“Cary Fukunaga” ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้กำกับหนังสายลับ “เจมส์ บอนด์” ภาคต่อไป “Bond 25”

“Cary Fukunaga” ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้กำกับหนังสายลับ “เจมส์ บอนด์” ภาคต่อไป “Bond 25”

“Cary Fukunaga” ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้กำกับหนังสายลับ “เจมส์ บอนด์” ภาคต่อไป “Bond 25”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลุมเครือมาสักพักใหญ่สำหรับตำแหน่งผู้กุมบังเหียนการกำกับภาพยนตร์ James Bond ภาคต่อไปในชื่อ Bond 25 แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าสถานการณ์จะค่อนข้างนิ่งแล้ว และชื่อของผู้กำกับคนใหม่รายดังกล่าวก็คือ แครี ฟูคุนากะ (Cary Fukunaga) นั่นเอง

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง แดนนี่ บอยล์ (Danny Boyle) เจ้าของผลงานหนัง Trainspotting (1996), The Beach (2000) หรือแม้แต่ Steve Jobs (2015) ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า ตนเองจะกำกับหนังสายลับ เจมส์ บอนด์ ภาคใหม่เอง ทว่าหลังจากนั้นอีกไม่นาน เขาก็พ้นจากตำแหน่งดังกล่าวไป การควานหาผู้ที่จะมากำหนดทิศทางทั้งหมดของ Bond 25 จึงต้องเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

และในที่สุด โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องแฟรนไชส์สุดฮิตก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ผู้กำกับลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน อย่าง แครี ฟูคุนากะ ซึ่งสร้างชื่อมาจาก True Detective ซีรีส์ยอดฮิตทางช่อง HBO ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลเอมมี่ อวอร์ดส์ มาครองได้สำเร็จ จะมารับหน้าที่อันท้าทายนี้ โดยแม้ว่าจะมีชื่อเสียงด้านซีรีส์ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ ทว่าเมื่อปีที่แล้ว เขาก็เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อยากจะลองไปกำกับหนังบ้าง

Getty Imagesแครี ฟูคุนากะ ผู้กำกับหนัง เจมส์ บอนด์ ภาคล่าสุด

 “ความสามารถรอบด้านและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ของ เจมส์ บอนด์” คำแถลงการณ์จากโปรดิวเซอร์ ในขณะที่ ฟูคุนากะ ก็เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์สดๆ ร้อนๆ ว่า “ผมอยากทำหนัง เจมส์ บอนด์ มานานมากๆ แล้ว ดังนั้น มันไม่ใช่สิ่งใหม่ ตอนนี้ผมแค่ต้องจัดการกับความช็อกที่เกิดขึ้น นี่มันคือเรื่องจริง การได้รับเกียรตินี้ และหน้าที่ความรับผิดชอบในตอนนี้ต่างหาก”

เอาเข้าจริงแล้ว ฟูคูนากะ เกือบจะได้กำกับหนังสยองขวัญยอดฮิตแห่งปี 2017 อย่าง It ทว่าก็ต้องถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไปเนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกับเบื้องบน และการที่เขาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งดังกล่าว ทำให้ ฟูคูนากะ คือผู้กำกับชาวอเมริกันคนแรกที่ได้นั่งแท่นกำกับหนังเจมส์ บอนด์ เพราะก่อนหน้านี้โดยส่วนใหญ่ตำแหน่งผู้กำกับจะเป็นชาวอังกฤษ มีอิมพอร์ตจากนิวซีแลนด์และเยอรมนีบ้างประปรายในบางภาค

Bond 25 จะเริ่มถ่ายทำให้ช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 และกำหนดเข้าฉายวันวาเลนไทน์ปี 2020 มารอลุ้นกันว่า ชายหนุ่มที่คือ แครี ฟูคุนากะ จะทำให้ เจมส์ บอนด์ ซึ่งยังคงนำแสดงโดย แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ออกมาในรูปแบบไหน และจะสนุกลุ้นระลึกเทียบเท่ากับ 24 ภาคก่อนหน้านี้หรือไม่ ต้องติดตาม

Getty Imagesแดเนียล เคร็ก ยังคงกลับมารับบทสายลับ 007 เช่นเคย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “Cary Fukunaga” ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้กำกับหนังสายลับ “เจมส์ บอนด์” ภาคต่อไป “Bond 25”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook