ลาแผงอีกราย! Starpics ปิดฉาก 52 ปีตำนานนิตยสารหนังเมืองไทย

ลาแผงอีกราย! Starpics ปิดฉาก 52 ปีตำนานนิตยสารหนังเมืองไทย

ลาแผงอีกราย! Starpics ปิดฉาก 52 ปีตำนานนิตยสารหนังเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนึ่งในข่าวที่ทำให้คอหนังเมืองไทยใจหายกันพอสมควร เมื่อนิตยสารภาพยนตร์รายเดือนอย่าง Starpics ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 52 ปี และเป็นหนึ่งในนิตยสารที่มีอายุยืนยาวที่สุดในประเทศไทย ประกาศอำลาแผงไปอีกเล่ม ตอกย้ำทิศทางลมที่ค่อยๆ จางหายของสื่อสิ่งพิมพ์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในยุคสมัยนี้

โดยในช่วงเช้าวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา บุษบา เตชศรีสุธี บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Starpics ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเพจมีใจความว่า Starpics ฉบับที่ 888 ประจำเดือนเมษายน 2561 จะเป็นการออกวางแผงในฐานะนิตยสารรายเดือนเป็นฉบับสุดท้ายแล้ว ซึ่งสาเหตุสำคัญในการตัดสินใจยุติบทบาทในฐานะนิตยสารรายเดือนก็ไม่ต่างไปจากนิตยสารหัวอื่นๆ นั่นก็คือความเปลี่ยนแปลงของวงการสื่อและพฤติกรรมของผู้อ่านในยุคปัจจุบันนั่นเอง

แต่ทั้งนี้คุณบุษบาก็เผยว่า ทางทีมงานไม่ได้คิดว่าจะหยุดทำหนังสือไปเลย โดยมีแผนที่จะทำเล่มพิเศษหรือนิตยสารรายเฉพาะกิจออกมา ทว่าก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และผลตอบรับ ณ ขณะนั้นด้วย ส่วนฉบับส่งท้าย ทาง Starpics ก็จัดทำบทความพิเศษในธีมอำลา ภายใต้ชื่อ Infinity Ending – ฉากจบไม่มีวันจบ” ซึ่งก็ได้นักเขียน Starpics ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาร่วมสรรค์สร้าง และจะวางแผงในช่วงประมาณวันที่ 23-25 เมษายนนี้

Starpics เป็นนิตยสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่อยู่คู่คอหนังชาวไทยมาอย่างยาวนาน เริ่มผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2508 โดยเริ่มต้นจากการเป็นนิตยสารรายปักษ์ วางแผงทุก 15 วัน จากความคิดริเริ่มของ สุชาติ เตชศรีสุธี ซึ่งจุดเด่นซึ่งกลายเป็นที่จดจำของนิตยสารเล่มนี้ก็คือ โปสเตอร์หนังและดาราที่หลายคนเก็บสะสมมาจนถึงทุกวันนี้

ที่ผ่านมามีนิตยสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ปิดตัวไปแล้วหลายฉบับ อาทิ Filmax, ภาพยนตร์บันเทิง หรือแม้แต่ฟรีก็อปปี้อย่าง The Hollywood Reporter Thailand ก็เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลาแผงอีกราย! Starpics ปิดฉาก 52 ปีตำนานนิตยสารหนังเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook