8 เกร็ดเล็กน้อยก่อนไปดู Thor: Ragnarok

8 เกร็ดเล็กน้อยก่อนไปดู Thor: Ragnarok

8 เกร็ดเล็กน้อยก่อนไปดู Thor: Ragnarok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนของเทพเจ้าสายฟ้าอย่างธอร์ คงจะคิดถึงซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ไม่น้อย หลังจากที่ปีก่อนเขาไม่ได้ปรากฏตัวในหนังอย่าง Captain America: Civil War ที่บรรดาเหล่าอเวนเจอร์ต้องแตกคอกันเองเพราความเห็นไม่ตรงกัน มาในภาคที่ 3 นี้ ธอร์จะกลับมาพร้อมกับใครและต้องเผชิญหน้ากับอะไรบ้างตามไปอ่านกันต่อได้เลย

 

 

1.อะไรคือ Ragnarok

แร็กนาร็อค แน่นอนว่ามันไม่ใช่เกมออนไลน์ที่ฮิตระเบิดระเบ้อเมื่อหลายปีก่อนแน่ๆ (มุขนี้เด็กเกมต้องเกทแน่นอน) แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว คำนี้มีความหมายว่า “อวสานของจักรวาล” ซึ่งคำนี้ปรากฏอยู่ในเรื่องราวของเทพปกรณัมของชาวนอร์ส และอันที่จริงโครงสร้างของ THOR นั้นก็มีรากฐานเรื่องราวมาจากเทพปกรณัมอยู่แล้ว ซึ่งถ้าใครได้ศึกษาหนังสือเกี่ยวกับเทพเจ้าจะเข้าใจว่าซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้มีการหยิบเอาตัวละครในวรรณกรรมเอามาตีความใหม่นั่นเอง

 

 

2.เฮล่า วายร้ายหญิงคนแรกของจักรวาลมาร์เวล

หลังจากที่หนังในจักรวาลมาร์เวลอุดมไปด้วยตัวละครวายร้ายเพศชาย แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เฮล่า ซึ่งเป็นตัวละครวายร้ายเพศหญิงที่น่าเกรงขามและมีอานุภาพมากที่สุดตัวหนึ่งในจักรวาลมาร์เวลเลยทีเดียว ซึ่งนักแสดงที่มารับบทเป็นตัวละครนี้คือเคท บลันเชตต์ #คุณแม่ ซึ่งในหนังเรื่องนี้เธอจะมาในมาดนางร้ายสุดเป๊ะ พี่ลูกเกด The Face ต้องยอมสยบให้ ยิ่งไปกว่านั้นตัวละครนี้ยังมีปมฝังใจเกี่ยวกับการทรยศหักหลังและความจริงที่ “แอสการ์ด” ไม่เคยเล่าถึงเธอด้วย จะเป็นเรื่องอะไรนั้นติดตามได้ในหนัง

 

 

3.โลกของซาคาร์

อาณาจักรใหม่ที่ไม่เคยปรากฏอยู่ในหนังเรื่องไหนๆของมาร์เวลมาก่อน โดยเรื่องราวกว่าครึ่งค่อนเรื่องใน Thor: Ragnarok เหตุการณ์ของหนังจะเกิดขึ้นที่โลกนี้ เพราะธอร์ดันไปติดอยู่ที่นี่ ณ โลกแห่งนี้ถูกปกครองโดยแกรนด์มาสเตอร์จอมเผด็จการของดาวดวงนี้และเป็นตัวการสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการประลองที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน โดยนักแสดงที่มารับบทนี้คือ เจฟฟ์ โกลด์บลูม โดยตัวละครแกรนด์มาสเตอร์นั้นมีความอาวุโสมากในจักรวาลมาร์เวล ตัวละครนี้มีพี่ชายคือคอลเล็กเตอร์ (เบนิซิโอ เดล โทโร่) ซึ่งเคยปรากฏตัวมาแล้วใน Thor: The Dark World และตัวละครนี้จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Avengers: Infinity War

 

 

4.การกลับมาปรากฏตัวของฮัลค์

เช่นเดียวกันกับฮัลค์ที่แฟนหนังไม่ได้เห็นหน้าค่าตาเขาตั้งแต่ Avengers: Age of Ultron (2015) เราจะได้ค้นพบว่าเครื่องบินที่ตกลงในทะเลนั้นไม่ได้ตกลงในทะเลบนโลกมนุษย์แต่อยู่ที่ซาคาร์ ฮัลค์ยังได้นักแสดงอย่างมาร์ค รัฟฟาโร่คนเดิม เหตุที่เขาไปโผล่ที่ดาวดวงนี้ก็เพราะว่า อัลตรอนพยายามจะตั้งเส้นทางให้ไปพ้นจากโลกเพื่อรักษาเศษเสี้ยวของสติสัมปชัญญะสุดท้ายเอาไว้และส่งมันไปยังดาวดวงอีกเพื่อที่จะมีชีวิตรอด แต่ฮัลค์กลับได้ไปอยู่บนยานลำนั้นแทน เขาสามารถตัดสินใจกลับไปหาพวกอเวนเจอร์ได้ แต่ผู้ชมได้เห็นเขาล่องลอยไปด้วยยานควินเจ็ท ไปสู่ที่ไหนซักแห่งที่เป็นปริศนาและวันนี้เราก็ได้รับคำตอบแล้วว่าเขาหายไปไหน

 

 

5.ธอร์กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่

นอกจากทรงผมที่เปลี่ยนแปลงไปในภาคนี้ ธอร์(คริส เฮมส์เวิร์ธ) ยังเป็นตัวละครที่ยังพยายามเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในจักรวาลเพื่อค้นหาตัวเอง ถึงแม้เขาจะมีตำแหน่งอยู่ในแอสการ์ดแต่เขาก็ปฏิเสธการปกครอง รวมไปถึงใช้ชีวิตรักกับเจนบนโลกมนุษย์ เพราะแน่นอนว่าเขาไม่ใช่มนุษย์โลกเขาจึงรู้สึกว่าตนเองไม่ได้เหมาะกับมัน การเดินทางค้นหาคำตอบทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย นับตั้งแต่หนังภาคแรก ตัวละครนี้ได้เรียนรู้อะไรมากมายเขาเติบโตขึ้นและพร้อมจะ “ปรับตัว” แล้วในหนังภาคนี้

 

 

6.ผู้กำกับที่เปลี่ยนไปในทุกภาค

ในปี 2011 หรือเมื่อ 6 ปีก่อน Thor ภาคแรกเป็นผลงานการกำกับของเคนเนต บรานาห์ ตัวหนังเรียกได้ว่ามีกลิ่นอายของความเป็นหนังจักรๆวงศ์ๆพอสมควร หลังจากนั้นในภาคต่อ Thor: The Dark World (2013) เป็นผลงานของอลัน เทย์เลอร์ ก็มีโทนหนังที่แตกต่างจากภาคแรกอย่างชัดเจน (แต่ความสนุกของเรื่องยังพอตัว) ซึ่งเรื่องราวในภาคที่ 2 เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของโลกิและธอร์มากยิ่งขึ้น แต่กลายเป็นว่าหนังภาคที่ 2 คนดูดันไปเทใจ “รัก” ตัวร้ายอย่างโลกิมากกว่าพระเอกของเรื่องไปซะอย่างนั้น และในภาคล่าสุดอันเป็นผลงานการกำกับของ ไทก้า ไวทีติ ซึ่งเขาเป็นผู้กำกับที่มีสไตล์การทำหนังในโทนตลกที่น่าสนใจมาก โดยผลงานหนังเรื่องที่ผ่านมาได้แก่ Boy, What We Do in the Shadows หรือ Hunt for the Wilderpeople ซึ่งคนดูจะสัมผัสได้เลยว่าหนังภาคนี้จะไม่เหมือนมาร์เวลเรื่องไหนๆที่เคยดูมา

 

 

7.โลกิ ตัวร้ายที่รัก

อีกครั้งที่ทอม ฮิดเดิลสตัน กลับมาในบท โลกิ น้องชายบุญธรรมของธอร์ โลกิในหนังภาคนี้ก็จะเปลี่ยนแปลงไปอีกมากๆไม่แพ้ธอร์เลยเช่นกัน เพราะเราจะได้รู้เรื่องราวมาอีกว่าหลังจากที่เขาจำแลงร่างเป็นโอดินและปกครองแอสการ์ดแล้ว เขาจะมีชีวิตอย่างไร และเขายังเป็นคนเจ้าเล่ห์เช่นเดิมอีกหรือไม่ แน่นอนว่าบุคลิกของตัวละครนี้ที่ทำให้ดูหลงรักก็เพราะเขาเป็นคนที่คาดเดาไม่ได้ ซับซ้อน มีเสน่ห์ เปลี่ยนใจง่าย ซุกซน หยิ่งยโสและมีบาดแผลบอบช้ำในตัวเอง

 

 

8.วัลคีรี อีกหนึ่งตัวละครสำคัญ

ตัวละครใหม่แกะกล่องที่จะปรากฏตัวในหนังภาคนี้ก็คือวัลคีรีซึ่งรับบทโดยเทสซ่า ธอมป์สัน นักล่าค่าหัว เป็นนักสู้ ผู้ทำงานให้กับแกรนด์มาสเตอร์ ก่อนหน้าที่เธอจะนำตัวธอร์มาให้กับแกรนด์มาสเตอร์ เธอนี่แหละคือคนที่นำตัวฮัลค์มาให้เขาเช่นกัน กว่าจะได้นักแสดงที่มารับบทบาทนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัวละครนี้ต้องมีความ “สมน้ำสมเนื้อกับธอร์” เธอจะต้องแกร่งพอที่จะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับธอร์ได้ เพราะตามประวัติในคอมมิกส์นั้นตัวละครนี้เรียกได้ว่าเปรียบเป็นเหมือน “เทพธิดา” ที่มีความแข็งแกร่งไม่แพ้บรรดาตัวละครอย่างธอร์ โลกิ และ ฮัมดาลล์ เลยทีเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 เกร็ดเล็กน้อยก่อนไปดู Thor: Ragnarok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook