อย่าลืมฉัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

อย่าลืมฉัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

อย่าลืมฉัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าลืมฉัน

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 

 

เรื่องย่อ อย่าลืมฉัน 

      เขมชาติ(เจษฏาพร ผลดี) ตกหลุมรัก สุริยาวดี หรือ หนูเล็ก(แอน ทองประสม) เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยตั้งแต่แรกเห็น ทั้งคู่ต่างเป็นรักแรกของกันและกัน เขามอบแหวนดอกไม้รูปดอกฟอร์เก็ตมีน็อทให้เธอไว้เป็นตัวแทนความรักให้ไม่ลืมกัน ตอนนั้นครอบครัวของสุริยาวดีประสบปัญหาทางการเงินเป็นหนี้ธนาคารจำนวนมาก สุริยาวดีถูกครอบครัวขอร้องให้แต่งงานกับ ชวลิต รัตนชาติ(เศรษฐา ศิระฉายา) นายธนาคารใหญ่เพื่อใช้หนี้ สุริยาวดีเลือกที่จะหายจากชีวิตของเขมชาติไปโดยไม่บอกลา เขมชาติเจ็บปวดเมื่อรู้ในภายหลังว่าคนรักลาออกจากการเรียนกลางคันเพื่อไปแต่งงานกับมหาเศรษฐีแก่คราวพ่อ จึงมุ่งสร้างฐานะจนร่ำรวย

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

ละคร อย่าลืมฉัน

 

      ชวลิตต้องการแต่งงานกับหนูเล็กเพื่อให้เธอมาดูแล วันจักร หรือ ไก่ (เฮเดน ฟิชเชอร์) กับ แววจักร หรือ ไข่ (โจชัว ฟิชเชอร์) ลูกชายแฝดซึ่งเกิดจากภรรยาคนสุดท้าย ชวลิตรู้ดีว่า อัมพิกา(มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) และ อรทัย(สกาวใจ พูนสวัสดิ์) ลูกสาวของตนนั้นรังเกียจเด็กแฝดที่เป็นลูกนอกสมรสคนนี้มาก เขากลัวว่าถ้าหากเขาเป็นอะไรไปลูกชายคนเล็กทั้งสองคนนี้อาจจะไม่มีใครปกป้องคุ้มครอง   ตอนแรกชวลิตต้องการขอให้หนูเล็กแต่งงานกับ เอื้อ(สหรัถ สังคปรีชา) ลูกชายคนเดียวเพื่อให้เอื้อและหนูเล็กรับไก่และไข่ไปดูแลในฐานะลูก แต่อัมพิกาและอรทัยไม่ยอม ทั้งคู่คอยเป่าหูว่าหนูเล็กเป็นผู้หญิงไม่ดี เอื้อจึงชิงปฏิเสธไม่ยอมแต่งงานทำให้ชวลิตจำเป็นต้องรับหนูเล็กเป็นภรรยาของเขาตามกฎหมาย  แต่เขาก็แต่งงานกับเธอแต่ในนามเพื่อให้เธอช่วยทำหน้าที่เป็นแม่ให้เด็กๆ

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

อย่าลืมฉัน ละคร

 

      หลังจากชวลิตเสียชีวิต เขาทำพินัยกรรมมอบหุ้นของบริษัทให้กับหนูเล็กไว้เพื่อให้เป็นสมบัติสำหรับเด็กแฝดในอนาคต อัมพิกาและอรทัยพยายามบีบซื้อหุ้นคืนมาจากหนูเล็ก หนูเล็กเปลี่ยนชื่อเป็น "สุริยง" และพาเด็กแฝดทั้งสองย้ายมาอยู่กับพ่อแม่ อาทิตย์(สมภพ เบญจาธิกุล) และ นภา(วาสนา สิทธิเวช) เพื่อตัดปัญหาจากบรรดาลูกสาวของชวลิต เธอเริ่มออกหางานทำจนมาสมัครเป็นเลขาที่บริษัทของเขมชาติ ในขณะที่เขมชาติไปดูงานที่ต่างประเทศ สมคิด(มนตรี เจนอักษร) ผู้ใหญ่ในบริษัทกำลังหนักใจกับเขมชาติที่อารมณ์ร้ายจนทำให้เลขาพากันถอยหนี สมคิดตัดสินใจรับหนูเล็กซึ่งเป็นหญิงม่ายเข้ามารับตำแหน่งเลขาให้เขมชาติ

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 อย่าลืมฉัน เรื่องย่อ

 

      ทันทีที่เขมชาติกลับมาพบว่าหนูเล็กกลายมาเป็นเลขาของเขา เขมชาติยังฝังใจเจ็บแค้น เขาจึงไล่เธอออกทันทีที่เห็นหน้า ทำเอา วิบูลย์(พิษณุ นิ่มสกุล) ซึ่งเป็นลูกน้องของเขมชาติงุนงง แต่แล้วเขมชาติก็เปลี่ยนใจ เพราะต้องการแก้แค้น สมคิดกับวิบูลย์แปลกใจมากที่เห็นเขมชาติตั้งหน้าตั้งตาแกล้งหนูเล็กทั้งๆที่เธอก็ทำงานได้ดีกว่าเลขาเก่าๆ เขมชาติตั้งใจกลั่นแกล้งหนูเล็กให้ทำงานแบบหัวปั่น หนูเล็กรับมือกับความเจ้าอารมณ์ของเขมชาติได้ทุกอย่างแถมยังกล้าท้าทายเขาอย่างไม่กลัว เขมชาติปล่อยให้เธอต้องรับมือกับบรรดาสาวๆของเขาจนทำให้หนูเล็กได้รู้ว่าเขมชาตินั้นมีผู้หญิงเข้าหามากมาย  โดยเฉพาะกับ วานิต้า(โชติกา วงศ์วิลาศ) สาวเปรี้ยวที่เขมชาติถึงกับสาปส่ง จะมีก็แต่ เกนหลง(ศรีริต้า เจนเซ่น) เพียงคนเดียวที่เขมชาติให้เกียรติเป็นอย่างดีจนถึงขั้นที่ใครๆ ก็คิดว่าเกนหลงคงจะเป็นผู้หญิงที่เขมชาติลงเอยด้วย

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 อย่าลืมฉัน ช่อง 3

 

      หนูเล็กต้องลางานเพราะลูกป่วยจนทำให้เขมชาติไม่พอใจ แต่ในคืนเดียวกันนั้นเขาเห็นว่าหนูเล็กออกไปกินข้าวกับเอื้อในร้านเดียวกัน เขมชาติโกรธคิดว่าหนูเล็กใช้ข้ออ้างเรื่องลูกป่วยเพื่อไปจับผู้ชายรวยๆ เขายิ่งเกลียดเธอขึ้นมากกว่าเก่าจนถึงกับพาลไปขอร้องให้เกนหลงมาทำหน้าที่เลขาแทนหนูเล็กซะ เขมชาติพยายามแสดงออกให้หนูเล็กรู้ว่าเขารักเกนหลงมากเพื่อหวังจะใช้มันกลบเกลื่อนร่องรอยความเจ็บปวดในอดีตและเพื่อทำให้หนูเล็กรู้สึกเจ็บอย่างที่เขาเคยเจ็บบ้าง 

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 อย่าลืมฉัน แอน

 

      หนูเล็กมีโอกาสได้พบกับเอื้อบ่อยๆเพราะเรื่องพินัยกรรม เขมชาติออกอาการหึงโดยไม่รู้ตัว เขาปกปิดอาการหึงหวงของตัวเองด้วยการเอาความรักที่มีต่อเกนหลงมาบังหน้า เขมชาติทำทีสงบศึกกับหนูเล็กและจงใจใช้ให้เธอเป็นที่ปรึกษาเรื่องหัวใจเพื่อหวังจะทรมานหัวใจหญิงสาว เกนหลงรู้สึกสนิทใจกับหนูเล็กเป็นพิเศษจนถึงกับแวะไปเยี่ยมเยียนเธอที่บ้าน เขมชาติถือโอกาสแอบติดตามไปที่บ้านของหนูเล็กด้วย เขารู้สึกไม่ค่อยสนิทใจกับลูกฝาแฝดของหญิงสาวเท่าไหร่นัก ในขณะที่เขมชาติแกล้งทำดีกับหนูเล็ก เขาก็รุกขอเกนหลงแต่งงานไปพร้อมๆกันเพื่อหวังจะหักอกหนูเล็กให้เจ็บแสบ เกนหลงรักเขมชาติแต่ยังไม่ไว้ใจเพราะรู้สึกเหมือนว่าเขามีอะไรบางอย่างภายในใจที่เธอเข้าไม่ถึง เกนหลงจึงไม่ยอมรับปากแต่งงานกับเขาแม้ว่าเขมชาติจะตามตื้อแค่ไหนก็ตาม

      เกนหลงชวนไก่ไข่ไปถ่ายแบบกับ ชนะ(กรุณพล เทียนสุวรรณ) พ่อม่ายลูกติดที่พา ฮันนี่(อันดา-กุณฑีรา ยอดช่าง) ลูกสาวมาด้วย แล้วพอดีนางแบบมีปัญหา เกนหลงขอร้องให้หนูเล็กถ่ายแบบแทน ดูเป็นครอบครัวที่มีความสุข เขมชาติแอบหึงหวงพร้อมหาว่าเธอหว่านเสน่ห์ให้กับผู้ชายไม่เลือก   หนูเล็กตัดสินใจถอดแหวนฟอร์เก็ทมีน็อตที่ใส่ติดมือทิ้งเพื่อจะตัดใจจากเขมชาติให้ได้ เขมชาตินึกเสียใจกับอารมณ์หุนหันพลันแล่นที่ทำไป หนูเล็กตัดสินใจเปิดอกกับเขมชาติตรงๆให้เขาเลิกนึกถึงอดีตและรักษาผู้หญิงดีๆอย่างเกนหลงไว้ให้ได้ เขมชาติยอมรับปากเพื่อแลกกับการขอให้หนูเล็กเก็บแหวนวงนั้นไว้เหมือนเดิม

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 อย่าลืมฉัน รูปภาพ

 

      หลังจากกลับจากพัทยา เขมชาติก็เริ่มสนิทสนมกับไก่และไข่มากขึ้น เขาจึงได้พยายามเอาชนะใจหนูเล็กโดยเข้าทางไก่และไข่ เขมชาติพาเด็กๆไปอยู่ที่บ้านเขาบ่อยๆ เขารู้สึกอบอุ่นใจที่ได้เห็นหนูเล็กและลูกๆอยู่ที่บ้านเหมือนกับว่าพวกเขาได้เป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว หนูเล็กเห็นเขมชาติเข้ากันได้ดีกับลูกๆก็เข้าใจว่าเขาคงเลิกรังเกียจที่เธอเคยแต่งงานเป็นของคนอื่นมาก่อน เขมชาติถือโอกาสหลอกล่อให้หนูเล็กบินไปติดต่องานที่สวิสแล้วตัวเองบินตามไปด้วย หนูเล็กจะรีบกลับเมืองไทย เขมชาติพยายามหว่านล้อมให้ใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ด้วยกัน เขมชาติสารภาพว่ายังคงรักหนูเล็กมาตลอด สุดท้ายด้วยความใจอ่อนของหนูเล็ก ทั้งคู่จึงมีสัมพันธ์กันด้วยความเต็มใจ เขมชาติรู้ว่าเกนหลงตามไปที่สวิส เพราะไม่ไว้ใจ และเชื่อว่าเขมชาติและหนูเล็กมีความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนร่วมงานธรรมดา เขมชาติยังหลอกตัวเองว่าไม่ได้รักหนูเล็ก เขมชาติเขียนจดหมายบอกหนูเล็กว่าทำทุกอย่างเพื่อต้องการแก้แค้นเท่านั้น ไม่ได้รักเธอแล้ว หนูเล็กร้องไห้เสียใจมากที่สุดในชีวิต 

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

 อย่าลืมฉัน ติ๊ก

 

      เกนหลงและเอื้อบินมาสวิสตามหาเขมชาติและหนูเล็ก แต่ไม่เจอ สุดท้ายเขมชาติเป็นฝ่ายโทรหาและทำเซอร์ไพรส์ขอเกนหลงแต่งงานที่สวิส ทำให้เกนหลงดีใจมาก ในขณะที่หนูเล็กเสียใจจนไม่เป็นอันทำอะไร เอื้อเจอหนูเล็ก แปลกใจกับท่าทางของหนูเล็ก แต่เธอบอกว่าไม่ได้เป็นอะไร และได้เก็บข้าวของเดินทางกลับเมืองไทยทันที หนูเล็กตัดสินใจลาออกจากบริษัทไปพร้อมกับทิ้งแหวนรูปดอกฟอร์เก็ทมีน็อตคืนให้กับเขมชาติ เขมชาติผิดหวัง เขาเริ่มใจลอย ไม่มีสมาธิทำงาน หนูเล็กไปทำงานที่รีสอร์ทต่างจังหวัดของชนะ เอื้อเองก็ร้อนใจเพราะปกติหนูเล็กไม่เคยจะทิ้งลูกไป ยิ่งนานวันเขมชาติยิ่งร้อนรนเมื่อไม่ได้ข่าวคราวจากหนูเล็กอีกจนกระทั่งเขาทนไม่ไหวจึงได้เป็นฝ่ายไปหาเธอที่บ้านก่อน แต่เมื่อไปถึงเขากลับพบว่าหนูเล็กหนีหายไปต่างจังหวัดมาพักใหญ่แล้ว เขมชาติเพิ่งได้มีโอกาสมาเผชิญหน้ากับพ่อแม่ของหนูเล็กอย่างจริงจัง เขาจึงเพิ่งรู้ความจริงว่าที่จริงแล้วไก่กับไข่ไม่ใช่ลูกของหนูเล็กกับชวลิตแต่ไก่กับไข่เป็นลูกติดของชวลิตกับเมียคนก่อนเท่านั้น เขมชาติตกใจที่ได้รู้ว่าตลอดมาเขาเป็นบ้าคิดไปเองทั้งหมด พอถึงนาทีนี้เขมชาติไม่สนใจแล้วว่าหนูเล็กจะเคยเป็นของใครมาก่อนหรือไม่ แต่ถ้าเธอเป็นของเขาแล้ว เขาก็ไม่มีวันจะปล่อยเธอหลุดมือไปอีกเด็ดขาด

      เขมชาติพยายามไปตามหาหนูเล็กจากเอื้อ เขายอมสารภาพเรื่องเขาเคยรักหนูเล็กมาก่อนสมัยเรียน เอื้อฟังเรื่องราวทั้งหมดแล้วก็รู้ในทันทีว่าแม้แต่ตอนนี้เขมชาติก็ยังรัก "วดี" หรือ "สุริยาวดี" ของเขาอยู่ เอื้อตัดสินใจเล่าเรื่องที่หนูเล็กแต่งงานกับพ่อเขาแต่ในทางนิตินัย เขมชาติยิ่งสำนึกได้ เอื้อแนะให้เขมชาติจัดการเรื่องของเกนหลงให้เรียบร้อยก่อนที่จะไปตามหาหนูเล็กเพราะถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะพาหนูเล็กหนีไปอยู่ต่างประเทศด้วยกันแล้วเขมชาติจะไม่มีวันได้เจอกับหนูเล็กอีกเลย

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

นักแสดง อย่าลืมฉัน

 

      เกนหลงสังเกตได้ว่าเขมชาติเปลี่ยนไป เขมชาติยอมสารภาพเรื่องของเขากับหนูเล็กให้เกนหลงฟังอย่างหมดเปลือก เกนหลงฟังอย่างเข้าใจเพราะเธอนั้นรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าเขมชาติน่าจะมีใครซักคนอยู่ในใจ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัวอย่างหนูเล็กเท่านั้น เกนหลงช้ำใจ เอื้อรู้สึกสงสารเกนหลงที่ตกอยู่ในฐานะเดียวกัน ต่างฝ่ายต่างช่วยกันปลอบใจโดยมีครอบครัวทั้งสองฝ่ายต่างแอบลุ้นทั้งคู่อยู่ไม่ห่าง เกนหลงกับเอื้อช่วยเขมชาติสืบหาจนรู้ว่าหนูเล็กไปพักและทำงานอยู่ที่รีสอร์ทของชนะ   

      หนูเล็กกำลังเครียดเพราะสงสัยว่าตัวเองกำลังมีเด็ก เขมชาติรีบตามไปหาหนูเล็กแต่เธอก็กลับทำห่างเหินใส่เขาเหมือนกับตอนที่เขาวางท่าเป็นเจ้านายกับเลขากับเธอ เขมชาติพยายามง้อขอคืนดีแต่หนูเล็กหมดใจกับเขาแล้ว เธอตัดสินใจเลือกหนีไปสวิสเพื่อหนีปัญหาเรื่องท้องไม่มีพ่อ และบอกให้เอื้อไม่ต้องตามเธอไป ให้ไปดูแลเกนหลงดีกว่า เขมชาติท้อใจเมื่อเห็นว่าหนูเล็กหมดเยื่อใยกับเขาแล้วจริงๆ  เอื้อเปิดอกพูดกับเขมชาติอย่างลูกผู้ชายจนทำให้เขมชาติแน่ใจว่าเขาไม่มีวันจะไปอยู่กินกับหนูเล็กที่นั่นอย่างแน่นอนเพราะตอนนี้เอื้อต้องทำหน้าที่รักษาแผลใจให้กับเกนหลงที่โดนเขมชาติหักอก

 

อย่าลืมฉันอย่าลืมฉัน

เรื่องย่อ อย่าลืมฉัน

 

      เขมชาติตามหนูเล็กไปสวิส แต่เธอไม่ลดทิฐิ เขมชาติใช้ความพยายาม ดูแลเมียและลูกที่อยู่ในท้อง อย่างเจียมเนื้อเจียมตัว ขณะเดียวกันเอื้อและเกนหลงที่เข้าใจกันแล้ว ได้ตามมาสวิส ช่วยเชียร์ความรักของเขมชาติและหนูเล็ก สุดท้ายด้วยหัวใจรักของทั้งคู่ เขมชาติและหนูเล็กจึงยอมลดทิฐิ ต่างคนต่างขอโทษกัน หนูเล็กขอโทษที่ในอดีตจากเขมชาติไปโดยไม่ได้บอกลา ส่วนเขมชาติก็ขอโทษที่ได้ทำร้ายเธอทั้งที่ใจนั้นยังรักหนูเล็กมาตลอดเวลา ไม่เคยลืมเลือน ทั้งสองกอดบอกรักกันพร้อมที่จะดูแลกันตลอดไป ติดตามละครรีรัน เรื่อง อย่าลืมฉัน ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง3 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 นี้

 

รายชื่อนักแสดงละคร อย่าลืมฉัน

เขมชาติ แสดงโดย เจษฎาภรณ์ ผลดี
สุริยาวดี แสดงโดย แอน ทองประสม
เอื้อ แสดงโดย สหรัถ สังคปรีชา
เกนหลง แสดงโดย ศรีริต้า เจนเซ่น
อัมพิกา แสดงโดย มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
อรทัย แสดงโดย สกาวใจ พูนสวัสดิ์
วันจักร แสดงโดย เฮเดน ฟิชเชอร์
แววจักร แสดงโดย โจชัว ฟิชเชอร์
สมคิด แสดงโดย มนตรี เจนอักษร
วิบูลย์ แสดงโดย พิษณุ นิ่มสกุล
อาทิตย์ แสดงโดย สมภพ เบญจาทิกุล
นภา แสดงโดย วาสนา สิทธิเวช
ชื่น แสดงโดย จอย ชวนชื่น
วานิต้า แสดงโดย โชติกา วงศ์วิลาศ
เจ้าสัวชวลิต แสดงโดย เศรษฐา ศิระฉายา
มาลัย แสดงโดย นฤมล พงษ์สุภาพ
วิเวียน แสดงโดย ฮารุ ยามากูชิ
พจน์ แสดงโดย ทูน หิรัญทรัพย์
ชนะ แสดงโดย กรุณพล เทียนสุวรรณ
ชื่น แสดงโดย จอย ชวนชื่น
วานิต้า แสดงโดย โชติกา วงศ์วิลาส
ฮันนี่ แสดงโดย กุลฑีรา ยอดช่าง (อันดา)
ยายน้อย แสดงโดย สินีนาฏ โพธิเวส
คุณบัญชา แสดงโดย บัญชา ชุมชัยเวท
ปีเตอร์ แสดงโดย ปีเตอร์ ธูนสตระ

 

เพลงประกอบละคร อย่าลืมฉัน

 

 

 

 

 

 

 


หนัง : อย่าลืมฉัน (Forget me not)
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
บทประพันธ์ : ทมยันตี
ผู้เขียนบท : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
นักแสดงนำ : เจษฎาภรณ์ ผลดี, แอน ทองประสม, สหรัถ สังคปรีชา, ศรีริต้า เจนเซ่น, โชติกา วงศ์วิลาส

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ อย่าลืมฉัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook