ย้อนวัย กลับไปดู 5 ซีรีส์ในดวงใจตลอดกาล

ย้อนวัย กลับไปดู 5 ซีรีส์ในดวงใจตลอดกาล

ย้อนวัย กลับไปดู 5 ซีรีส์ในดวงใจตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 30 ปีที่ผ่านมามีซีรีส์หลายเรื่องที่กลายเป็นตำนานให้ผู้คนจดจำมาจนถึงทุกวันนี้ เพื่อให้แฟนๆ หายคิดถึง Netflix จึงได้หยิบ 5 ซีรีส์ในดวงใจตลอดกาลมาให้ย้อนรอยความทรงจำไปพร้อมๆ กัน ใครทันเรื่องไหน รู้เลยนะว่าโตมายุคใด อิอิ


1. Friends

เริ่มด้วยซิตคอมระดับตำนานอย่าง Friends เรื่องราวของแก๊งเพื่อนซี้ในนิวยอร์กที่สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้คนในยุค 90s มานับไม่ถ้วนจนได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์ขวัญใจแห่งยุค นอกจากความสนุกสนานแบบไม่อั้นในทุกตอนแล้ว เอกลักษณ์ที่แตกต่างแต่ประสานกันอย่างลงตัวของตัวละครทั้ง 6 ก็ทำให้เราตกหลุมรักได้ไม่ยาก ทั้งหนุ่มเนิร์ดอย่างรอสส์ สาวเจ้าระเบียบอย่างมอนิก้า สาวสวยสไตล์มั่นแบบราเชล สาวอินดี้อย่างฟีบี้ นักหยอดมุกอย่างแชนด์เลอร์ และหนุ่มเด๋อเจ้าเสน่ห์อย่างโจอี้ ยิ่งได้ดูคุณก็จะยิ่งผูกพันกับพวกเขาจนถอนตัวไม่ขึ้นเลย


2. สตาร์ เทรค (Star Trek)

คุณรู้ไหมว่าซีรีส์ไซไฟในตำนานเรื่องนี้มีมากกว่า 695 ตอน! สตาร์ เทรค เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยในอวกาศของทีมจากยานเอ็นเตอร์ไพรส์ที่นำโดยกัปตันเคิร์กเพื่อค้นหาโลกและอารยธรรมใหม่ๆ การรับชมเรื่องนี้รับรองได้ว่าจะเปิดโลกจินตนาการของคุณอย่างแน่นอน เพราะทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นล้วนต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างมากในการสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำยุคหรือเผ่าพันธุ์ต่างๆ ที่มีรูปร่างและความสามารถเฉพาะของตัวเอง สำหรับแฟนพันธุ์แท้สตาร์ เทรค นอกจากจะได้รับชมอย่างจุใจกว่า 695 ตอน Netflix ก็ยังนำตอนใหม่ล่าสุด สตาร์ เทรค: ดิสคัฟเวอรี่ มาให้ได้สตรีมกันอย่างจุใจแล้ว ขอบอกว่าสนุกจนหยุดดูไม่ได้เลยล่ะ

3. แดต เซเว่นตี้ส์ โชว์ (That 70’s Shows)

ซิตคอมแจ้งเกิดให้กับดาราวัยรุ่นในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นแอชตัน คุชเชอร์และมิล่า คูนิส (ซึ่งปัจจุบันเป็นสามีภรรยากัน) แดนนี่ มาสเตอร์สันและวิลเมอร์ วัลเดอร์รามา แดต เซเว่นตี้ส์ โชว์ พาผู้ชมย้อนไปยุค 70s ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นกับการเติบโตผ่านช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต นอกจากจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ชมแล้ว ซิตคอมเรื่องนี้ยังสอดแทรกเรื่องราวสำคัญของประเทศที่เกิดขึ้นในยุค 70s ทั้งการเมืองและสังคมอีกด้วย


4. ฟูล เฮาส์ (Full House)

ฟูล เฮ้าส์ เป็นซิตคอมอีกเรื่องหนึ่งที่แจ้งเกิดให้กับนักแสดงนำของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น จอห์น สตาโมส บ็อบ เซเก็ต รวมทั้งฝาแฝดแมรี่-เคทและแอชลีย์ โอลเซ็นอีกด้วย ตลอด 8 ซีซันที่ออกอากาศ ฟูลเฮ้าส์แสดงให้เราเห็นการเติบโตของตัวละครทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ยิ่งใครที่เกิดไม่ทันในช่วงที่ออนแอร์ ก็จะได้เห็นถึงวัฒนธรรมและรูปแบบชีวิตในช่วงปลายยุค 80s และต้น 90s อีกด้วย และจากความนิยมของฟูลเฮ้าส์ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Netflix จึงได้จับมาเล่าต่อในชื่อ ฟูลเลอร์ เฮ้าส์ (Fuller House) ที่ตอนนี้สตรีมมิ่งให้ชมกันแล้วถึง 3 ซีซั่นพร้อมกองทัพนักแสดงชุดเดิมแบบพร้อมหน้า


5. แสบใสไฮโซ (Gossip Girl)

มาที่ยุคใกล้เคียงปัจจุบันกันบ้างกับซีรีส์วัยรุ่นไฮสคูลอย่างแสบใสไฮโซ เรื่องราวเกี่ยวกับความรักและมิตรภาพแสนรักแสนร้ายของกลุ่มนักเรียนไฮโซแห่งย่านอัปเปอร์ อีสต์ไซด์ในนิวยอร์ก นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกจนหยุดไม่อยู่แล้ว การได้นั่งดูแฟชั่นของหนุ่มๆ สาวๆ ในเรื่องก็เพลินไม่น้อยด้วยเหมือนกัน และเรื่องนี้ก็สร้างชื่อให้กับเหล่านักแสดงนำจนโด่งดังกันถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็น เบลก ไลฟ์ลีย์, ลีห์ตัน มีสเตอร์, เอ็ด เวสต์วิค และเชส ครอว์ฟอร์ด

ไม่ต้องเขินอายหากเกิดทันซีรีส์ทุกเรื่อง นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่มีประสบการณ์และความรู้ด้านป๊อบคัลเจอร์เป็นเต็มพิกัด แต่ใครที่เกิดไม่ทันแนะนำเลยว่าต้องดูจะได้รู้ถึงกิตติศัพท์ความดังทะลุทศวรรษของเรื่องเหล่านี้ สตรีมมิ่งให้ได้รับชมกันแล้วทุกเรื่องทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ย้อนวัย กลับไปดู 5 ซีรีส์ในดวงใจตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook