สงสัยไหม แฟลช พูด “กลับมาจากป่าช้า” ทำไมใน Justice League

สงสัยไหม แฟลช พูด “กลับมาจากป่าช้า” ทำไมใน Justice League

สงสัยไหม แฟลช พูด “กลับมาจากป่าช้า” ทำไมใน Justice League
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของ Justice League สำหรับคนที่ไม่ต้องการรู้เรื่องบางส่วนก่อนชมภาพยนตร์กรุณาดูหนังก่อนแล้วค่อยกลับมาอ่าน

 

 

หลังจากที่หนังอย่าง Justice League ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยและอเมริกา เชื่อว่าแฟนหนังของค่ายดีซีน่าจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ตาม เราจะพบว่าในหนังเรื่องนี้ตัวละครอย่างThe Flash ซึ่งเรียกได้ว่าน่าจะเป็นตัวละครที่เรียกได้ว่าขโมยซีนอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวขึ้นบนจอภาพยนตร์

 

อันที่จริงแล้วซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง The Flash ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ตั้งแต่ปี 2014 นำแสดงโดยแกรนท์ กัสติน จัดได้ว่าประสบความสำเร็จเรื่องเรตติ้งพอสมควร แต่จักรวาลของ DC นั้นเลือกจะแยกเวอร์ชั่นของทีวีซีรีส์กับหนังออกจากกันอย่างเอกเทศ ทำให้ในเวอร์ชั่นหนัง Justice League นั้น นักแสดงที่เข้ามารับบทบาทนี้คือหนุ่ม เอซร่า มิลเลอร์ ซึ่งผู้ชมน่าจะเริ่มต้นรู้จักเขามาจากหนังแนวจิตๆเรื่อง We Need to Talk About Kevin หนังวัยรุ่นวุ่นปัญหาชีวิตอย่าง  The Perks of Being a Wallflower  รวมไปถึงหนังภาคแยกของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่าง Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

อันที่จริงแบร์รี่ อัลเลน หรือ The Flash นั้นเคยปรากฏตัวแบบเสี้ยวเวลาสั้นๆมาแล้วใน Batman v Superman: Dawn of Justice และ Suicide Squad แต่ฉากที่ปรากฏใน Justice League เราจะได้รู้จักทั้งความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขาและพ่อของแบร์รี่ที่ถูกจองจำอยู่ในคุก ด้วยบุคลิกแอบเนิร์ดของเขา ทำให้ตัวละครนี้เต็มไปด้วยมุกตลกมากมาย แน่นอนว่าอารมณ์ขันของเขาในหนังเรื่องนี้ น่าจะทำให้คนดูทั่วไปหลงรักได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ด้วยบุคลิกเนิร์ดๆของเขานี่แหละ ที่น่าจะทำให้คนดูทั่วไปอาจจะยังไม่เข้าใจว่า หลายฉากที่ The Flash ปรากฏตัวนั้น มีวัฒนธรรมป๊อปบางอย่างที่น่าหยิบยกมาพูดถึง เพราะถ้าคุณเข้าใจรับรองว่า “ขำก๊าก” หนักกว่าเดิมแน่นอน

 

 

ฉากเปิดบ้าน The Flash

เป็นหนึ่งฉากสำคัญที่แบทแมน/ บรูซ เวย์น (เบน อาฟเฟลค) เดินทางมาที่บ้านของแบร์รี่ หลังจากที่ไฟติดและจอคอมพิวเตอร์เปิดขึ้น เพลงอย่าง '마지막처럼 (AS IF IT'S YOUR LAST) ของวง BLACKPINK ก็ดังขึ้นต่อเนื่องอย่างยาวนาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้บ่งบอกถึงรสนิยมในการฟังเพลงของแบร์รี่ที่น่าสนใจ เขาน่าจะเป็นหนุ่มที่เป็นสาวกของสาวๆวงเคป๊อป

 

 

แน่ล่ะ ว่าการจะให้ตัวละครในระดับโลกชื่นชอบศิลปินวง Kpop นั้นทางค่ายต้นสังกัดอย่างค่าย YG Entertainment จะต้องมีการเจรจาพูดคุยเพื่อให้เพลงนี้ ถูกใช้ประกอบเรื่องราวและอธิบายสถานะของตัวละคร The Flash ด้วยนั่นเอง อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ยังไม่รู้จักวง BlackPink ศิลปินสาววงนี้เรียกได้ว่ากำลังถูกจับตามองอย่างมากทั้งในประเทศเกาหลีเอง รวมถึงในเอเชีย อีกทั้งสมาชิกในวงยังมีสาวไทยอย่าง ลิซ่า ลลิสา มโนบาล ซึ่งผ่านการออดิชั่นในโครงการ YG Audition in Thailand เมื่อปี 2010 ด้วย

 

 

 

“กลับมาจากป่าช้า” หรือ Pet Sematary

The Flash พูดประโยคนี้ถึงสองครั้ง หลังจากที่กลุ่มจัสติก ลีคพยายามจะทำการชุบชีวิตของคลาร์ก เคนท์ หรือซูเปอร์แมน ด้วยการใช้พลังงานของกล่องมาเธอร์บ็อกซ์ แต่ The Flash ก็ทำหน้าเหวอ เพราะเกรงว่าการใช้วิธีการแบบนี้จะเป็นเหมือนหนังเรื่อง Pet Sematary หนังสยองขวัญเรื่องดังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของสตีเฟ่น คิง (อีกแล้ว)

Pet Sematary บอกเล่าเรื่องราวของสองสามีภรรยาอย่างหมอลูอิส (เดล มิคคิฟฟ์) และราเชล (เดนิส ครอสบี้) พร้อมกับลูกชายอย่างเกจและเอลลี่ ที่ย้ายบ้านมาอยู่แถวชานเมือง แต่ถนนหน้าบ้านของพวกเขาก็ดูอันตรายเหลือเกินสำหรับเด็กเล็กๆเพราะมีรถบรรทุกวิ่งไวผ่านตลอดทั้งวัน

 

 

ในละแวกบ้านของเขายังมีทางเดินทอดยาวไปยังสุสานสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ โชคร้ายที่วันหนึ่งเจ้าแมวอย่างเชิร์ชที่พวกเขาเลี้ยงไว้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ลูอิสกลัวลูกสาวเสียใจ เขาเลยนำมันไปฝังที่สุสานอินเดียแดงเหนือสุสานสัตว์เลี้ยง และแล้วเขาก็ต้องตกตะลึงเมื่อวันต่อมาเชิร์ชแมวที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่อุปนิสัยของมันไม่เหมือนเดิม มันดุร้ายและไม่เหมือนแมวตัวเก่าที่พวกเขารู้จัก

วันหนึ่งเกจลูกชายวัยเด็กของลูอิช ออกไปเดินเล่นนอกบ้านและถูกรถบรรทุกชนจนเสียชีวิตคาที่ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจลูอิสจึงโทษว่าเป็นความผิดของเขาเอง เมื่อเขาพลันนึกขึ้นได้ว่ามีสุสานอินเดียแดงอยู่ เขาจึงไม่รอช้าที่จะนำศพของลูกชายไปฝังที่นั่น แน่นอนว่าความสยองแบบเหนือความคาดหมายกำลังจะมาเยือนในไม่ช้า

 

 

ใน Justice League หลังจากที่แบทแมนฟื้นจากความตายแล้วกลับมาที่อนุสรณ์ของซูเปอร์แมน เขายังมีท่าทีงุนงงและสับสน ด้วยความเกรี้ยวกราดเขาเหมือนกับไม่สามารถจำผองเพื่อนตัวเองได้ โดยเฉพาะวันเดอร์วูแมนทำให้ซูเปอร์แมนเข้าปะทะกับบรรดาทีมจัสติก ลีคคนอื่นๆ ทำให้ The Flash พูดชื่อหนัง Pet Sematary ออกมาอีกครั้งเป็นการตอกย้ำว่านี่อาจจะไม่ใช่ซูเปอร์แมนคนเดิม

แต่หลังจากที่แบทแมนพาคู่รักของซูเปอร์แมนอย่าง “โลอิส เลนน์” มาหาก็ทำให้ซูเปอร์แมนสงบลงได้

 

สำหรับคนที่อยากดูหนังอย่าง Pet Sematary นั้นก็หาดูได้ไม่ยากเพราะบ้านเราก็มีจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีและสตรีมมิ่ง ตัวหนังมี 2 ภาค แต่สำหรับภาค 2 นั้นค่อนข้างคุณภาพแย่พอสมควร และยังมีข่าวออกมาอีกว่าอาจจะมีการ “รีเมค” หนังเรื่องนี้ในอนาคตด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สงสัยไหม แฟลช พูด “กลับมาจากป่าช้า” ทำไมใน Justice League

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook