบครัวเสียชีวิตลง เอ็ด กีน จึงเริ่มมีอาการหลงใหลในร่างกายผู้หญิง และเริ่มต้นการฆาตกรรมนับแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนจนกลายเป็นฆาตกรผู้มีชื่อเสียงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักสร้างสรรค์ผลงานมากมาย


นอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์หลายเรื่องแล้ว ยังมีผู้ที่หลงใหลคลั่งไคล้ถึงขนาดจัดตั้ง คริมินัล ฮอลล์ ออฟ เฟม แวกซ์ มิวเซียม (Criminals Hall of Fame Wax Museum) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง รวมตัวเหล่าฆาตกรสุดโหดพร้อมประวัติการฆ่าและรวมถึงเหยื่อที่ถูกฆาตกรรม อีกทั้งยังมีการเก็บรักษาหลักฐานที่ยึดมาได้จากบ้านของ เอ็ด กีน มาเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ อาทิ ถุงมือหนังมนุษย์, แก้วน้ำจากกะโหลกศีรษะมนุษย์ ฯลฯ ที่สำคัญเขาโด่งดัง กระทั่งมีคนลักลอบขุดแผ่นหินป้ายสุสานของเขาไปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งปัจจุบันพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งปิดตัวไปแล้ว ส่วนแผ่นป้ายหลุมฝังศพ เจ้าหน้าที่รัฐสามารถตามกลับไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์เป็นที่เรียบร้อย


เรื่องราวของ เอ็ด กีน ยังคงโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มในนาม “เลเธอร์เฟซ” (Leatherface) ซึ่งภาคล่าสุดจะทำให้ได้รู้ว่าก่อนเป็นมือเลื่อยสังหารหมู่ เลเธอร์เฟซ ต้องผ่านสิ่งเลวร้ายอะไรมา ติดตามความสยองใน “#สิงหาสับ 2017” (Leatherface) 19 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ จากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง สู่ภาพยนตร์ #สิงหาสับ 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook