ฟีดแบคคนดู "ศรีอโยธยา" ตอนแรก ความเป็นมา มหากษัตริย์เจ้าแห่งแผ่นดินสยาม

ฟีดแบคคนดู "ศรีอโยธยา" ตอนแรก ความเป็นมา มหากษัตริย์เจ้าแห่งแผ่นดินสยาม

ฟีดแบคคนดู "ศรีอโยธยา" ตอนแรก ความเป็นมา มหากษัตริย์เจ้าแห่งแผ่นดินสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่สมการรอคอยจริงๆ ภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม "ศรีอโยธยา" ทางช่อง True4U ที่เรียกว่าโปรดักชั่นระดับเทพผลงานการกำกับของหม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล การันตีความอลังการงานสร้างจริงๆ

นอกจากโปรดักชั่นที่ว่าอลังการแล้ว ยังได้นักแสดงมากฝีมือระดับแถวหน้าของวงการมารวมตัวกันอย่างไม่เคยมีมาก่อน อาทิ ม.ล.สราลี กิติยากร, สินจัย เปล่งพานิช, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, โดม-ปกรณ์ ลัม, นุ่น-วรนุช, ตุ้ย-ธีรภัทร, แพนเค้ก-เขมนิจ, หนุ่ม-ศรราม, ปีเตอร์-นพชัย, รัดเกล้า อามระดิษ, มัดหมี่-พิมดาว, ฮัท-จิรวิชญ์ ฯลฯ

จัดเต็มทุกองค์ประกอบ เสื้อผ้า หน้าผม ฉากสถานที่ถ่ายทำ เรียกว่างดงามอลังการสุดๆ แถมการดำเนินเรื่องราวยังน่าติดตาม กับการอิงประวัติศาสตร์แผ่นดินสยาม สมัยช่วงกรุงศรีอยุธยา เมื่อครั้งบ้านเมืองดี มาถ่ายทอดให้ผู้ชมในยุคปัจจุบันได้เห็นถึงความงดงาม มั่งคั่ง และรุ่งเรืองในอดีตของราชธานีแห่งนี้อีกครั้ง เพื่อสืบสานอารยะสยามให้หยัดยืนยง

ฟีดแบคจากคนดู #ศรีอโยธยา ตอนแรกจากโซเชียลทวิตเตอร์จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

ความเห็นชาวเน็ต

-เราชอบละครหม่อมน้อยมาก สี่แผ่นดิน ในฝัน แล้วก็ ศรีอโยธยา งานละครทั้งสามเรื่อง ทั้งบท ฉาก เสื้อผ้าหน้าผม หม่อมเก็บรายละเอียดดีมากๆ หม่อมน้อยทำละครดีจริงๆ

-ขนลุกกับเพลงสรรเสริญพระนารายณ์ที่ใช้ประกอบซีรีส์ ทำให้นึกถึงวันถวายพระเพลิงที่ใช้เพลงนี้ประกอบการเดินริ้วกระบวนเหมือนกัน ทำนองยังติดหูอยู่เลย

-พิ้งกี้รับบทเป็น กรมสมเด็จพระอมรินทรามาตย์ หรือ สมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 1

-ขนลุก!!! อยากให้มีละครหรือซีรีย์น้ำดีแบบนี้เยอะๆ ไม่ใช่ละครลูกกวาด เดี๋ยวตบ เดี๋ยวตีแย่งผู้ชาย

-ศรรามเป็นพระเจ้าตากสิน พี่ตุ้ยธีรภัทร์เป็นรัชกาลที่ 1 เรื่องราวเริ่มช่วงก่อนเสียกรุงศรีฯ ครั้งที่ 2 น่าติดตาม น่าสนใจมาก

-เริ่มที่ยุคพระเจ้าเอกทัศน์ ในฉากมีเด็กชายผมครึ่งหัว แสดงถึงการเทียบยุคสมัย ช่วงอยุธยาตอนนี้ตรงกับยุคราชวงศ์ชิงของจีน และตรงกับยุคโชซอนของเกาหลี สมัยพระเจ้ายองโจ

-ฉากที่เล่าว่า สินควบม้ามาทั้งวันทั้งคืนจนไม่ได้กินข้าวกินปลา ไม่แวะแม้แต่บ้านของตัวทั้งๆ ที่เป็นทางผ่าน ต้องการปูให้เห็นถึงอุปนิสัยที่เอาจริงเอาจัง เคร่งครัดต่อทุกข์ร้อนของแผ่นดินของสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ 

-ที่ตีความใหม่ต่างจากละคร หนังในอดีตที่ผ่านมาประการหนึ่งคือ พระเจ้าอยู่หัวเอกทัศน์ ไม่ได้ขลาดเขลา ไม่ได้มัวเมาในอิสตรี และไม่ได้ชิงชังน้องชาย

-เจ้าฟ้าสุทัศฯ มีการดัดแปลงจากพระองค์จริงในประวัติศาสตร์ซึ่งทรงพระเยาว์มาก ในเรื่องเดี๋ยวจะค่อยๆ เจริญพระชันษาขึ้นจนเป็นหนุ่มเพื่อแสดงให้เห็นถึงอีกด้านของสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ในฐานะพ่อด้วย

-ในส่วนของสมเด็จพระพันวัสสาน้อย ตามประวัติศาสตร์ได้ทรงสิ้นฯ หลังจากพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศทรงสิ้นฯ ไม่กี่วัน แต่หม่อมน้อยดัดแปลงให้ทรงดำรงพระชนม์ชีพอยู่จนสิ้นรัชกาลพระเจ้าเอกทัศน์ เพื่อให้เป็นตัวแทนขัตติยะนารี

-กรุงศรีอยุธยารุ่งเรืองเมืองสวรรค์ จากภาพแล้วไม่ได้พูดเกินเลย ปราสาทราชวังงดงามเหมือนอยู่บนสวรรค์อย่างไรอย่างนั้น

-มีทีวีข้างล่างสี่เครื่อง เปิดมันทุกเครื่องไปค่ะ แม่ดูระเริงไฟ อิฉันดูศรีอโยธยา พ่อกับสามีดูหงส์เหนือมังกร และทุกคนในบ้านดูล่า และชายไม่จริงหญิงแท้ กิจกรรมสานสัมพันธ์ครอบครัวโดยแท้ทรู

-ภาพดี ดนตรีดี บทดี ชอบหมด แต่เสียดายอยากให้อิงประวัติศาสตร์ระดับแค่ตีความใหม่ ไม่อยากให้บิด ต่ออายุต่อละครที่สิ้นไปแล้ว หรือเพิ่มอายุตัวละครเด็กให้แก่ ไม่อยากให้เด็กที่เรียนปวศที่รรจำไปแบบคลาดเคลื่อน 555 นอกจากนั้น 10 10 10

-เป็นคนชอบหนังละครแนวพีเรียดมาก อยากให้คนไทยทำแนวนี้เยอะๆ ให้คนได้เห็นวัฒนธรรมสวยๆ ของไทยสมัยก่อน

-นี่สัมผัสได้เลยว่า ภาพ สี เสียง แสง ไม่เหมือนซีรีย์ทั่วไป...คือระดับภาพยนตร์คุณภาพจริงๆ กราบหม่อมน้อย

-นี่พูดเลยว่ารอดูมากกก ความรู้สึกเหมือนได้ดูซีรีส์เกาหลีย้อนยุคอ่ะ อยากดูแบบนี้แบบเวอร์ชั่นไทยมานานแล้ว

-"มาดูกันว่ารีโมทบ้านเธอกับบ้านฉัน รีโมทบ้านใครจะไหม้ก่อนกัน" #ระเริงไฟ #ศรีอโยธยา

-ดีใจที่ได้เจอเหล่าเซเลบกรุงศรีอีกครั้ง งานดีเจ้าค่ะ

-เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ ที่ไม่ใช่ ละครประวัติศาสตร์ แต่เราก็ภูมิใจที่มีการนำเสนออะไรใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ มากกว่าที่เจอในหนังสือเรียนแล้วอ่ะ

-ฉากนี้ทำใจวูบมาก หลังจากที่ท่านพูดว่าจะรักษาไม่ให้อยุธยา​เสียให้กับพม่าซ้ำสอง แม้ชีวิตท่านก็ยอมพลี แต่ใครจะรู้ว่าอยุธยาจะสลายในแผ่นดินท่าน เข้าใจความกดดันของท่านในตอนนั้นเลยอ่ะ

-Ep.1 งานสร้างแบบขอก้มกราบ งานภาพ เสื้อผ้า พร็อพ อาร์ตไดเรกเตอร์ ดนตรี ดีเว่ออออออออ แคสส่วนมากเล่นได้นิ่ง ลึก สง่างามมากๆ ใครเล่นอ่อนจะเด้งออกมาจากความกลมกล่อมของเรื่องทันที ตัวอย่างใน Ep.1 คือ ฮัท และ ก้อง ปิยะ

-ตอนแรก โอเคเลยนะ งานโปรดักชั่นไม่ต้องพูดถึง เหมือนดูหนังอยู่แล้ว ส่วนเรื่องก็เน้น Set Up ค่อยๆ พาไปรู้จักตัวละคร ถ้าเป็นเวอร์ชันหนัง EP1 คงถูกหั่นเหลือ 15 นาที

-ศรีอโยธยา ภาพยนตร์ซีรีส์ฟอร์มใหญ่ของช่อง True การันตีความละเมียดด้านงานศิลป์และการกำกับภาพอาร์ตสวยๆ โดยหม่อมน้อย ตอน 1 หยิบเอาเรื่องราวในยุคเก่าก่อนตอนอยุธยายังเฟื่องฟูมาบอกเล่า สอดแทรกประเด็นระลึกชาติได้น่าติดตามตอน 2 

-เป็นพระเจ้าเอกทัศน์ในมุมมองใหม่ ที่ต่างจากที่เรารู้หรืออ่านมาจริงๆ พระองค์ทำทุกอย่างเพื่อรักษากรุงศรีอยุธยาโดยแท้ ขอบคุณทีมงานที่เสนอมุมมองอีกมุมของพระองค์ให้คนไทยได้รับรู้ค่ะ

-ฉากในศรีอโยธยา สวยมากๆ หลายอาคาร หลายตึกคืออยากรู้มากว่าอยู่ที่ไหน รายละเอียดคือสุดจริงๆ อยากไปเที่ยวเลยอ่ะ อารมณ์เหมือนดู Game of Thrones แล้วอยากไปเที่ยวสถานที่จากฉากในหนัง

ติดตามความยิ่งใหญ่สุดอลังการที่ไม่ควรพลาดในภาพยนตร์ซีรีส์ "ศรีอโยธยา" ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.30 – 22.00 น. ทาง ช่อง True4U หมายเลข 24

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "ศรีอโยธยา" ตอนแรก ความเป็นมา มหากษัตริย์เจ้าแห่งแผ่นดินสยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook