5 เหตุผล ทำไม "เจ้าสี่ขา" คือเพื่อนดูหนังที่ดีที่สุดของคุณเสมอ

5 เหตุผล ทำไม "เจ้าสี่ขา" คือเพื่อนดูหนังที่ดีที่สุดของคุณเสมอ

5 เหตุผล ทำไม "เจ้าสี่ขา" คือเพื่อนดูหนังที่ดีที่สุดของคุณเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูซีรีส์หรือรายการต่างๆ คนเดียวมันก็ไม่สนุกและแอบเหงา ขณะเดียวกันการดูกับคนอื่นก็อาจจะทำให้เสียบรรยากาศและอรรถรส เพราะเพื่อนหรือคนที่คุณดูด้วยนั้น มักจะมีเรื่องชวนคุยตลอดเวลา ฉะนั้นแล้ว เจ้าตูบ เจ้าเหมียว และเพื่อนซี้สี่ขาตัวอื่นๆ ในบ้านคุณนี่แหละคือคู่หูตัวจริง เพราะอะไรน่ะเหรอ ไปดูกัน

คุณไม่โดนสปอยล์แน่นอน

ปัญหาอย่างหนึ่งของการดูซีรีส์ก็คือ การโดนสปอยล์จากคนรอบข้าง ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่กำลังอยู่ในกระแสแล้วล่ะก็ โดนเล่าเป็นฉากๆ จนหมดสนุกแน่นอน แต่การดูซีรีส์กับเจ้าสี่ขานั้น คุณจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหานี้ เพราะพวกเขาจะไม่มีทางหลุดสปอยล์จนทำให้การดูมาราธอนเสียอรรถรสแน่ๆ

พวกเขาไม่แย่งขนมคุณ

การดูซีรีส์มาราธอนก็เหมือนกับการตั้งรกรากบนโซฟาตัวโปรด คนส่วนใหญ่จึงมีป๊อปคอร์น น้ำดื่ม และขนมของโปรดอีกมากมาย ซีรีส์ยิ่งเข้มข้น ขนมยิ่งอร่อย และไม่อยากจะแบ่งคนอื่นด้วย (จริงไหมล่ะ) ถ้าปกติแล้วคุณไม่ได้ให้ขนมเพื่อนสี่ขาของคุณนอกจากอาหารมื้อหลักแล้ว คุณก็จะมีความสุขกับการกินขนมโดยไม่โดนแย่งแน่นอน แต่แบ่งให้พวกเขาสักนิดหน่อยก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกน่ะ ว่าไหม

พวกเขาไม่ใช้โทรศัพท์เสียงดังรบกวนคุณ

ในยุคนี้ใครๆ ก็ติดแชตไลน์ เช็กเฟซบุ๊กกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่เวลาดูหนังดูซีรีส์ เพื่อนบางคนทั้งดูวิดีโอและคุยโทรศัพท์เสียงดังอีก เป็นแบบนี้การดูมาราธอนก็หมดสนุกไปเลย อย่างไรก็ตาม สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของพวกคุณไม่ทำสิ่งเหล่านี้แน่นอน อาจจะมีเสียงร้องเบาๆ แบบขี้อ้อน หันไปเกาท้องสักนิด ลูบหัวสักหน่อยก็ดูซีรีส์ต่อได้ไม่ติดขัด

หมดปัญหาสงครามแย่งรีโมตเปลี่ยนช่องรายการ

การดูทีวีกับสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนๆ เรื่องรีโมตถือเป็นปัญหาระดับสากลทั่วทุกมุมโลกจริงๆ ยิ่งตอนนี้มีทีวีให้เลือกหลายช่อง รีโมตจึงเปรียบเสมือนสมบัติล้ำค่าที่ใครๆ ก็อยากจับจอง ยกเว้นเจ้าเพื่อนสี่ขาของคุณที่จะไม่แย่งรีโมตไปเปลี่ยนช่องแน่นอน ทำให้การดูมาราธอนไม่มีคำว่าติดขัด ดูวนไปเลย!

จะฉากไหนๆ ก็มีคนให้กอด

ยอมรับมาเถอะว่าคุณเป็นคนที่อินจัดเวลาดูซีรีส์สักเรื่อง ทั้งจิ้นจิกหมอน กลัวผีจนไม่กล้าลืมตา หรือเศร้าจนร้องไห้ตามตัวละคร อาการแบบนี้เป็นเรื่องปกติในกลุ่มนักดูมาราธอนชาวไทย โดยผลสำรวจจาก Netflix พบว่าร้อยละ 47 ของสมาชิกในประเทศไทยมองว่า เพื่อนซี้สี่ขาของพวกเขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดเวลาดูฉากน่ากลัวหรือเศร้าหดหู่ การกอดสัตว์เลี้ยงที่พวกเขารักทำให้พวกเขาหวาดกลัวหรือเศร้าน้อยลงอีกด้วย ดูซีรีส์ไป ลุ้นไป กอดเพื่อนรักไปแบบนี้ ไม่จิตตกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เหตุผล ทำไม "เจ้าสี่ขา" คือเพื่อนดูหนังที่ดีที่สุดของคุณเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook