5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้ามหนัง Mad Max: Fury Road

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้ามหนัง Mad Max: Fury Road

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้ามหนัง Mad Max: Fury Road
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.มันเป็นหนังแอ็คชั่นที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ “ดี” ที่สุดในซัมเมอร์นี้ 

เว็บไซต์รวมบทวิจารณ์ชื่อดังอย่าง Rottentomatoes.com ได้คะแนนไปถึง 98 จาก 100 คะแนน ส่วนอีกเว็บไซต์อย่าง Metacritic.com หนังก็ได้คะแนนไปถึง 89 คะแนนทีเดียว 

2.นี่เป็นการกลับมากำกับหนังแอ็คชั่นอีกครั้งในรอบหลายปีของจอร์จ มิลเลอร์

อีกหนึ่งผู้กำกับรุ่นใหญ่ฝีมือดีผู้ให้กำเนิดหนัง Mad Max เมื่อปี 1979 เป็นหนังแอ็คชั่นสไตล์ดิบเถื่อนมีเอกลักษณฺเฉพาะตัวจนมีภาคต่อตามออกมาและยังทำให้ตัวละคร “แมกซ์ ร็อคกาแทนสกี” เป็นตัวละครในโลกภาพยนตร์ที่น่าจดจำ ส่งผลให้นักแสดงอย่าง “เมล กิ๊บสัน” ดังเป็นพลุแตกมาแล้ว 

3.หน้าหนังผู้ชาย แต่มันเป็นเรื่องของสาวแกร่ง!

แม้จะเป็นเรื่องของตัวละครแมกซ์ (ทอม ฮาร์ดี้) แต่มันเป็นเส้นเรื่องของ ฟิวโอริชา(ชารีส เทียรอน) สาวแกร่งที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เธอต้องพยายามอย่างยิ่งในการวางแผนหลบหนีและพาบรรดาหญิงสาวที่ถูกกดขี่ข่มเหงจากบรรดาผู้นำที่ยึดครองทะเลทรายแห่งนี้ไปยังดินแดนบ้านเกิดสมัยเด็กๆ แต่ดูเหมือนภารกิจนี้จะไม่สำเร็จหากเธอไม่ได้รับความช่วยเหลือจากแมกซ์ 

4.ภาพสวย สื่อความ แทนคำพูด

Mad Max:Fury Road เป็นหนังที่นำเสนอผ่านงานภาพเป็นหลัก เป็นหนังเงียบที่เน้นการไล่ล่าเป็นหลัก ผู้กำกับจึงตั้งใจเล่าหนังทั้งเรื่องผ่านบทสนทนาให้น้อยที่สุดและให้ “งานภาพ” เป็นการสื่อสารแทนคำพูด ผู้กำกับจึงวางแผนทุกอย่างผ่านสตอรี่บอร์ดไม่ใช่บทภาพยนตร์ Mad Max ในเวอร์ชั่นนี้จึงไม่ใช้การเขียนบท แต่เป็นการเขียนสตอรี่บอร์ดแทน และผู้ที่มารับหน้าที่นี้ก็คือเบรนดัน แมคคาร์ธี นักวาดการ์ตูนชาวอังกฤษที่วาดทุกเฟรมในหนังออกมาอย่างละเอียดยิบจนสตอรี่บอร์ดหนังหนาถึง 3500 แผ่น! 

5.กว่าจะได้สร้างหนังเรื่องนี้ 

จอร์จ มิลเลอร์ตั้งใจจะผลักหนังเรื่องนี้ออกฉายตั้งแต่ปี 2000 แต่จากความขัดแย้งกับสตูดิโอ อีกทั้งประจวบเหมาะกับเหตุการณ์ช็อคโลกใน 9/11 ทำให้ทุกอย่างเกิดปัญหา หนังปราศจากทุนสร้าง จนมิลเลอร์เองเกือบถอดใจว่าจะไม่ได้สร้างหนังออกมาแล้ว ประกอบกับเวลาผ่านไปข่าวเสียๆของเมล กิ๊บสันทำให้เขาดูเหมือนไม่เป็น “ที่รัก” ของผู้ชมอีกต่อไป ทำให้มิลเลอร์มองหน้านักแสดงคนใหม่มาทำหน้าที่นี้และก็กลายเป็นเวลายาวนานเกือบ 14 ปี กว่าหนังเรื่องนี้จะได้รับการสร้างออกมาจริงๆ

ขอบคุณรูปสวยๆจาก วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สไทยแลนด์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้ามหนัง Mad Max: Fury Road

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook