“หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยตัวอย่างแรก “ขุนบันลือ” กับภารกิจ ณ เชียงรายที่ทั้งเสี่ยงตายและสุดฮา

“หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยตัวอย่างแรก “ขุนบันลือ” กับภารกิจ ณ เชียงรายที่ทั้งเสี่ยงตายและสุดฮา

“หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยตัวอย่างแรก “ขุนบันลือ” กับภารกิจ ณ เชียงรายที่ทั้งเสี่ยงตายและสุดฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความคลางแคลงใจมาเนิ่นนาน ว่านักแสดงตลกชื่อดังอย่าง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ “หม่ำ จ๊กมก” นั้นแอบซุกเมียลับๆ ไว้ที่เชียงรายหรือไม่ จนกลายเป็นมุขที่ไม่ว่าใครก็แซวเขากันเป็นว่าเล่น และเมื่อได้ฤกษ์กลับมานั่งแท่นผู้กำกับหนังในรอบหลายปี เขาจึงหยิบจับเอาคำว่า “เชียงราย” มาเป็นกิมมิคเสียเลยกับ “ขุนบันลือ” ที่เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมสดๆ ร้อนๆ

โดยก่อนหน้านี้ หม่ำ จ๊กมก และ เอ็ม พิคเจอร์ส บุกไปตั้งโต๊ะแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง ขุนบันลือ กันถึงที่เกิดเหตุ ณ จังหวัดเชียงราย แถมยังมีช็อตเด็ดที่หม่ำจูงสาวท้องแก่ขึ้นสู่เวที ก่อนที่ศรีภรรยาตัวจริงอย่าง มด-เอ็นดู วงษ์คำเหลา จะขอเคลียร์เป็นการใหญ่ ซึ่งท้ายที่สุดก็เฉลยว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ เป็นเพียงงานแถลงข่าวหนังเรื่องใหม่ที่ หม่ำ เล่นเองกำกับเองเพียงเท่านั้น

หม่ำ จ๊กมก เกือบหัวแตกกลางงานแถลงข่าว

และหม่ำก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอกันนาน ปล่อยตัวอย่างแรกของหนังเรื่อง ขุนบันลือ ออกมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “นี่ตัดออกมาฮาไม่ยั้งเลยนะ ทุกคนยิงมุขกันกระจาย ในเรื่อง ขุนบันลือ เล่าเรื่องในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีก่อน ก็เล่นได้หลากหลายมุข เยอะมากๆ มีทั้งทาสในเรือน มีทั้งลูกหลาน ก็ต้องไปค้นหาข้อมูลแล้วค่อยมาทำบท” นักแสดงตลกแถวหน้าของเมืองไทยกล่าว อีกทั้งยังเผยอีกว่า เขาคิดเนื้อเรื่องเอาไว้ตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว และเมื่อบทหนังเสร็จ จึงชวนลูกๆ และดาราตลกทั่วฟ้าเมืองไทยมาเล่นนั่นเอง

เรื่องราวว่าด้วยในสมัย รศ.๑๒๓ (พ.ศ.๒๔๔๗) เมื่อ ขุนบันลือ (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ได้รับมอบหมายให้ไปราชการที่ เมืองเชียงราย แต่ขุนบันลือเองกลับกังวลใจ เพราะถูก มด (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) ทาสหญิงที่ขุนบันลือแอบมีความสัมพันธ์ด้วยจับได้ว่าท่านขุนเคยมีซัมติงกับซัมวันที่เมืองเชียงรายมาก่อน รวมถึงความชุลมุนวุ่นรัก เมื่อเพื่อนรักของท่านขุนพาลูกสาวลูกชายมาฝากให้ช่วยดูแลระหว่างที่ไปราชการต่างประเทศ และทั้งคู่กลับมีเรื่องชอบพอกับบรรดาทาสในเรือนท่านขุนเสียอีก เรื่องราวความรักระหว่างชนชั้นจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ยันรุ่นลูก ท่านขุนจะหาทางออกอย่างไร ต้องติดตาม!

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง ขุนบันลือ

ขุนบันลือ นำแสดงโดย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, มด-เอ็นดู วงษ์คำเหลา, มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา, พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ, ต้น-ศักราช ศรีวังพล, เจสิก้า สมปอง เอสพินเนอร์, สายสิน วงษ์คำเหลา เตรียมฮาให้น้ำตาเล็ดส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 27 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

“ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ในทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำไม่มีนะครับ” หม่ำ ทิ้งท้ายในสไตล์ของเขา

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยตัวอย่างแรก “ขุนบันลือ” กับภารกิจ ณ เชียงรายที่ทั้งเสี่ยงตายและสุดฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook