[ขุดหนังเก่ามารีวิว] Valentine รักสยิวเชือดสยอง หนังที่นักวิจารณ์บอกห่วย แต่ฮิตข้ามกาลเวลา

[ขุดหนังเก่ามารีวิว] Valentine รักสยิวเชือดสยอง หนังที่นักวิจารณ์บอกห่วย แต่ฮิตข้ามกาลเวลา

[ขุดหนังเก่ามารีวิว] Valentine รักสยิวเชือดสยอง หนังที่นักวิจารณ์บอกห่วย แต่ฮิตข้ามกาลเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พูดถึง Valentine ณ เวลานี้คนไทยคงนึกถึงแต่ 3 สาว โบ เจน นุ่น (แห่งวงซุปเปอร์วาเลนไทน์) กันหมดแล้ว แต่ถ้าให้ย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2001 ผมยังจำได้เลยว่า ตอนที่ได้ดูหนังเรื่อง Valentine รักสยิวเชือดสยอง ผมต้องเดินออกไปร้านเช่าวิดีโอที่ชื่อว่า VDO EZY (ใครทันยุคนี้แสดงตัวหน่อยครับ) ในราคาม้วนละ 30 บาท หนังใหม่ 1 คืน!

สมัยนั้นจะบอกว่าการหารีวิวหนังอ่านเป็นเรื่องไกลตัวมาก เพราะอินเตอร์เน็ตยังแพง และบ้านผมก็ไม่มีคอมพิวเตอร์ อย่างมากก็หาอ่านรีวิวผ่านหนังสือพิมพ์หรือไม่ก็นิตยสาร ดังนั้นหนังอะไรที่ปกม้วนวิดีโอสวย ดารามีชื่อเสียง ก็หยิบมาดูหมดเลยครับ ยิ่งหนังสาวๆหุ่นเซี้ยะแถมมีฆาตกรโรคจิตมาไล่เชือดแล้ว ยิ่งเป็นหนังโปรดเลย เพราะส่วนตัวชอบดูหนังตื่นเต้นสยองขวัญจนที่บ้านกลัวว่าลูกชายตัวเองจะเป็นโรคจิต! อยู่พักใหญ่ (เดี๋ยวจะเขียนถึงในตอนต่อไปครับ)

 

 

ผมเลยไม่ทราบว่าที่อเมริกา Valentine สมัยเข้าโรงฉายมันเป็นหนังที่โดนนักวิจารณ์ด่าเละเทะ จนกระทั่งไม่กี่ปีมานี้เองครับ เพราะจำได้ว่าสมัยที่ดูตื่นเต้นมาก แค่ฉากเปิดเรื่องฉากที่แชลลีย์ (แคเธอรีน ไฮเกล) โดนฆาตกรหน้ากากคิวปิดไล่ฆ่าในห้องเก็บศพก็น่ากลัวแทบจะปิดตาดู ทั้งที่จริงพล็อตเรื่องมันไม่มีอะไรเลย สรุปสั้นๆคือกลุ่มเพื่อนสาวหน้าตาสวย ดาวไฮสคูลที่เติบโตมามีชีวิตและหน้าที่การงานเริ่ดๆ กำลังถูกตามล่าจากฆาตกรลึกลับ และพวกนางก็โดนฆ่าตายไปทีละคน

 

 

แน่นอนล่ะว่าถ้าหยิบหนังเรื่องนี้มาดูในยุคปัจจุบัน คงเรียกได้ว่ามันเป็นหนึ่งในหนังพล็อตกลวงๆอย่างไม่อาจปฏิเสธ แต่เมื่อเราดูในยุค 19 ปีที่แล้ว ฉากไล่เชือดในหนังเรื่องนี้ถือว่าความคิดสร้างสรรค์มาก อาทิ ลิลลี่ (เจสสิก้า ค็อฟฟิล) ได้รับกล่องช็อคโกแลตที่เต็มไปด้วยหนอนยั้วเยี้ย ก่อนที่เธอโดนไล่ล่าในแกลลอรี่จัดแสดงงานศิลปะผ่านโปรเจ็คเตอร์ ด้วยลูกธนูคมกริบ ฉากสาวเพจ (เดนิส ริชาร์ด) ลงไปแช่จากุสซี่ก่อนจะถูกฆาตกรจับเธอขังไว้ในอ่างแล้วเอาสว่านไฟฟ้ามาไล่เจาะรู แทงเธอเล่นให้สาแก่ใจ ยังไม่รวมไปถึงฉากสุดสยิวที่เพจจับชายหนุ่มจอมหื่นมัดไว้กับเตียงและราดน้ำตาเทียนใส่อวัยวะเพศ ก็ล้วนแต่เป็นภาพจำของหนังเรื่องนี้ได้ดีทีเดียว

 

 

แม้ปมขับเคลื่อนความแค้นในจิตใจของฆาตกรแทบจะดูไม่มีน้ำหนักเลย เมื่อหนังคลี่คลายลง และเอาเข้าจริงตัวฆาตกรก็แทบไม่ได้ยากต่อการคาดเดานัก เมื่อหนังเฉลยโฉมหน้าฆาตกรออกมา ยิ่งทำให้สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องดูไม่สมเหตุสมผลเลยสักนิดเดียว แต่ใครจะสนใจกัน หนังไล่เชือดในยุคสมัยนั้นแค่ ส่งมอบความตื่นเต้นและฉากสาวๆในเรื่องหนีตายกันให้คนดูเอาใจช่วย ก็เพียงพอแล้วสำหรับหนังในแนวทางนี้ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงวันนี้ยังมีคนหยิบ Valentine มาดูฆ่าเวลาเล่นแก้เบื่อกันอยู่เลย

 

Valentine สามารถเปิดชมได้ทางสตรีมมิ่ง Netflix

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook