เรื่องย่อ สุดสายป่าน

เรื่องย่อ สุดสายป่าน

เรื่องย่อ สุดสายป่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สุดสายป่าน

สุดสายป่าน เรื่องย่อละครสุดสายป่าน


ละครสุดสายป่าน บทประพันธ์: ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ละครสุดสายป่าน บทโทรทัศน์: ณ ภัทรพร
ละครสุดสายป่าน แนวละคร : ดราม่า
ละครสุดสายป่าน กำกับการแสดง : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
ละครสุดสายป่าน อำนวยการผลิต : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

 

ม.ล.ฐิติ สูรยกานต์ (ยุทธนา เปื้องกลาง) ไปฉลองการเรียนจบกับเพื่อนๆ ที่ชายทะเลจังหวัดประจวบฯ ที่นั่น เขาได้พบกับ กานดามณี ศิริรัตน์ (วรรณรท สนธิไชย) ซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อกานดาวสี (พี่สาวฝาแฝด) ฐิติและกานดามณีมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง โดนที่ฐิติหารู้ไม่ว่ากานดามณีเห็นความรักครั้งนี้เป็นแค่เกมสนุกๆ เท่านั้น ตรงข้ามกับเขาซึ่งจริงจังกับรักแรกนี้อย่างมาก จนถึงกับให้สัญญาว่า "ชาตินี้ เขาจะไม่บอมแต่งงานอย่างเด็ดขาดถ้าเจ้าสาวของเขาไม่ใช่ผู้หญิงที่ชื่อ กานดาวสี กิริเนศวร" ฐิติขอให้กานดามณีรอให้เขาทำงานสร้างหลักฐานเพื่อจะได้แต่งงานกัน แต่กานวสีก็หายเงียบไปอย่างไร้ร่องรอย ฐิติออกตามหาทุกวิถึทาง โดยไม่รู้ว่าในขณะที่เขาเป็นห่วงเธอใจแทบขาด กานดามณีกลับกำลังเริงรักกับผู้ชายคนใหม่คนแล้วคนเล่าและเที่ยวสำมะเลเทเมาหัวราน้ำ

เวลาผ่านไป ฐิติก็ต้องดีใจอย่างมากเพื่อได้พบกับกานดาวสี(ตัวจริง)ในงานเลี้ยงงานหนึ่ง แต่แล้วฐิติก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อกานดาวสีบอกว่า เธอไม่เคยรู้จักเขามาก่อน ถึงแม้ฐิติจะพยายามรื้อฟื้นถึงความสัมพันธ์ แต่กลับโดนกานดาวสีตบหน้าด้วยความโกรธ เพราะคิดว่าฐิติดูถูกเธอ ฐิติทั้งรักทั้งแค้น ด้วยเข้าใจว่ากานดาวสีรังเกียจที่เขาไม่ใช่คนร่ำรวยและกลับมาบ้านด้วยความเสียใจฐิติเล่าทุกอย่างให้พุดตาน (ปวีณา ชารีฟสกุล) ผู้เป็นมารดาฟัง พุดตานบอกลูกชายว่า ดีแล้วที่รู้เช่นเห็นชาติกานดาวสีเสียก่อนที่ฐิติจะร่ำรวยขึ้นมาเพราะว่าเวลานี้ฐิติได้รับมรดกหลายหมื่นล้านจากท่านปู่ของเขาซื้อเพิ่งสิ้นใจ

 

เรื่องย่อสุดสายป่านสุดสายป่าน วิว วรรณรทเรื่องย่อสุดสายป่าน

 

ขณะที่กานดามณีก็ยังสวมรอยใช้ชื่อกานดาวสีหลอกผู้ชายที่เธอมีความสัมพันธ์ด้วยนั้น เธอก็มาพบรักกับ วสันต์ (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เสือผู้หญิงที่คิดกับกานดามณีแค่เล่นๆ และทิ้งกานดามณีไปอย่างไม่ใยดี กานดามณีทั้งแค้นทั้งเจ็บใจและโทษว่าที่ชีวิตเธอต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะพ่อแท้ๆ ไม่ยอมเอาตัวเธอไปเลี้ยงดูเหมือนกานดาวสีพี่สาว โดยหารู้ไม่ว่ากานดาวสีเองก็ต้องพบกับความลำบากใจที่ต้องอยู่กับ อุไร (อลิชา ไล่ศัตรูไกล) แม่เลี้ยงที่มักจะคอยถากถางเธอด้วยคำพูดเสมอ จนกานดาวสีต้องรีบออกไปหางานทำ และก็ยังบังเอิญเป็นบริษัทที่ฐิติเป็นประธานกรรมการอยู่ ฐิติทั้งดีใจและถือโอกาสแก้แค้นกานดาวสีต่างๆ นานาเพราะเข้าใจผิด

ยิ่งเมื่อวสันต์เข้ามาทำงานเป็นสมุห์บัญชีที่บริษัท และพูดจาดูถูกกานดาวสีจนมีเรื่องราวกัน จนฐิติต้องเรียกไปถาม วสันต์จึงเล่าความจริงว่าเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับกานดาวสี ทำให้ฐิติเข้าใจว่ากานดาวสีเป็นผู้หญิงรักสนุกที่เห็นความรักเป็นแค่เกมๆ หนึ่งเท่านั้น

ละครสุดสายป่านสุดสายป่าน เรื่องย่อ
สุดสายป่าน

วสันต์เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของกานดาวสี จนรู้ว่าที่แท้กานดาวสีเป็นคนละคนกับกานดามณี และพยายามเข้าหากานดาวสีตามประสาเสือหญิง ยิ่งทำให้ฐิติเชื่อว่าเธอมีความสัมพันธ์กับวสันต์มาก่อนจริงๆ ฐิติคิดจะแก้แค้นกานดวสีที่ดูถูกความรักที่จริงใจของเขา จึงแกล้งหันมาทำดีด้วย ทำให้กานดาวสีตกหลุมรักฐิติโดยไม่รู้ตัวและก็เป็นเวลาเดียวกับที่ฐานะทางบ้านของกานดาวสีแย่ลง เพราะอุไรแอบติดการพนันและทำให้วิเศษ (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) บิดาของกานดาวสีถึงกับล้มป่วย กานดาวสีจึงขอความช่วยเหลือจากฐิติฐิติรับปาก แต่มีข้อแม้ว่ากานดาวสีต้องแต่งงานกับเขาโดยไม่จดทะเบียนสมรส กานดาวสีจำต้องทิ้งศักดิ์ศรีของตัวเองเพื่อช่วยครอบครัว

เมื่อกานดาวสีเข้ามาอยู่ในฐานะภรรยาของฐิติ ก็ต้องเจอกับสงครามเย็นที่คนในบ้านปฏิบัติต่อเธอ กานดาวสีทั้งเสียใจและน้อยใจที่ทุกคนไม่เห็นเธออยู่ในฐานะภรรยาหรือสะใภ้เลย

ด้านกานดามณีได้เห็นข่าวการแต่งงานของฐิติกับกานดาวสีก็ตกใจที่รู้ว่าฐิติร่ำรวยและเชื่อว่าฐิติต้องแต่งงานเพราะเข้าใจผิดว่ากานดาวสีเป็นตัวเธอแน่ๆ ทั้งความโลภและความแค้นทำให้เธอตัดสินใจไปหาฐิติและแต่งเรื่องหลอกว่าเธอยังยึดมั่นในความรักและคำสัญญาเสมอฐิติสงสารในชะตากรรมของกานดามณีมากและยิ่งเกลียดกานดาวสีที่หลอกลวงเขา

ละครสุดสายป่านสุดสายป่าน วิว วรรณรท
ละครสุดสายป่าน

ฐิติพากานดามณีมาเจอกับกานดาวสี กานดาวสีตกใจมากที่รู้ว่ากานดามณีเป็นน้องสาวฝาแฝด กานดามณีแกล้งทำดีต่อกานดาวสี แต่เมื่อลับหลังฐิติ กานดามณีต่อว่าพี่สาวอย่างรุนแรงที่แย่งฐิติไปจากเธอและทวงฐิติคืน กานดาวสีจึงตัดสินใจหนีไปจากฐิติ กลับยิ่งทำให้ฐิติเข้าใจว่ากานดาวสีไม่เคยมีใจให้เขาเลย ฐิติเสียใจแต่แกล้งทำเหมือนโล่งใจที่ทุกอย่างจบลงด้วยดี แต่เมื่อกานดามณีเข้ามาสวมรอยเป็นกานดาวสีจริงๆ ฐิติกลับรู้สึกแปลกๆ เขาเพิ่งรู้ตัวว่า เขาผูกพันกับกานดาวสีตัวจริงเข้าเสียแล้ว

สุดท้ายความรักระหว่างฐิติและกานดาวสีจะลงเอยอย่างไร? ตามเอาใจช่วยได้ใน "สุดสายป่าน" ทางช่อง 5 เร็วๆ นี้

 

รายชื่อนักแสดง สุดสายป่าน

ยุทธนา เปื้องกลาง รับบทเป็น ม.ล.ฐิติ สูรยกานต์
วรรณรท สนธิไชย รับบทเป็น กานดาวสี/กานดามณี
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับบทเป็น วสันต์
รัชชานนท์ สุขประกอบ รับบทเป็น วิทย์
พิชญา เชาวลิต รับบทเป็น ม.ร.ว.หญิง ไขนภา
อลิชา ไล่ศัตรูไกล รับบทเป็น อุไร
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบทเป็น วิเศษ
รอน บรรจงสร้าง รับบทเป็น วิสูตร
ปวีณา ชารีฟสกุล รับบทเป็น พุดตาล
อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุุวรรณ รับบทเป็น คุณสาย
รอง เค้ามูลคดี รับบทเป็น คุณพระบรรณกิจ
ศันสนีย์ วัฒนานุกูล รับบทเป็น ท่านหญิงลักษมี
อิษฏอาณิก อินทสูต รับบทเป็น นารีรัตน์
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย รับบทเป็น วิไลวรรณ
สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบทเป็น อิ่มใจ
อุทัยศรี ศรีณรงค์ รับบทเป็น รำเพย
เจษฏ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ รับบทเป็น ประพันธ์


หนัง : สุดสายป่าน
ช่อง : ช่อง 5
ผู้กำกับ : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ผู้เขียนบท : ณ ภัทรพร
ผู้จัด : บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด โดย นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นักแสดงนำ : ยุทธนา เปื้องกลาง, วรรณรท สนธิไชย, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, รัชชานนท์ สุขประกอบ, พิชญา เชาวลิต, อลิชา ไล่ศัตรูไกล, พลวัฒน์ มนูประเสริฐ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เรื่องย่อ สุดสายป่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook