คิดถึงไหม? 5 หนังสุดจี๊ด สวีทโดนใจของ "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ในยุค 2000

คิดถึงไหม? 5 หนังสุดจี๊ด สวีทโดนใจของ "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ในยุค 2000

คิดถึงไหม? 5 หนังสุดจี๊ด สวีทโดนใจของ "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ในยุค 2000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจนนิเฟอร์ โลเปซ คือนักแสดงสาว นักร้อง โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง มากความสามารถ เราคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า เธอคนนี้อยู่มาแล้วทุกยุค ยิ่งไปกว่านั้นผลงานทั้งด้านการแสดงของเธอก็ล้วนโดดเด่นและเป็นที่รักของคนดูทั่วโลก แม้ว่าเธอยังไม่เคยท็อปฟอร์มคว้ารางวัลด้านการแสดงบนเวทีใหญ่ๆมาครอบครองสักครั้ง แต่ถ้าย้อนกลับไปในปี 1998 ผลงานเรื่อง Selena เคยทำให้เจนนิเฟอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทหนังตลกหรือหนังเพลงมาแล้ว และในยุค 2000 น่าจะเป็นช่วงเวลาที่บรรดาแฟนหนังโรแมนติกคอมมาดี้ น่าจะจดจำเจนนิเฟอร์ได้มากที่สุด จากบรรดาหนัง 5 เรื่องต่อไปนี้

The Wedding Planner (2001)

เจนนิเฟอร์ กับบทบาทแมรี่นักวางแผนงานแต่งงาน ที่รังสรรค์ช่วงเวลาอันแสนเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขในพิธีแต่งงาน แต่ในขณะเดียวกันชีวิตรักของตัวเธอเองกลับไม่ได้ราบรื่น เพราะแมรี่ไม่ได้ออกเดทกับใครมานานถึง 2 ปีแล้ว จนกระทั่งอุบัติเหตุสุดบังเอิญทำให้เธอได้พบกับดร.สตีเว่น (แมททิว แมคคอนนาเฮย์) คุณหมอรูปหล่อที่เข้ามาช่วยชีวิตเธอได้ทันเวลา โชคชะตาเล่นตลกกับแมรี่ เมื่อเธอค้นพบว่าจริงๆแล้วสตีเว่นนั้นกลายเป็นคู่หมั้นของฟราน (บริดเจท วิลสัน แซมปราส) ลูกค้าที่มาจ้างเธอวางแผนงานแต่งงาน ระหว่างทำตามหัวใจกับทำตามหน้าที่แมรี่จะแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไร

บทบันทึก: หนังรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในอเมริกาเพราะสามารถทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 60 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ นอกจากนี้เคมีระหว่างเจนนิเฟอร์และแมททิวยังน่ารักน่าหยิกอีกต่างหาก แต่ผู้ชมหลายคนก็ยังแอบรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้พล็อตคล้ายๆกับหนังของนักแสดงสาวอย่างจูเลีย โรเบิร์ตเรื่อง My Best Friend's Wedding ยังไงชอบกล

Maid in Manhattan (2002)

มาริสา (เจนนิเฟอร์) คุณแม่จอมขยันที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อดูแลลูกชายตัวน้อยอย่าง ไท (ไทเลอร์ การ์เซีย โพซี่) วันหนึ่งระหว่างที่มาริสากำลังทำความสะอาดห้องของลูกค้าแคโรไลน์ เลน (นาตาชา ริชาร์ดสัน) เธอได้ไหว้วานให้มาริสานำชุดแบรนด์เนมราคาแพงระยับไปส่งที่ร้านซักรีด แต่ด้วยความนึกสนุกของ สเตฟานี่ (มาริสสา แมทโทรน) ยุให้เธอลองสวมชุดนั้นก่อนเอาไปคืน ระหว่างนั้นเอง คริสโตเฟอร์ มาร์แชล (ราล์ฟ ไฟน์ส) วุฒิสมาชิกไฟแรงรูปหล่อ ได้เปิดประตูห้องเข้ามาพอดีเพราะเข้าใจว่าเจ้าสุนัขตัวเก่งของเขาอยู่ในห้องนี้ แรกเห็นมาริสา คริสโตเฟอร์ก็ตกหลุมรักเธอทันทีและทำให้เขาเข้าใจว่ามาริสาเป็นแขกที่เข้าพักในโรงแรมนี้ ความรักสุดอลวนจึงเริ่มต้นขึ้น

บทบันทึก: Maid in Manhattan คือพล็อตเรื่องแบบซินเดอเรล่าแบบไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยความกลมกล่อมของเรื่องราว และบรรดาฉากตลกสถานการณ์ในหนังเรื่องนี้ สาวๆในยุค 2002 ก็เฝ้าฝันว่าจะมีวุฒิสมาชิกรูปหล่อมาตกหลุมรักตัวเองกันทั่วบ้านทั่วเมือง ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้สามารถทำเงินทั่วโลกสูงถึง 154 ล้านเหรียญฯ และมันน่าจะเป็นหนังท็อปลิสที่เมื่อเรานึกถึงการแสดงของเจนนิเฟอร์ โลเปซแล้ว หนังเรื่องนี้จะต้องอยู่ในลิสนั้นอย่างแน่นอน

Gigli (2003)

จิลี่ (เบน แอฟเฟล็ค) มือปืนกระจอกที่ได้รับมอบหมายให้ไปลักพาตัวน้องชายออทิสติกของอัยการเขต เพื่อกดดันไม่ให้มาเล่นงานหัวหน้ามาเฟียของเขา ขณะเดียวกัน ริกกี้ (เจนนิเฟอร์) มือปืนสาวก็ถูกส่งตัวมาเพื่อจับจิลี่ไม่ให้ทำงานพลาด แม้ว่าทั้งสองจะไม่กินเส้นกันในครั้งแรก แต่กลายเป็นว่าลิ้นกับฟันก็ค่อยๆละลายพฤติกรรมและตกหลุมรักกันในเวลาต่อมา

บทบันทึก: ในช่วงเวลาที่ Gigli ออกฉายคือช่วงเวลาที่สองนักแสดงนำกำลังคบหากันอย่างเปิดเผย และการโคจรมาพบกันครั้งนี้ส่งผลให้บรรดาแฟนหนังตั้งฉายาให้ทั้งคู่ว่า Bennifer แต่ด้วยความย่ำแย่ของบทภาพยนตร์ ส่งผลให้หนังเจ๊งสนั่น เพราะใครจะไปนึกว่าหนังโรแมนติกเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างสูงถึง 54 ล้านเหรียญ (หมดไปกับค่าตัวนักแสดงนั่นแหละ) หนังทำเงินทั่วโลกเพียงแค่ 7 ล้านเหรียญ ท้ายที่สุดหนังเข้าชิงรางวัลราซซี่ อวอร์สและคว้ารางวัลอาทิ หนัง นักแสดงนำชาย นักแสดงนำหญิง ผู้กำกับ คู่ขวัญ และบทภาพยนตร์ ยอดแย่มาครอบครอง!

Shall We Dance (2004)

จอห์น คลาร์ก (ริชาร์ด เกียร์) ทนายความในชิคาโก ผู้ขยันทำงานและซื่อสัตย์ในชีวิตรักกับเบเวอร์ลี่ (ซูซาน ซาแรนดอน) เขามีอาชีพการงานที่ มีลูกๆที่น่ารัก แต่ชีวิตของเขาทำทุกอย่างเหมือนเดิมแทบทุกวัน ทำให้เขาตั้งคำถามว่าวิถีชีวิตของเขาถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นแล้วจริงหรือเปล่า วันหนึ่งระหว่างที่จอห์นนั่งรถไฟกลับบ้าน เขาเหลือบไปเห็นครูสอนเต้นรำ พอลีน่า (เจนนิเฟอร์) จากสตูดิโอแห่งหนึ่ง ทุกวันที่เขานั่งรถไฟผ่าน จอห์นคอยมองหาแต่พอลีน่า จนวันหนึ่งเขาตัดสินใจที่จะสมัครเข้าเรียนในคลาสบอลรูม จนทำให้เขาค้นพบความสุขครั้งใหม่ในชีวิต

บทบันทึก: Shall We Dance ดัดแปลงมาจากหนังญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน ตัวหนังได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จบนเวทีบ๊อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ท้ายการฉายหนังทำเงินสูงถึง 170 ล้านเหรียญ การแสดงของเจนนิเฟอร์และริชาร์ด เกียร์ในฉากซ้อมเต้นบอลรูมในเพลง Be This Alive นั้นเรียกได้ว่าน่าจดจำ ร้อนแรง และเต็มไปด้วยอารมณ์ปรารถนา

Monster-in-law (2005)

ชาร์ล็อตต์ (เจนนิเฟอร์) สาว เก่ง สวย ฉลาด แต่ล้มเหลวในเรื่องชีวิตรัก จนกระทั่งเธอได้พบกับเควิน (ไมเคิล วาแทน)  ชายหนุ่มหล่อครบเครื่อง หลังจากคบหากันมาถึง 5 เดือนและเควินขอชาร์ล็อตต์แต่งงาน แต่มันกลายเป็นฝันร้ายเมื่อวิโอล่า (เจน ฟอนด้า) แม่สามีที่ไม่ชอบขี้หน้าชาร์ลอตต์ จนกลายเป็นศึกแม่ผัวลูกสะใภ้อันแสนดุเดือด

บทบันทึก: Monster-in-law แม้คำวิจารณ์จะไม่สู้ดีนัก เพราะหนังเน้นขายฉากตลก ตบตีกันระหว่างเจนนิเฟอร์ โลเปซกับเจน ฟอนด้า ดีกรีความบ้านแตกพอๆกับละครไทยบ้านเรา แต่เนื้อเรื่องที่เบาบางคาดเดาได้ก็ทำให้หนังไม่มีอะไรแปลกใหม่ ถึงนักวิจารณ์จะยี้แต่หนังสามารถเปิดตัวทำเงินขึ้นอันดับ 1 บนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสัปดาห์แรกที่ออกฉาย และทำเงินทั่วโลกเมื่อสิ้นสุดการฉายอยู่ที่ 154 ล้านเหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook