เควนติน ทารันติโน่ไม่ปลื้มที่ Star Wars บล็อกโรงไม่เหลือให้ The Hateful Eight

เควนติน ทารันติโน่ไม่ปลื้มที่ Star Wars บล็อกโรงไม่เหลือให้ The Hateful Eight

เควนติน ทารันติโน่ไม่ปลื้มที่ Star Wars บล็อกโรงไม่เหลือให้ The Hateful Eight
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ค่ายหนังใหญ่ๆกินรวบหางกินกลางตลอดตัว อย่างที่เราทราบกันดีว่าหนังอย่าง Star Wars: The Force Awakens เป็นหนังใหญ่ที่มีคนรอคอยจะชมเยอะ แน่นอนเมื่อปริมาณความต้องการชมมาก โรงหนังก็ต้องเทรอบฉายให้จนแทบจะไม่เหลือรอบฉายให้หนังเรื่องอื่นๆ และแน่นอนหนังอีกเรื่องที่ได้รับผลกระทบไปเต็มๆก็คือ The Hateful Eight ของผู้กำกับเควนติน ทารันติโน่ที่เข้าฉายแบบ 70 MM เมื่อวันคริสมาสต์ที่ผ่านมา แต่ทางโรงหนัง Cinemarama Dome ในอเมริกามองว่าช่วงวันหยุดยาวๆก็ควรเทรอบให้หนังกับ Star Wars: The Force Awakens มากกว่า

เควนติน ถึงกับระบายออกสื่อว่าเขาโมโหมาก เพราะเขาตั้งใจทำหนังเรื่อง The Hateful Eight สำหรับการฉายบนจอใหญ่ๆ แต่ทางเจ้าของโรงหนังอย่างอาชไลท์แจ้งกับทางดิสนีย์แล้วว่าพวกเขามีสัญญาในการจัดฉาย The Hateful Eight แต่ทางดิสนีย์กลับขู่กลับมาว่าจะถอด Star Wars: The Force Awakens ออกจากตารางฉายของทางโรงภาพยนตร์ในเครือของอาชไลท์ทั้งหมด พวกเขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องปล่อยให้หนังสงครามอวกาศได้ฉายต่อไปตามเดิม 

อย่างไรก็ตามเควนตินยังเสริมอีกว่าหนังเรื่อง The Hateful Eight ไม่ได้เป็นคู่แข่งการตลาดของ Star Wars: The Force Awakens เลยด้วยซ้ำไปเพราะกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันอย่างชัดเจน หนังของเควนตินนั้นมีความเฉพาะตัว มีความรุนแรงแบบถึงเลือดถึงเนื้อ ในขณะที่หนังสงครามอวกาศเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟ ที่มีฐานคนดู ฐานแฟนหนังชัดเจนมากๆ การที่ดิสนีย์ทำแบบนี้เหมือนกับพยายามปิดกั้นโอกาสของหนังเรื่องอื่นๆ ไม่เพียงเท่านั้นเควนตินยังเล่าถึงสมัยที่เขาทำหนังในกับสตูดิโอย่อยอย่าง MIRAMAX ซึ่งตอนนี้อยู่ใต้ชายคาของดิสนีย์ สมัยที่เขาทำหนังเรื่อง KILL BILL และ PULP FICTION นั้นก็ทำเงินให้กับสตูดิโอมากมาย ดิสนีย์ไม่น่าจะใจร้ายกับเขาขนาดนี้เลย 

ในยุคของโลกธุรกิจ...... แม้แต่หนังเล็ก (กว่า) ก็ไม่รอด อย่างไรก็ตาม The Hateful Eight มีกำหนดฉายในบ้านเรา 7 มกราคม 2559 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เควนติน ทารันติโน่ไม่ปลื้มที่ Star Wars บล็อกโรงไม่เหลือให้ The Hateful Eight

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook