วิจารณ์หนัง The Necessary Death of Charlie Countryman

วิจารณ์หนัง The Necessary Death of Charlie Countryman

วิจารณ์หนัง The Necessary Death of Charlie Countryman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผลงานการกำกับของ เฟรดดริก บอนด์ บอกเล่าเรื่องราวของ ชาลี คันทรีแมน (ไชอา ลาบัฟ) ซึ่งหลังจากที่เขาสูญเสียแม่(เมลิสสา ลีโอ) ไปอย่างกะทันหัน ทันทีหลังจากนั้นเองชาลีก็เหมือนสัมผัสได้ว่าแม่ของตนบอกให้เขาเดินทางไปค้นหาความหมายของชีวิตถึงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ชาลีจึงตัดสินใจมาล่ำลาแฟนของตัวเองก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินไป 

 

ระหว่างเดินทางเหนือน่านฟ้าชายที่นั่งข้างๆเขาก็เสียชีวิตลงซะดื้อๆ ประกอบกับหมวกที่ชายคนข้างๆเอ่ยอ้างว่าเขาตั้งใจจะนำมันไปมอบให้ลูกสาวตอนเครื่องลงจอด ชาลีจึงสานต่อเจตนารมณ์นั้นให้ ทำให้เขาได้พบกับแก็บบี้ (อีแวน ราเชล วู้ด) ลูกสาวของชายบนเครื่องบิน ชาลีรู้สึกว่าการได้พบกับเธอเป็นเหมือนกับพรมลิขิต แต่ทว่าแฟนเก่าของแก็บบี้เป็นถึงมาเฟียที่ยังคงหวงเธอไว้และไม่ยอมปล่อยเธอไปไหน 

 

 

ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้กำกับที่ดูเหมือนต้องการนำเสนอเรื่องราวในอารมณ์ฟุ้งๆลอยๆหลอนๆเบลอๆเหมือนกับตัวละครเอกกำลังจมดิ่งอยู่ในห้วงคำนึงอะไรบางอย่างอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตัวละครชาร์ลีมีความฟุ้งกับความคิดอันสุดโต่งของเขา ซึ่งทำให้ตัวละครนี้ทำอะไรบ้าบิ่นและไม่กลัวตาย จนคนดูอย่างเรานึกสงสัยตามอยู่ไม่น้อยทีเดียวว่า "คนต่างถิ่น" ที่ไม่มีประสบการณ์ใดๆในต่างแดนนั้นจะปักใจเชื่อกับสิ่งต่างๆรอบตัวได้ง่ายดายขนาดนั้นเชียวหรือ? อาทิเพื่อนชาวโรมาเนียที่เป็นวัยรุ่นค้ายาเสพย์ติด, คนขับแท็กซี่ที่พูดภาษาโรมาเนียที่ตัวเอกไม่เข้าใจเลย, นางเอกของเรื่องที่พกปืนเป็นอาวุธและมีแฟนเก่าเป็นมาเฟีย! คนสติดีที่ไหนยังหาเหาใส่หัวแบบนี้กันบ้าง? 

 

พฤติกรรมอันไม่น่าเชื่อถือของตัวละครชาลีนี่เองที่กลายเป็นตัวบ่อนทำลายเส้นเรื่องที่ฟุ้งอยู่แล้ว ให้กลายเป็นการนำเสนอชีวิตเด็กวัยรุ่นที่สูญเสียบุพการีไปแล้วทำตัวแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยจนคนดูหมดความอดทนที่จะแคร์ไปกับการกระทำต่างๆของตัวละคร จนท้ายที่สุดก็เกือบจะเหลืออดจนอยากจะให้ตัวละครโดนตัวร้ายเป่าสมองให้ตายตกไปตามๆกันเสียที 

 

 

ภาพรวมของหนังค่อนข้างอืดอาด เนิบช้า จวนเจียนจะหลับได้หากพักผ่อนมาน้อย ประกอบกับการแสดงอันแข็งทื่อของไชอา ลาบัฟ และสำเนียงโรมาเนียปลอมๆของอีแวน ราเชล วู๊ดก็ยิ่งพาหนังออกทะเลไปไหนต่อไหน แต่ถ้าคุณคุ้นชินกับมิวสิควิดีโอเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อค นี่อาจจะเป็นเอ็มวีขนาดยาวที่คุณชื่นชอบก็เป็นได้  

 

 

The Necessary Death of Charlie Countryman ยกคะแนนให้ 1 จาก 5 คะแนนครับ 

 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง The Necessary Death of Charlie Countryman

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook