เสน่ห์นางงิ้ว เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

เสน่ห์นางงิ้ว เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

เสน่ห์นางงิ้ว เรื่องย่อ ละคร ช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสน่ห์นางงิ้ว

 เสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้ว 

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์
บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
บทประพันธ์โดย : กราตร ศักตา
ควบคุมการผลิตโดย : ธัญญา-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ผลิตโดย : บริษัท ดู เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3

 เสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้ว

 เรื่องย่อ เสน่ห์นางงิ้ว

      อะไรหลายๆ อย่างต้องบังคับให้เจียงนั้นตัดสินใจ ให้มาเป็นนางเอกในคณะอย่างงงๆ มีซินแสหลอ ที่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข เห็นพรสวรรค์ของเจียง และได้ดันให้เธอนั้นเป็นนางเอกประจำคณะ เหลี่ยนฮัว ที่ต้องเล่นเป็นไป๋ซูเจิน นางพญางูขาว

      หนุ่มหล่อจบจากนอกอย่าง ชยุติ เกียรติกำจร เดินทางกลับบ้าน ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของครอบครัวโดยเฉพาะ ไชโย บิดาจองชยุติที่ปัจจุบันนั้นได้รับช่วงดูแลกิจการโรงงานน้ำปลาต่อจากอากงเทียนที่ได้เสียไปแล้ว มี วลี ผู้เป็นมารดาและ น้าวลัย ที่เป็นสาวโสด ชอบคิดว่าไชโยเป็นสามีตนอยู่เสมอ

      กิจการของครอบครัวของชยุติกำลังรุ่งเรือง ทำให้ครอบครัวนั้นอวดความมั่งมีกันใหญ่ หลังจากชยุติเดินทางมาจากต่างประเทศก็ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างใหญ่โต ให้สมกับเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูล แต่ มาลัย ผู้เป็นยาย ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดใช้ชีวิตอันเลิศหรู ฟุ้งเฟ้อสุรุ่ยสุร่ายแบบนี้

 เสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้ว 

      การแสดงงิ้วเริ่มขึ้น บัวได้ขึ้นไปแสดงครั้งแรก ก็ได้กระแสตอบรับมาอย่างดี ชยุติพามาลัยมาดูงานแสดงงิ้วของบัวด้วย ทำให้ชยุติประทับใจเป็นอย่างมาก จนได้วาดรูปของเธอนั้นเก็บไว้ มาลัยเห็นการแสดงของบัวก็ชื่นชมว่าเป็นนางเอกงิ้วที่แสดงได้ดี พริ้วไพเราะ แต่ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ด้วยดี เมื่อเจียงนั้นไม่เห็นด้วยที่บัวนั้นได้ขึ้นไปแสดงงิ้ว ในฐานะที่เขาเป็นเจ้าของคณะนั้น จึงสั่งห้ามบัวขึ้นมาแสดงงิ้วอีก เพราะเจียงนั้นเคยเป็นนางเอกงิ้วเมื่อครั้งอดีต แล้วได้หนีตามคนดูไป เป็นจุดที่สร้างบาดแผลนั้นในใจให้กับเจียงอย่างมาก เพราะเจียงนั้นรักบัวเหมือนลูกจริงๆ ก็ทำให้ยิ่งทำใจไม่ได้ที่เห็นบัวนั้นต้องขึ้นไปแสดงงิ้ว

      สถานการณ์ถูกบีบคับไม่ว่าจะทาง ธานี เจ้าพ่อเงินกู้ที่เก็บดอกเบี้ยที่เรียกเก็บดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้น ธานี ชอบการแสดงงิ้วของบัวมาก ถึงกับออกตัวว่าจะช่วยเหลือบัวทุกอย่างถ้าบัวนั้นยอมทำตามความต้องการของเขา แต่บัวนั้นก็ปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย

      บัวเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันกับ กนกวิภา เธอคนมองเหยียดเรื่องฐานะของบัวเพราะรู้ว่าบัวเติบโตมากับโรงงิ้ว ด้วยฐานะความแตกต่างของกนกวิภากับบัว ถ้าได้โอกาสกนกวิภาก็จะจิกกัดบัวอยู่เสมอ ครอบครัวของชยุติอยากให้ชยุติได้แต่งงานกับยิ่งจันทร์ สาวที่มีฐานะดี เป็นสาวไฮโซสุดแซบ เธอคนนี้เคยเป็นนางแบบมาก่อน แม่ของยิ่งจันทร์คือแสงเดือน และพ่อของเธอนั้นคือคุณล้วง ซึ่งครอบครัวนี้ประสบปัญหาภาวะวิกฤตด้านการเงินแต่ไม่มีใครรู้เรื่องเลย นอกจากคนในครอบครัวยิ่งจันทร์เอง

      เมื่อทั้งสองครอบครัวพยายามที่จะยัดเยียดยิ่งจันทร์ให้กับชยุติ ซึ่งชยุตินั้นก็ไม่ได้ชอบตัวยิ่งจันทร์เท่าไร แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธอะไรได้ เพราะอาจจะเกิดปัญหาตามมา แต่เมื่อทุกครั้งที่ชยุติได้เจอยิ่งจันทร์ ชยุติก็จะคอยหลีกเลี่ยงจากการเจอหน้าตลอด ขณะที่ความรักของชยุติและบัวนั้นเริ่มเบ่งบานเหมือนดอกไม้

 เสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้ว

      ชาตะได้เริ่มเปลี่ยนพลิกผัน หลังจากที่ไหมฟ้าออกมาจากคณะเหลี่ยนฮัวของเจียง ก็ได้บังเอิญพลาดท่าเสียตัวเป็นเมียของเสี่ยธานีอย่างไม่ได้ตั้งใจ ไหมฟ้าเห็นโอกาสตั้งตนเป็นใหญ่ขู่รีดไถจากคณะเหลี่ยวฮัว เพื่อแก้แค้น ขณะที่เคราะห์กรรมตอกย้ำ เจียงเครียดอย่างหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล เมื่อชีวิตย่ำแย่เกินเยียวยาเจียงได้ตัดสินใจขายคณะเหลี่ยวฮั่วทิ้ง เพื่อนำเงินไปสร้างตัวใหม่ แต่กลับโดนไชโยวางแผนหลอกให้คณะเหลี่ยนฮัวต้องตกต่ำหมดกำลังใจที่จะแสดงงิ้วต่อไป เพื่อบังคับให้เจียงนั้นขายคณะทิ้ง แล้วตนจะได้ที่ดินคณะมาใช้สร้างเป็นเรือนหอให้กับชยุติและยิ่งจันทร์

      บัวไม่ผ่านการสอบ เพราะไม่ได้เข้าห้องสอบเพราะต้องไปแสดงงิ้วในวันเปิดบริษัทใหม่ของครอบครัวชยุติ บัวได้ปิดบังว่าไม่รู้จักใครจนกระทั่งงานเสร็จ กนกวิภาเป็นคนเฉลยความจริงต่อหน้าต่อตาเจียงและผู้คนในคณะ บัวหนีเพื่อมาแสดงงิ้วเพื่อช่วยเหลือคณะของตน แต่โชคร้ายโดนวลีนั้นเซ็นเช็คปลอมมาให้ ยิ่งทำให้คณะของเหลี่ยนฮัวถึงขั้นวิกฤต ชยุติถูกครอบครัวกักกันไม่ให้ไปยุ่งกับคณะเหลียนฮัวกับบัว ทำให้ความรักของทั้งสองนั้นถูกครอบครัวกีดกัน

      แต่สุดท้ายชยุติก็ปลดหนี้ของธานีและคณะเหลียนฮัวได้ หนำซ้ำยังดูแลเรื่องเงินให้เจียงที่นอนป่วยจนหายดี บัวได้ซาบซึ้งน้ำใจที่ชยุติทำให้อย่างมาก แต่ความรักของชยุติและบัวนั้นกลับทำให้ดำเกิงช้ำใจ แต่เขาได้แอบรักบัวข้างเดียวมานาน ส่วนยิ่งจันทร์นั้นก็ลงทุนสร้างสถานการณ์โดยการให้ชยุตินั้นขับรถชนตัวเอง เพื่อจะได้นอนที่โรงพยาบาล และชยุติจะได้ห่างจากบัวมาดูแลตนเองเพราะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม  ฐานะที่ต่างกันระหว่างบัวและชยุติ แม่ว่าจะใช้เงินเยียวยาแค่ไหนก็ไม่สามารถทดแทนได้ บัวเข้าใจความรู้สึกนี้ดีในฐานะเธอเป็นคนดี

เสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้วเสน่ห์นางงิ้ว

      ชยุติทนไม่ได้ ได้สารภาพรักกับบัว วลีรู้เรื่องถึงกับเป็นลม และครอบครัวของชยุตินั้นก็อึ้งกันหมด กับการตัดสินใจของชยุติที่อยากจะแต่งงานกับคนที่มีฐานะต่ำต้อย ทุกคนค้านในการตัดสินใจนี้ และไม่ยอมรับบัวเป็นลูกสะใภ้ของตระกูล ดำเกิงรู้เรื่องนี้ก็ขอลาออกจากคณะกลับต่างจังหวัด เมื่อยังไงๆ ชยุติก็เลือกบัวแล้วแน่ๆ จึงตัดสินใจคลุมถุงชนให้ชยุติกับยิ่งจันทร์แต่งงานกัน ขณะที่ได้เวลาสวมแหวน ชยุติก็ได้ปฏิเสธการแต่งงาน เป็นการหักหน้ายิ่งจันทร์ต่อสื่อ และสร้างความมึนงงให้กับแขกผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมากรวมไปถึงครอบครัวของเขาด้วย มาลัยเข้าใจความรู้สึกของชยุติดีที่เขาเลือกบัว เพราะเธอนั้นก็เห็นนิสัยของความกตัญญู ยิ่งตอนที่เจียงล้มป่วย บัวก็ยิ่งแสดงความกตัญญูมากขึ้น

      ชยุติหลบหนีออกจากงานแต่งงาน และไปจัดงานแต่งเล็กๆ กับบัวที่โรงงิ้ว ท่ามกลางครอบครัวของชยุติที่ไม่ยอมรับในตัวบัว เรื่องราวความรักของบัวและชยุตินั้นจะจบลงอย่างไร ติดตามชมละครเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง3 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2561

 ตัวอย่างเสน่ห์นางงิ้ว

 

 

รายชื่อนักแสดงเสน่ห์นางงิ้ว

ชยุติ แสดงโดย ธีรเดช เมธาวรายุทธ
บัว แสดงโดย ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์
ดำเกิง แสดงโดย ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต
กนกวิภา แสดงโดย พริมา พันธุ์เจริญ
ยิ่งจันทร์ แสดงโดย ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม
เจียง แสดงโดย มนตรี เจนอักษร
อาหลอ แสดงโดย ญาณี ตราโมท
ไหมฟ้า แสดงโดย ศกุนตลา เทียนไพโรจน์
ตรึงจิต แสดงโดย ภัทรวดี ปิ่นทอง
นกขมิ้น แสดงโดย จันทร์สม กุลเทิดทูน
ธานี แสดงโดย อเนก อินทะจันทร์
ไชโย แสดงโดย ทนงศักดิ์ ศุภการ
วลี แสดงโดย ปรารถนา บรรจงสร้าง
วลัย แสดงโดย ปาริฉัตร ไพรหิรัญ
มาลัย แสดงโดย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
ล้วน แสดงโดย สุเทพ ประยูรพิทักษ์
แสงเดือน แสดงโดย กรองทอง รัชตะวรรณ
จิ๊ด แสดงโดย รตวรรณ ออมไธสง
จ๊าด แสดงโดย ธัญญา รัตนมาลากุล
ชูดวง แสดงโดย วิชัย พรหมจรรย์
ขวด แสดงโดย อรรถพล เทศทะวงศ์

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ เสน่ห์นางงิ้ว เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook