รีวิว Professor Marston and the Wonder Women ความรักแบบที่โลกไม่รัก

รีวิว Professor Marston and the Wonder Women ความรักแบบที่โลกไม่รัก

รีวิว Professor Marston and the Wonder Women ความรักแบบที่โลกไม่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

น่าเสียดายไม่น้อยที่หนังอย่าง Professor Marston and the Wonder Women เข้าฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์อยู่ที่โรงหนัง House RCA ที่เดียวในประเทศไทย จริงอยู่ที่หน้าหนังอาจจะดูไม่เข้าถึงคนหมู่มาก แต่ในขณะเดียวกันหนังเรื่องความน่าสนใจของมันอยู่ที่ หนังจะพาคนดูไปทำความรู้จักกับชีวิตผู้แต่งคอมิกส์ดีซี อย่าง “วันเดอร์วูแมน” ยิ่งไปกว่านั้นคือหนังเลือกจะไปสำรวจความรักแบบการมีคู่ชีวิตมากกว่าหนึ่งคน

หนังโฟกัสไปที่ชีวิตการทำงานของผู้แต่งอย่างวิลเลี่ยม มอร์ตัน มาร์สตัน (ลุค อีวานส์) อาจารย์สาขาจิตวิทยา และภรรยาคนเก่งอลิซาเบธ มาร์สตัน (รีเบคก้า ฮอลล์) เราจะได้เห็นความทะเยอทะยานของสองสามีภรรยา ที่พยายามสำรวจแนวคิด อารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ รวมไปถึงการทดลองครั้งใหม่ที่ทั้งสองเริ่มตั้งคำถามที่ท้าทายระบอบสังคมและศีลธรรมจรรยาขั้นสุดในยุคนั้น ที่ว่ามนุษย์เราสามารถพร้อมที่จะมีความรักกับคนหลายๆคนในเวลาเดียวกันได้หรือไม่ ทั้งสองได้ทำความรู้จักกับโอลิเวีย (เบลล่า ฮีธโคท) นักศึกษาในชั้นเรียน ที่นอกจากเธอจะหน้าตาสะสวยมากแล้ว เธอยังมีความคิดความอ่านที่ไม่ธรรมดา

 

 

เมื่อทั้งสามเริ่มทดลองอยู่ด้วยกันภายใต้ชายคาเดียวกัน หนังก็ใช้วิธีการตัดสลับเหตุการณ์ระหว่างอดีตกับห้องคณะกรรมการสอบสวนความเหมาะสมของคอมิกส์วันเดอร์วูแมนต่อเยาวชน เนื่องจากเหล่าคณะกรรมการมองว่าหนังสือการ์ตูนเล่มนี้เต็มไปด้วยความรุนแรงและความวิปริต อาทิ การทรมานเหยื่อ หรือเครื่องแต่งกายของตัวละครในหนังสือการ์ตูนที่ดู “รัดรูป” จนเหมือนเครื่องแต่งกายของโสเภณี การตัดสลับเล่าเรื่องราวเช่นนี้เปิดโอกาสให้คนดูใคร่ครวญตลอดทั้งเรื่องว่า สรุปแล้วงานเขียน ชีวิตการทำงานของ วิลเลี่ยม มอร์ตัน มาร์สตัน เป็นเรื่องที่ผิดขนบธรรมเนียมประเพณีของสังคมหรือไม่

ข้อดีประการสำคัญที่หนัง Professor Marston and the Wonder Women เลือกจะนำเสนอคือการสำรวจชีวิตรอบด้านของตัวละครทั้งสาม ว่าความรักและพฤติกรรมทางเพศของพวกเขานั้น ถึงแม้จะแตกต่างจากบริบทสังคมอเมริกาในช่วงเวลานั้นอย่างสิ้นเชิง พวกเขายังต้องต่อสู้กับความรู้สึกของตนเองอยู่ตลอดเวลา พวกเขามักมีคำถามในหัวของตนเอง ความสัมพันธ์ที่เดี๋ยวมีความสุขชื่นมื่น หรือขื่นขมจนต้องเสียน้ำตา แต่หนังก็ได้นำเสนอว่าพวกเขาคบหากันด้วยความรักและปรารถนาดีต่อกัน

 

 

ชีวิตที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน กลายเป็นวัตถุดิบชั้นที่ที่วิลเลี่ยมหยิบเอามาสอดแทรก เล่าผ่านตัวละครในคอมิกส์วันเดอร์วูแมน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องประเจิดประเจ้อ แต่เห็นได้ชัดว่าในเรื่องราวของเขานั้น เขาได้หยิบเอาชีวิตรักของผู้ทั้งสองคนในชีวิต หลอมรวมเข้าไปในตัวของวันเดอร์วูแมน

จริงอยู่ที่ความรักของทั้งสามคนนี้จะเป็นความรักในแบบที่โลก (ยุคนั้น) ไม่ยอมรับ แต่ที่สุดแล้วหนังก็นำเสนอว่า แต่ให้คนทั้งโลกไม่รัก แต่คนใกล้ตัวต่างหากที่ควร “แคร์” ความรู้สึกมากที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว Professor Marston and the Wonder Women ความรักแบบที่โลกไม่รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook