ดูจบส่งใบลา 10 ซีรีส์ขวัญใจนักดูมาราธอน

ดูจบส่งใบลา 10 ซีรีส์ขวัญใจนักดูมาราธอน

ดูจบส่งใบลา 10 ซีรีส์ขวัญใจนักดูมาราธอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดูมาราธอน” กีฬาใหม่ที่กำลังจะมาครองใจคอซีรีส์ทั้งหลาย เพราะมันคือการดูทั้งซีซั่นติดต่อกันจนจบภายใน 24 ชั่วโมง ไว้ไปอวดเพื่อนๆ ก่อนใคร (และป้องกันการถูกสปอยล์ด้วย!) ซึ่งบอกเลยว่าแฟนเน็ตฟลิกซ์ชาวไทยมีสถิติดูมาราธอนดีไม่แพ้ชาติไหนในโลกเลยล่ะ แล้วอยากรู้กันมั้ยว่าเรื่องไหนที่คนไทยดูมาราธอนกันมากที่สุด และเพราะอะไรถึงได้ติดอันดับ ไปดูกันเลย

1.เดอะ ดีเฟนเดอร์ส

ขึ้นชื่อว่าเป็นมาร์เวลมีหรือที่คนไทยจะไม่ดู ด้วยการผสมผสานทั้งความสนุก ความมัน และความฮาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แถมเอกลักษณ์ของฮีโร่แต่ละคนก็ชวนให้หลงรัก บวกกับเนื้อเรื่องที่ชวนลุ้นให้ต้องเปิดดูตอนต่อไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เดอะ ดีเฟนเดอร์ส คว้าอันดับหนึ่งซีรีส์ที่คนไทยดูมาราธอนกันมากที่สุดไปอย่างง่ายดาย

 

2.กิลมอร์ เกิร์ลส: หนึ่งปีของชีวิต

แม้แต่ละตอนจะนานเกือบสองชั่วโมงแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของนักดูมาราธอนแต่อย่างใด เพราะเป็นภาคต่อจากซีรีส์เก่าแต่เก๋าย่าง กิลมอร์ เกิร์ลส แฟนคลับจะพลาดชมได้ไงใช่มั้ยล่ะ แถมยังมีแค่สี่ตอนที่ครบทุกอารมณ์ทั้งตลก เศร้า กดดัน รู้ตัวอีกทีก็ดูจบครบทั้งซีซั่นไปแล้ว



3.ซานต้า คลาริต้า ไดเอท

แค่เห็นชื่อ ดริว แบร์รีมอร์ ก็ดึงดูดให้ต้องเข้าไปดูแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่นั่นไม่ใช่แค่สาเหตุเดียวที่ซีรีส์เรื่องนี้มีคนดูมาราธอนมากเป็นอันดับสามหรอกนะ เพราะภายใต้คราบเลือดที่เห็นในโปสเตอร์ยังมีความฮาจนท้องแข็งซ่อนอยู่อีกเพียบ! ดูไปขำไปตอนละครึ่งชั่วโมง เผลอแป๊บเดียวก็ครบ 10 ตอนแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่เรื่องนี้ขึ้นมาถึงอันดับสามได้

 

4.ไวท์ โกลด์

ถ้าคุณคิดถึงหนุ่มหล่อมาดร้ายอย่าง ชัค แบส ในซีรีส์เรื่องแสบใสไฮโซแล้วล่ะก็ คุณได้สิทธิ์เจอเขาอีกครั้งเดี๋ยวนี้! เอ็ด เวสต์วิค กลับมาแสดงซีรีส์อีกครั้งในบทเซลล์หนุ่มยอดนักขายในซีรีส์ฝั่งอังกฤษเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่แค่หน้าตาอันหล่อเหลาและเสน่ห์อันล้นเหลือของเขาหรอกที่จะทำให้คุณนั่งดูอยู่กับที่แบบรวดเดียวจบ เพราะ ไวท์ โกลด์ ยังมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานชวนติดตาม และมุกตลกร้ายสไตล์อังกฤษที่ตัวละครยิงใส่คนดูแบบไม่ยั้งซึ่งได้ฟังแล้วจะอดขำอยู่ในลำคอไม่ได้เลยล่ะ


5.เอทิปปิคอล

เห็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กออทิสติกแบบนี้ ความจริงแล้ว เอทิปิคอล กลับเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะมากกว่าดราม่าซะอีก เพราะการได้เห็นเด็กออทิสติกผู้ใสซื่ออย่างแซมพยายามจะเข้าสู่สนามรักเหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป มันชวนให้อดขำเบาๆ ด้วยความเอ็นดูไม่ได้ และพาให้เราคอยลุ้นเอาใจช่วยเขาจนต้องตามดูตอนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าภารกิจของเขาจะสำเร็จด้วย


6. เฟรนด์ส ฟรอม คอลเลจ

ศิษย์เก่าฮาร์วาร์ดกลุ่มนี้มาพร้อมความสนุกสนาน ฮาท้องแข็ง และดราม่าวายป่วงชนิดที่เมื่อเริ่มดูแล้วจะหยุดไม่ได้เลยล่ะ เพราะแต่ละตอนมันช่างชวนลุ้นซะจนต่อให้หยุดดูไปเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็อารมณ์ขาดตอนได้แล้ว เฟรนด์ส ฟรอม คอลเลจ จึงได้ควรค่าแก่การดูมาราธอนเป็นอย่างยิ่ง


7. ไอรอน ฟิสต์

ฮีโร่หมัดเหล็กคนนี้เป็นหนึ่งเดียวในทีม เดอะ ดีเฟนเดอร์ส ที่ติดโผมา ด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้ของเอเชียอย่างกังฟูจึงทำให้คนไทยชื่นชอบได้ไม่ยาก บวกกับการมีความสามารถพิเศษอย่างพลังหมัดสุดเท่ก็ทำให้คนดูหลงเสน่ห์เขาอย่างง่ายดาย ไหนจะเนื้อเรื่องที่พีคทุกตอนไปอีก แบบนี้ไม่ดูรวดเดียวจบได้ไง


8. โกลว์

สายเพื่อนหญิงพลังหญิงก็มาจ้า บอกเลยว่าในเรื่อง โกลว์ ไม่มีคำไหนจะอธิบายได้ดีไปกว่าคำว่า “สุด” แล้วจริงๆ เวลาดราม่าก็เศร้าสุด เวลาคอมเมดี้ก็ฮาสุด เวลาลุ้นก็ลุ้นสุด โดยเฉพาะกับการลุ้นให้สาวๆ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และทำตามความฝันของตัวเองให้ได้ มันลุ้นจนห้ามใจไม่ให้ดูมาราธอนไม่ได้จริงๆ


9. ฟรอนเทียร์

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและฉากแอ็คชั่นสุดดุเดือดคงพอจะทำให้ ฟรอนเทียร์ เป็นเรื่องโปรดของคอซีรี่ส์สายแข็งได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่ทำให้ ฟรอนเทียร์ ควรค่าแก่การดูแบบรวดเดียวจบก็คือตัวละครที่แม้จะมีจำนวนมากทว่าแต่ละคนมีความน่าสนใจและเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนเมื่อเราเริ่มตกหลุมรักเขาแล้วจะถอนตัวจากที่นั่งไม่ขึ้นเลยล่ะ


10. แอนน์ ที่มี น์

ความน่ารักน่าชังของสาวน้อย แอนน์ จะทำให้คุณทั้งรักทั้งเอ็นดูเธอได้ง่ายๆ เลยล่ะ ความฉลาดและมองโลกในแง่ดีของเธอที่เปล่งประกายอยู่ในเรื่องตลอดเวลาจะทำให้คุณไม่อยากละสายตาไปจากเธอและอยากดูต่อไปเรื่อยๆ เพื่อคอยดูว่าเธอจะโชว์อะไรออกมาอีกบ้าง นี่แหละที่ทำให้ แอนน์ ที่มี น์ กลายเป็นขวัญใจนักดูมาราธอนในที่สุด


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดูจบส่งใบลา 10 ซีรีส์ขวัญใจนักดูมาราธอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook