อย่าเพิ่งด่าผีแม่นาย "ศัลยา" เผยเหตุผลทำไมต้องมี "ผีการะเกด" ใน "บุพเพสันนิวาส"

อย่าเพิ่งด่าผีแม่นาย "ศัลยา" เผยเหตุผลทำไมต้องมี "ผีการะเกด" ใน "บุพเพสันนิวาส"

อย่าเพิ่งด่าผีแม่นาย "ศัลยา" เผยเหตุผลทำไมต้องมี "ผีการะเกด" ใน "บุพเพสันนิวาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในละคร "บุพเพสันนิวาส" เมื่อคืนวานนี้ เชื่อว่าหลายคนมีอาการหัวร้อนเบาๆ ที่ "ผีการะเกด" โผล่เข้ามาร้องไห้ ฮือๆ ตัดพ้อความในใจ ให้นางเอก "เกศสุรางค์" ในร่างของเธอต้องพะวงหน้าพะวงหลัง หลังจากที่ขุนศรีวิสารวาจา ขอให้คุณหญิงแม่จัดงานแต่งงานออกเรือนกับการะเกดได้แล้ว

การปรากฏตัวของผีการะเกดทำเอากองเชียร์ทีมพระนางถึงกับอยากจับแม่นายลงหม้อถ่วงน้ำเลยทีเดียว ตายไปตั้งนาน บุญก็ทำให้ แต่ทำไมถึงกลับมาเป็นอุปสรรค์ตอนเขากำลังจะแต่งงาน แถมการมายังพูดจาหวงคุณพี่ขุน พร่ำบอกว่าคุณพี่เป็นของตัวเอง แต่ตัวเองตายไปแล้ว จะทำอย่างไรดี จนเกศสุรางค์ก็ลำบากใจและรู้สึกผิดไม่น้อยที่เผลอมีใจให้ชายที่ไม่ได้เป็นของตัวเอง

แต่ก่อนที่ผีการะเกดจะโดนด่าข้ามวีค อ.ศัลยา ผู้เขียนบทโทรทัศน์เรื่องบุพเพสันนิวาส ก็เผยเหตุผลการกลับมาของผีการะเกดเอาไว้ด้วย บอกเลยว่าเดี๋ยวชีจะกลับมาอีกครั้ง และการกลับมาของผีแม่นายครั้งนี้ ไม่งี่เง่าอีกต่อไปแล้ว

"ทำไมต้องมีผีการะเกด มิเช่นนั้น นิยายที่เขียนว่า "หลายอย่างที่ติดค้างอยู่ในใจ ทำให้ความคิดด้านชู้สาวต้องถูกเบรกไว้, ที่สำคัฯคือความรู้สึกที่ว่าร่างของการะเกดนี้เป็นร่างที่มีเจ้าของ และเจ้าของนั้นไม่ใช่เธอ" ก็ไม่จบ ..."

[สปอยล์] ผีการะเกดมาเพื่อพัฒนาความรู้สึกนึกคิดของตัวละครเกศสุรางค์ในร่างการะเกด ที่ว่าการมาอยู่ในร่างของการะเกด เกศสุรางค์ได้ทำความดีทุกอย่างในร่างนี้ตามที่การะเกดได้ขอไว้ ความดีมากมายที่ทำให้คนประจักษ์แบบที่แม่การะเกดคนเดิมไม่เคยทำมาก่อน การเผลอใจรักคุณพี่เดชเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุมของเกศสุรางค์ แต่ใจของเกศสุรางค์ก็ยังคิดอยู่เสมอว่าคุณพี่เดชไม่ใช่ของตัวเอง แต่เป็นของการะเกดคนก่อน เมื่อผีการะเกดกลับมาอีกครั้ง ด้วยความดีที่เกศสุรางค์ทำให้เธอยินดียกคุณพี่เดชให้เกศสุรางค์ เหมือนเป็นการปลดล็อกความรู้สึกในใจของเกศสุรางค์ ที่ควรให้ใจคุณพี่เดชตอบได้แล้ว

จากผีแม่นายกลายมาเป็นคิวปิดใช่หรือไม่ รอเจอผีแม่นายการะเกดโหมดดีมีเมตตาได้ใน "บุพเพสันนิวาส" ตอนต่อไปนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ อย่าเพิ่งด่าผีแม่นาย "ศัลยา" เผยเหตุผลทำไมต้องมี "ผีการะเกด" ใน "บุพเพสันนิวาส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook