รีวิวซีรีส์ Stranger Things 2

รีวิวซีรีส์ Stranger Things 2

รีวิวซีรีส์ Stranger Things 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไมค์ (ฟิน วูล์ฟฮาร์ด),วิล (โนอา ชแนป),ลูคัส (เคเลป แม็กลาฟลิน)และ ดัสติน (เกเตน มาตาราซโซ)

แม้กลับมาจากโลกกลับหัวแล้ว แต่ วิล (โนอา ชแนป)ยังคงเห็นนิมิตรถึงวันโลกาวินาศที่กำลังมาเยือนเมือง ฮอว์กินส์ พร้อมกับสิ่งผิดปกติที่เกิดกับบุคคลรอบข้างทั้ง ดัสติน (เกเตน มาตาราซโซ) ที่แอบเลี้ยงสัตว์ประหลาดตัวน้อยจนเกิดเรื่องผิดใจกับลูคัส (เคเลป แม็กลาฟลิน),  การมาถึงของแม็กซ์ (เซดี้ ซิงค์)สาวสเก็ตช์บอร์ดคนใหม่ที่ไม่มีใครรู้ที่มา ส่วน อีเลฟเว่น (มิลลี บ็อบบี้ บราวน์) ก็มุ่งตามหาแม่และญาติที่เป็นมนุษย์ทดลองเหมือนเธอ  ส่วน ไมค์ (ฟิน วูล์ฟฮาร์ด) ที่กำลังตามหาอีเลฟเว่น ก็กำลังหาทางช่วย วิล ให้พ้นจากการถูกครอบงำของเหล่าอสูรกายจากโลกกลับหัวที่อาจกลืนกินโลกของพวกเขาไปตลอดกาล

สตีฟ (โจ คีรีย์), โจนาธาน (ชาลี ฮีตัน) พี่ชายของวิล สองหนุ่มที่มาตกหลุมรัก แนนซี่ (นาตาลี ไดเออร์) พี่สาวของไมค์

    เหล้าเก่าในขวดใหม่แต่ก็บ่มมาดีนะ

    กล่าวโดยหน้าที่หลักของซีซัน 2 ของ Stranger Things แล้วก็คงหนีไม่พ้นการกลับมาเพื่อตอบคำถามว่าโลกกลับหัวจะส่งผลต่อวิลยังไง ความสัมพันธ์ระหว่าง ไมค์กับอีเลฟเว่นจะคืบหน้าหรือไม่ ซึ่งตัวซีรีส์ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างไม่บิดพลิ้ว ควบคู่ไปกับการพยายามเปิดประเด็นใหม่ๆอย่างการนำแม็กซ์ เด็กสาวสเก็ตบอร์ด หรือเหล่าแก๊งโจรหัวขบถที่มีมนุษย์ทดลองจากแล็ปอย่าง กาลี อยู่ในกลุ่ม และไม่ลืมที่จะเพิ่มความตื่นเต้นด้วยการเพิ่มฉากแอ็คชั่น ฉากสยองขวัญ โชว์เทคนิคพิเศษ ที่อ้างอิงมาจากหนังดังยุค 80 ซึ่งก็น่าจะถูกใจแฟนๆของซีรีส์นี้ได้ไม่ยาก แม้ว่าการเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาจะไม่ได้สานประเด็นต่อยอดไปจากเดิมนักก็ตาม

แต่กระนั้นสิ่งที่ดีขึ้นกว่าซีซันแรกอย่างเห็นได้ชัดคงเป็นการเฉลี่ยบทบาทจากแก๊งเด็กไปเล่าเรื่องราวรักสามเศร้าระหว่างสองหนุ่ม โจนาธาน และ สตีฟ กับ แนนซี่ โดยมีความผิดบาปของแนนซี่ต่อบาบาร่าเพื่อนที่จากไปของเธอเป็นจุดศูนย์กลางทำให้ซีซันนี้นักแสดงในกลุ่มวัยรุ่นอย่าง นาตาลี ไดเออร์, ชาลี ฮีตัน และโจ คีรีย์ ได้แสดงความสามารถทางการแสดง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการเพิ่มบทบาทให้พวกเขาช่วยให้เรื่องราวมีมิติของความเป็นดราม่าโรแมนติก และสามารถช่วยปิดประเด็นการหายตัวไปของบาบาร่าที่ค้างคาจากซีซันที่แล้วได้ดีทีเดียว(ชดเชยซีซันนี้ที่กว่า อีเลฟเว่นจะเจอกับไมค์ก็ปาไปท้ายซีซันแล้ว)

จอยซ์(วิโนนา ไรเดอร์) แม่ผู้ไม่เคยย่อท้อที่จะช่วย วิล ลูกชายคนเดียวของเธอ และ แม็กซ์ (เซดี้ ซิงค์)สาวสเก็ตช์บอร์ตหน้าใหม่แห่งฮอว์กินส์

กลับมาเถอะวันวาน 

นอกจากเรื่องราวลี้ลับที่เล่าได้อย่างสนุกสนานแล้วสิ่งที่ทำให้ Stranger Things ซีซันแรกกุมหัวใจเหล่าแฟนๆอยู่หมัดคงหนีไม่พ้นการอ้างอิงถึง พ็อพคัลเจอร์ ยุค80 ทั้งหนังและเพลงดังในยุคดังกล่าว โดยคราวนี้พี่น้องดัฟเฟอร์ก็จัดเต็มด้วยการย้อนวันวานแสนหวานของยุค 80 ทั้งการอ้างอิงหนังไซไฟและหนังสยองขวัญแห่งยุคอย่าง  Carrie, ET, Ghost Busters, The Lost Boys, Exorcist, The Thing และ Gremlins รวมถึงไม่ลืมที่จะคารวะสตีเฟน คิงด้วยการมีฉากกลุ่มเด็กๆในเรื่องเดินบนรางรถไฟเหมือนหนัง Stand By Meที่สร้างจากนิยายของเขา ส่วนเพลงดังก็ขนมาตั้งแต่เพลงพ็อพหวานๆอย่าง Time after time ของ Cyndi Lauper เพลงร็อคอย่าง Runaway ของ Bon Jovi ไปจนเพลงคันทรี่อย่าง Island in the stream ของ Dolly Parton กับ Kenny Rogers รวมถึง Should I Stay or Should I go ของวง The Clash เพลงดังจากภาคแรก เพื่อเสริมบรรยากาศของยุคสมัยควบคู่ไปกับงานสร้างตั้งแต่ร้านตู้เกมอาร์เคต ไปจนถึงโรงหนังที่ขึ้นโปรแกรมฉาย The Terminator หรือคนเหล็ก 2029 ภาคแรกเพื่อบอกเล่าถึงยุคสมัยปี 1984 ที่หนังยังคงเนี้ยบทุกกระเบียดนิ้วเช่นเดิม

สรุปแล้ว Stranger Things 2 ถือว่าสมการรอคอยของแฟนๆซีรีส์ แม้อาจจะขาดความแปลกใหม่ไปบ้าง แต่พัฒนาการด้านโปรดักชั่นก็ทำให้แฟนๆซีรีส์ตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานไม่น้อยเลยทีเดียว

อีเลฟเว่น (มิลลี บ็อบบี้ บราวน์) สาวจากห้องทดลองกับ จิม ฮอปเปอร์ (เดวิด ฮาเบอร์) นายอำเภอเลือดเดือด

สร้างสรรค์โดย แมต ดัฟเฟอร์ และ รอสส์ ดัฟเฟอร์

ออกอากาศทาง Netflix

เหมาะสำหรับ ผู้ชื่นชอบซีรีส์ไซไฟสยองขวัญ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิวซีรีส์ Stranger Things 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook