ขนลุก! เมื่อเมืองยูรูซาเล็ม กลายเป็นขุมนรกในหนังสยองขวัญ JERUZALEM

ขนลุก! เมื่อเมืองยูรูซาเล็ม กลายเป็นขุมนรกในหนังสยองขวัญ JERUZALEM

ขนลุก! เมื่อเมืองยูรูซาเล็ม กลายเป็นขุมนรกในหนังสยองขวัญ JERUZALEM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนชอบเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และเรื่องราวลึกลับอาจจะต้องสนใจหนังเรื่อง JERUZALEM อย่างแน่นอน เพราะมันหยิบเอาตำนานและเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ถือเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย

เป็นทั้งดินเเดนอันศักดิ์สิทธิ์, ดินแดนแห่งความขัดแย้ง และสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของทั้ง 3 ศาสนาคือ ศาสนายูดาห์ (ยิว) ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม เป็นทั้งสมรภูมิรบ เมืองแห่งความทารุณโหดร้าย และการหลั่งเลือด ณ ประตูเมืองแห่งนี้มีการสู้รบไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเมืองอื่นใดในโลก เป็นเมืองที่ถูกรุมล้อมมากกว่า 50 ครั้ง ถูกยึดถึง 36 ครั้ง และถูกทำลายมากกว่า 10 ครั้ง รวมทั้งคัมภีร์โบราณของชาวยิว (เยเรมีย์ 19,ทัลมุด) ยังเชื่อว่าในโลกนี้มี ประตูนรกจะมีอยู่ 3 แห่ง คือ ทะเลทราย, มหาสมุทร และ อีกหนึ่งที่คือ กรุงเยรูซาเล็ม

เมื่อเรื่องลึกลับยังไม่ได้รับการพิสูจน์บรรดากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันสามคนอันประกอบไปด้วยได้แก่  ราเชล (ยาเอล โกรบกลาส ) เควิน (แดเนียล เจดลิน) และ ซาร่า (ยอน ทูมาร์กิน) ได้เดินทางไปท่องเที่ยวกรุงเยรูซาเล็ม ระหว่างการท่องเที่ยวของพวกเขา ทริปสุดสนุกกลับกลายเป็นทริปนรก เมื่อประตูนรกถูกเปิดออกเเละปีศาจลึกลับที่น่ากลัวได้โผล่ออกมาใจกลางกรุง และปลดปล่อยบรรดาปีศาจให้ออกอาละวาดเขมือบผู้คนและแพร่เชื้อให้อีกหลายคนกลายเป็นผีดิบ 

ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้ก็คือหนังเลือกจะถ่ายทำโดยแว่นตาอัจฉริยะ (กูเกิ้ล กลาส) สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำแห่งยุค สองพี่น้องผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง โดรอน พาซ และ โยฟ พาซ กล่าวถึงวัตถุประสงค์สำคัญของการใช้แว่นตาอัจฉริยะในการทำภาพยนตร์นี้ ซึ่งคุณสมบัติของแว่นตาอัจริยะคือสามารถบอกรายละเอียด ประวัติความเป็นมาของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งที่ผู้ใส่แว่นมองเห็น ราวกับอ่านหนังสือ และรับรู้ข้อมูลของผู้คนที่อยู่ตรงหน้าผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเท่ากับว่าผู้ชมจะได้ดูสิ่งที่ปรากฏตรงหน้าแบบเดียวกับที่ตัวละครเจอ หรือเรียกว่าเป็นหนังที่เล่าแบบมุมมองของบุคคลที่หนึ่งนั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ JERUZALEM

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ขนลุก! เมื่อเมืองยูรูซาเล็ม กลายเป็นขุมนรกในหนังสยองขวัญ JERUZALEM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook